- Chia tay nha. Em nghĩ chúng ta cạn rồi.
- ... Được. Chúc em hạnh phúc.
- Cảm ơn anh. Đừng để cô gái sau phải chịu như em.
- Xin lỗi.Tôi và cô bạn gái cũ chia tay. Chúng tôi quen nhau khi cô ấy còn là sinh viên và hay đến quán của tôi ăn. Hình như lúc tôi mới có tí tiếng, tôi ấn tượng bởi cô là một cô gái hoạt bát với đám bạn. Cô ấy, khá trái ngược tính cách của tôi, cô ấy khá vui vẻ và dễ bắt chuyện rất nhanh. Tôi cũng nghe đồn cô ấy là hoa khôi của khối từ năm nhất đến năm cuối, nhưng với tôi, cô cũng chỉ ở chữ ưa nhìn.
Năng nổ, lanh lợi nhưng phức tạp. Cô ấy cũng hay dành thời gian cho những buổi bar và gọi tôi đến đón dù là giữa đêm hay rạng sáng. Đó là lúc tôi hiểu cô ấy chưa thực sự trân trọng mối quan hệ dù cô ấy đã bảo chỉ là xả stress. Chắc tại hay có món ăn miễn phí từ nhà nên cô ấy mới quen tôi nhỉ? Đôi khi tôi cũng hỏi mình như vậy.
...
Đâu đó chia tay hơn hai năm, tôi đã để ý một cô gái, cô ấy chỉ mua đúng một vị vào một khung giờ.
- Ông chủ-
- Đây.
- Cảm ơn ông chủ- Ấy, cái ví của tôi-
- Đây. Khi sáng em quên nó trên bàn, và tôi thì không có số điện thoại của em để liên hệ người nhận.
- ...
- Em có nghe không vậy? Nè.
- Em cảm động quá thôi. Cảm ơn ông chủ, lấy em thêm một cái nữa đi!
- ... Được.Thật ra tôi muốn thích một người, giống vậy. Em ấy có cho tôi số điện thoại để dễ liên lạc. Tôi thích nhìn giờ hơn, trước đây tôi chỉ đặt báo thức để tỉnh giấc, để mở tiệm, để dẹp tiệm chứ chưa bao giờ thêm một ngoại lệ. Nhưng do em hay ghé vào giờ này nên tôi đã cho thêm 2 cái báo thức, 1 là lúc em đi làm, 2 là lúc em về.
- Chào buổi sáng ông chủ.
- Chào buổi sáng.
- Lấy cho em một phần mang đi như mọi hôm.
- ? Hôm nay không ở lại ăn à.
- Hôm nay em có lịch hẹn với cậu nhân viên mới nên phải vào chỉ cậu ấy.
- ... Chúc may mắn.Thế rồi từ đó tới chiều tôi cứ lo người tôi thích bị cướp mất. Tôi đã đợi em tới giấc 2, em trễ hẳn 30 phút.
- Lấy cho em, một phần..n...
- Em ổn chứ?
- Cậu nhân viên ấy, năng động quá.
- ╬ Năng động? Cậu kia cũng quá đáng thật, hẳn là em mệt lắm. Hôm nay còn dư, cho em thêm vài phần đấy.
- !! Em cảm ơn ạ, nhưng nhiều quá em ăn không hết.
- Cứ lấy về đi.
- Cảm ơn ông chủ!Nhìn chúng tôi giống bạn bè hơn nên nếu tôi mở lời tôi sợ bị từ chối. Tôi cũng chờ thời lâu rồi nhưng mãi không thấy, mà tình cảm chất chứa thì ngày càng nhiều. Thằng Tsumu nó cứ chê tôi lên xuống vì chưa được mối tình nào trọn vẹn.
- Đồ con lợn Tsumu.
...
- Tôi nói em nghe một điều.
- Vâng, ông chủ cứ nói.
- Nói ra em shock lắm đấy.
- Vâng, mời nói.Tôi dùng đôi tay quanh năm làm đồ ăn cho em, cầm tay em rồi cụng trán mình.
- Yêu tôi được không?
Em đã thẩn thờ một lúc rồi nhẹ rút lại.
- Ờm, em nghĩ mình không hợp đâu. Với em còn em gái đang tuổi đi học, bố mẹ cũng đã già.
- Tôi sẽ giúp em.
- Thật sự cảm ơn nhưng em xin từ chối ạ. Em đối với ông chủ rất biết ơn lúc mới chập chững lên đất lạ, vì anh đã giúp em rất nhiều-
- Tôi thực sự mong em đến bên tôi.Tôi đã ôm em vào lòng. Tôi muốn làm điều này lâu rồi.
- Dù hôm nay tôi bị em từ chối cũng được nhưng để tôi ôm một tí, chỉ một tí thôi.
- Ông chủ tốt mà, sẽ gặp được người làm ông chủ hạnh phúc.
- Cảm ơn em.Em vẫn mua bên cửa hàng của tôi, và tôi đã chờ em 5 năm, em đồng ý.💍
20:24
08/12/2022