Chương 17: BO5 chung kết WPL

597 63 4
                                    

Note: Những chiến thuật mình nhắc tới trong truyện chỉ là múa mõm thôi chứ khum coá giá trị thực tế nha =))))))))))))))))

Note 2: Chèn BGM teaser MSI 2022 vào để mọi người vừa nghe nhạc vừa đọc cho nó bá cháy =))

-

Cuối tháng tư, thời tiết vẫn thất thường và nóng nực như từ đầu mùa đến giờ. Dưới cái nắng oi ả ba giờ chiều, Chenle bung dù chạy từ bên ngoài nhà thi đấu A chạy sang nhà thi đấu B. Gần đây hai ban tổ chức MCS và WPL đều tổ chức các trận bán kết chung kết nên cần đổi sang khán đài lớn hơn, không thể dùng chung nhà thi đấu như trước nữa. Cũng vì thế mà dù hôm nay hai phân đội GOD cùng có lịch thi đấu nhưng Chenle phải đi rất xa mới đến được phòng chờ của GODW.

Vốn dĩ trận bán kết hôm nay của đội cậu diễn ra lúc bảy giờ tối nhưng theo thường lệ thì họ luôn đến sớm để xem trận đấu trước. Ngay lúc bọn họ ngồi xem trận đầu tiên trong BO5 thì anh Jung gọi điện cho Chenle, nói rằng Jisung có vẻ không ổn lắm. Bây giờ cậu lo sốt vó cả lên, chạy ào ào sang nhà thi đấu B tìm hắn, ngay trước trận chung kết mùa xuân nên có lẽ hắn áp lực.

Lúc Chenle vào phòng chờ GODW, ai nấy đều nhìn cậu rồi chỉ tay về phía Jisung ngồi bên sofa ở góc phòng. Hắn dựa vào lưng ghế, sắc mặt tái nhợt, hai mắt nhắm chặt.

Chenle gật đầu chào ban huấn luyện rồi chạy vội đến bên ghế, giơ tay sờ lên trán của hắn.

"Có sao không?" Chenle khẽ hỏi. Jisung chậm chạp mở mắt ra, thấy Chenle không hề bất ngờ chút nào, hắn chỉ nhẹ nhàng cầm lấy bàn tay cậu đang áp trên trán mình.

"Ra ngoài nói chuyện đi." Chenle không thoải mái khi trong phòng có nhiều người nhìn họ như vậy nên ra hiệu cho Jisung đi theo mình.

Hai người đi đến nhà vệ sinh cho Jisung rửa mặt, trong lúc Jisung cúi người tạt nước lạnh vào mặt thì cậu thở dài một hơi.

"Không sao chứ?" Chenle xoa bắp tay Jisung trấn an hắn.

"Anh thấy hơi buồn nôn một chút." Mặt Jisung đẫm nước, ánh mắt thì tỉnh táo hơn rồi nhưng gương mặt vẫn trắng bệch như cũ.

"Sợ lắm sao?" Bàn tay Chenle chạm lên bụng hắn, lo lắng vô cùng. Có một số tuyển thủ vì quá lo sợ mà sẽ xảy ra vài phản ứng nặng nề, hồi Red mới ra sân lần đầu cậu ấy cũng nôn mửa nửa tiếng đồng hồ, làm trận đấu hoãn lại một lúc lâu.

"Hơi hơi sợ." Jisung cười như khóc, Chenle không muốn lật tẩy lời nói dối đó, cậu cắn môi nghĩ xem nên nói gì để trấn an hắn đây. Bỗng nhiên Jisung bước tới ôm lấy Chenle, cậu sửng sốt nhưng không đẩy hắn ra, chỉ xoa xoa lưng Jisung.

"Đội kia cũng không mạnh lắm đâu, em xem mấy trận đấu trước của họ thấy đa phần là chơi rất liều và ỷ vào đối thủ không đoán trước được mình sẽ làm gì nên mới thắng. BNN chơi rất khác thường, có nhiều pha chọn tướng quái dị lắm nên phần ban pick bọn anh phải cẩn thận. Đối diện với đội ban pick điên điên như thế thì thường là counter pick không thắng được đâu." Chenle ôm Jisung, nói nhỏ nhẹ bên tai hắn.

(Counter pick: để đối thủ pick tướng trước rồi mới chọn tướng khắc chế tướng của đối thủ)

"Anh phải đánh cẩn thận, đừng liều như lần trước nữa, nếu được thì tìm cách tối đa hoá tầm nhìn. Em thấy BNN thích chơi bảo vệ xạ thủ lắm nhưng meta này không phải meta đường dưới, chắc chắn sẽ ổn thôi." Chenle tiếp tục vỗ về hắn bằng những lời phân tích mà cậu tin chắc ban huấn luyện viên GODB đã nói đến mỏi miệng rồi.

JICHEN ✦ Mục Thành Tâm HứaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ