Intro

1.3K 73 3
                                    

Đây không phải lần đầu mình viết dạng bối cảnh game thế này nhưng đây có lẽ là fic duy nhất thuộc thể loại này được mình đăng lên. Cũng không phải mình nghiện game lắm đâu =)) Nhưng mình thích chơi game và mình cũng rất thích eSports, thông qua fic này muốn quảng bá với mọi người nhiều hơn về hai thứ: Thứ nhất là thể loại game MOBA (nhiều người chơi đối kháng trực tiếp online, như Liên Minh hay Liên Quân,...) và thứ hai là nền eSports của Việt Nam, cụ thể là giải đấu VCS - Vietnam Championship Series, giải đấu dành cho game Liên Minh Huyền Thoại.

Chú thích: LMHT là game PC, muốn chơi bản mobile thì có Tốc Chiến. Còn không có thể chơi Liên Quân, cũng tương tự vậy á.

-

Trong truyện có nhắc tới hai game là Ánh trăng Công lý và Đại chiến Tân Quốc. Cả hai đều là game hư cấu không có thật, xây dựng dựa trên các game MOBA thông thường khác. Thể loại 5vs5 đối kháng online. Có nhiều chi tiết tương tự những game như LMHT, LQ nhưng mà chỉ là từa tựa chứ không giống hẳn. Do game mình tự bịa ra nên sẽ có sạn chỗ nào đó, nếu mọi người thấy không hợp lý có thể góp ý nhe. Còn lại thì chủ yếu đọc cho vui thôi chứ không có chuyên sâu gì đâu á, tại mình bỏ chơi game cũng lâu rồi, viết vì đam mê thôi =))

Ngoài ra, thường mình viết hay dịch thì thích chu toàn và viết 99% là văn viết - ngôn từ tiếng Việt, nhưng bối cảnh game mà không có văn nói thì mất vui =))) Vì thế fic này nô đùa vui vẻ giỡn hớt là chính. Với cả có nhiều thuật ngữ game mà viết kiểu thuần Việt lại còn văn viết thì nó buồn cười lắm nên mình viết theo đúng cách dân chơi game hay dùng rồi tiết chế lại một số chỗ thôi he. Do chắc có nhiều bạn không chơi game nên mình sẽ chú thích ở phần intro và ở mỗi cuối chương truyện cho mọi người dễ tìm.

Có điều về luật chơi và cách chơi hay bản chất game thì mình lười nên không giải thích lại từ đầu, nên ai thích đọc mà thấy khó hiểu quá thì có thể lên GG search tìm hiểu cơ bản về Liên Minh Huyền Thoại để dễ hiểu hơn về game mình viết nha.

Bảng chú thích:

Gank: tập kích
Cover: yểm trợ
Top, mid, bot: Vị trí đi đường (trên, giữa, dưới)
AD: Xạ thủ
SP: Support
Rừng: Người đi rừng
Rank: hạng (cày rank: cày lên hạng)
AFK: treo máy, vào trận mà không chơi
Feed: chết
Meta: phiên bản cập nhật game
Combat: Giao tranh
Ban Pick/Ban & Pick/BP: cấm và chọn tướng trước khi đấu

Do game trong truyện nói tới mình tự bịa nên tướng trong game cũng hoàn toàn là tên mới, mình sẽ chú thích toàn bộ ở cuối fic nhe.

-

Trong truyện, Chenle là một người phân tích thông số thuộc ở ban huấn luyện viên, Jisung là tuyển thủ. Hai người không chơi cùng game, không ở cùng đội, chỉ hoạt động chung một câu lạc bộ, ở chung Gaming House (mình thích gọi ký túc xá chứ đúng phải là Gaming House nhe).

(Trong thực tế có những câu lạc bộ sở hữu nhiều đội thi đấu ở nhiều game khác nhau, ví dụ như Team Flash, vừa có LMHT, vừa có Liên Quân. Đội Liên Quân của Team Flash mấy năm trước còn vô địch thế giới nữa. Đội LMHT thì vô địch VCS mấy lần thôi chứ chưa ra thế giới được do dịch bệnh liên miên.)

Đội Ánh trăng Công lý:
Quản lý Kim, thầy Gonu, trợ lý Mark, analysist KH, dự bị Glace, đội trưởng top Mon, rừng Blue, mid Red, ad Trứng Gà, sp Mì.

Đội Đại chiến Tân Quốc:
Quản lý Jung, thầy Kai, trợ lý Yun, ana Gun, dự bị Starry, top L, rừng Theo, mid Po, ad Cá Nhỏ, đội trưởng sp Gobi.

-

Hứa là cái note cuối cùng:

Hồi viết Dear Youth mình có nói Dear Youth như một phiên bản thanh xuân mà mình không có được, thì đến với Mục Thành Tâm Hứa sẽ là chíc fic phản chiếu lại những kỷ niệm đẹp cũng như người mà mình từng thích nhất.

Dù người đó sẽ không bao giờ biết đến cái xó xỉnh này của mình nhưng mà mình vẫn muốn nói,

Mục Thành Tâm Hứa xin được dành tặng cho bạn, Talvi Daphne và thanh xuân của mình.

JICHEN ✦ Mục Thành Tâm HứaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ