Chương 6: Ngôi sao sáng

659 70 10
                                    

Ngay sau hôm say rượu ấy vài ngày, mẹ cậu gọi đến bảo mợ hai bị đột quỵ, hiện đang nằm tại bệnh viện. Chenle ngay lập tức xin nghỉ mấy ngày, rời khỏi gaming house bắt xe băng qua nửa thành phố đến chỗ gia đình.

Đừng nói là Jisung, ngay cả đội viên hay Yangyang cậu đều không có thời gian nhắn tin hay trả lời tin nhắn, anh Kim chỉ biết người nhà cậu bị đột quỵ nên phải đi ngay, ngoài ra chẳng ai biết thêm điều gì. Nếu trong thời gian huấn luyện bình thường thì không nói, nhưng đằng này đang giữa mùa thi đấu vòng bảng nên thiếu đi Chenle khiến áp lực công việc của Mark và thầy Gonu nặng hơn nhiều.

Chenle rất áy náy, mà cũng không có cách nào khác. Mợ hai của cậu năm nay chỉ mới sáu mươi tuổi, bình thường ăn uống cũng lành, thường xuyên đi tập dưỡng sinh thế nhưng lại bị đột quỵ. Nguyên do là mạch máu não bị vướng một cục máu đông làm tắc nghẽn, dẫn đến đột quỵ. Hỏi ra mới biết mợ hai âm thầm uống mấy viên chức năng bổ não gì đó mấy năm nay, trong viên thuốc đó có một hoạt chất dẫn đến tạo máu đông.

Hóa ra việc này không chỉ dính líu đến mấy bà cô cùng hội tập thể dục với mợ hai mà còn cả một đường dây lừa đảo đằng sau bán thuốc giả. Cứ tưởng lừa tiền mà thôi, năm nào cũng lừa thêm được một đống bà cô không hiểu biết lại nhẹ dạ cả tin vào mấy lời phóng đại của viên chức năng, nào ngờ bây giờ suýt thành chết người.

Gia đình cậu là một gia đình lớn, trừ cậu và các anh em họ ra ngoài sống riêng thì còn lại vẫn sống với ông bà nội. Bố mẹ cậu, cô chú trong nhà và vợ chồng của họ, cả đại gia đình sống với nhau hơn mười mấy người như thế. Nhà cậu khắng khít trọng tình cảm nên khi mợ hai gặp chuyện thì ông nội nổi giận, bắt phải làm lớn chuyện, lại thêm anh chị em hiện chưa về kịp vì thế bây giờ Chenle về nhà chạy tới lui làm thủ tục bệnh viện và thay phiên vào chăm sóc mợ hai.

Ba ngày sau, anh chị trong nhà cậu từ nước ngoài về thì Chenle mới có thời gian quay lại gaming house.

"Sao rồi? Người nhà của em ổn định chưa?" Anh Kim sốt sắng kéo cậu qua một bên hỏi chuyện. "Ở đây em không phải bận lòng, tụi nhỏ làm tốt lắm, hai ngày qua thắng hết."

"Ổn hơn rồi ạ, nhưng vẫn chưa tỉnh lại. Mợ em già rồi nên sức hồi phục không còn tốt như trước nữa." Chenle áy náy xoa xoa hai cánh tay, "Trong nhà em con nít và người già nhiều hơn thanh niên nên mới bận vậy, giờ thì em giãn thời gian được rồi ạ, em chỉ muốn xin một tuần hai bữa chạy về thăm mợ thôi."

"Không sao, không sao cả. Chẳng phải còn anh đây hay sao, em đừng lo." Anh Kim vỗ vai cậu, "Ban quản lý cũng hiểu cho sự khó khăn của em, có thể một tuần nghỉ hai ngày. Ban đầu ký hợp đồng đã đồng ý mỗi tuần em được phép xin nghỉ một ngày mà cả nửa năm nay em chẳng mấy khi nghỉ, hầu như ngày nào cũng ở gaming house với đám nhỏ còn gì. Việc em làm lãnh đạo nhìn trong mắt, không cần phải áy náy nhiều."

Chenle gật đầu cảm ơn, khi đi ngang phòng bếp gặp đám nhóc đang ăn khuya với nhau, tụi nó hết sức bất ngờ. Lại thêm một hồi hỏi han an ủi nữa thì Chenle mới về tới phòng mình, cậu ngả lưng lên giường một cái là ngủ ngay, đến bốn giờ sáng mới giật mình tỉnh giấc.

JICHEN ✦ Mục Thành Tâm HứaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ