Tsukishima

679 39 2
                                    

Thuở đầu luôn là thuở tình yêu sắc hồng, khiến đắm say và khó dứt. Cũng vậy mà dễ vì một chuyện nhỏ mà đứt liền mạch, dần chỗ này đến hết mắc xích.

Nhưng, khi xa rồi mới lại thấy trống, thấy luôn thiếu đi thứ mà ta luôn trân quý. Dù cố quên, dù đang ở một mối quan hệ khác để quên, cũng không thành.

Chỉ vì ngày đó mái tóc đẹp ấy bị cắt phanh đi.

"- Cậu thích nghịch tóc nhỉ?
. . .
- Sở thích lạ vậy?
. . .
- Gì! Đừng có nói những tật xấu của tớ.
. . .
- Tớ có bảo gì đâu, chỉ là thấy lạ thôi, không có chỉ trích."

Mọi câu nói của người đó đều hiện rõ mồng một trong kí ức.

Lúc nó ngắn, tự hỏi vì sao biết người mình yêu thích nó cậu lại thay đổi, cậu, có người khác?

"- Tớ cần chú ý chuyện học, mình, kết thúc trong hòa bình nha.
. . .
- Không, tớ chả có ai cả, chỉ còn một học kỳ nữa là bước sang giai đoạn khác của cuộc đời nên tớ cần chăm chỉ.
. . .
- Xin lỗi, Tsukishima."

Kei? Cậu nói thật không hay là do.

Tận những năm đại học, lúc lướt những dòng báo cũ mới hay việc cậu hiến tóc, cậu nuôi nó lâu rồi cắt để tặng. Thế mà lúc ấy lại bảo cậu có người khác, nghĩ cậu bảo mình thích tóc cậu là dị, tưởng cậu đã chán mình.

"- Xin lỗi."

Vô thức bấm vào mục nhắn rồi điền. Tính thu hồi thì cậu đã xem.

"- Tớ vẫn còn."

Không rõ còn đó nghĩa là gì vậy? Cậu đang nhắn nhầm hả?

Tôi khoác chiếc áo đi ra ngoài rồi bắt xe đến nhà cậu. Gần đến thì kẹt xe nên tôi đưa tiền rồi chạy bộ đến. Nhấn chuông không suy nghĩ, hình dáng ấy tuy có khác nhưng mái tóc đã dài.

Tôi thấy mi mắt còn ướt đó tôi cũng rơi những giọt.

- "Còn" là cái gì? Nhắn gì mà "tớ vẫn còn" là sao hả! Không có nghĩa gì cả, tôi ở đây rồi nên nói rõ đi.
- Kei- Tsukishima-kun, cậu bình tĩnh.
- Kei thì Kei, Kei Tsukishima là sao, tên tôi là tiếng Nhật không có tiếng Anh!
- Cậu, bình, bình tĩnh đã.
- . . . Nói đi.
- Cậu cần nước không?
- "Còn" đó là sao!
- Tớ không biết! Xin lỗi, tớ nhắn lộn đó, để tớ thu hồi.*tính quay người bỏ đi*

Ôm cậu, dáng cậu không lùn nên không cần khom quá nhiều.

- Tôi cũng còn rất thích cậu. Làm ơn nếu tôi hiểu sai thì quay lại và tát vào mặt tôi đi.*nhắm mắt, từ từ đứng thẳng người*

Tôi sợ cái tát đó tới, nó đau ở tinh thần. Tôi chờ mãi nên mở mắt ra thì cậu lại hôn tôi. . . Tôi giữ người kia như không muốn rời.

13:38
20/04/2022

Haikyuu x ReaderNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ