Chương 3: Mời ăn

579 62 12
                                    

Chenle ngủ thẳng đến giữa trưa mới choàng tỉnh, cậu bật dậy đánh răng rửa mặt, chạy ngay xuống lầu để nhận ra một điều:

Mình dậy sớm nhất.

Ai da, nhiều lúc vẫn cứ quên mất đám nhóc này phải chiều mới dậy cơ.

Nhân lúc chưa ai dậy, Chenle lấy sổ ghi chép số liệu của mình ra, mở máy đám nhóc lên để tải file thống kê số liệu xuống gửi qua hộp mail của mình. Công việc của cậu không chỉ có cập nhật meta liên tục để ước tính sát thương và phối hợp lối đánh, trang bị, phân tích đội hình mà Chenle còn kỹ tính so sánh số liệu của các thành viên trong đội để phán đoán phong độ của họ. Toàn bộ công việc này không chỉ có cậu mà còn có thầy Gonu với anh Mark cùng làm, chẳng qua phần việc của cậu thiên về số liệu hơn, người đưa ra phân tích kết luận sẽ là thầy Gonu, người tìm giải pháp cũng là thầy ấy, Chenle chỉ gợi ý hoặc góp ý thôi.

Cậu bóp bóp trán, chẳng mấy chốc số liệu đã chép kín hai trang. Tất nhiên, Chenle cũng có lưu file thống kê trên máy tính nhưng cậu vẫn thích chép ra sổ thêm lần nữa, cảm giác chép ra thì mới ghi nhớ tốt hơn được.

Lúc gần một giờ trưa, điện thoại Chenle nhảy tin nhắn, có người thêm bạn anh trên LYSN.

Chenle thầm nhủ, bộ mình có đăng ký thông tin ở đâu xong bị lộ số điện thoại ra ngoài sao... Nếu không sao có ai tìm được số điện thoại của anh để mà thêm bạn nhỉ? Dạo này Chenle đâu có giao lưu với ai.

Cậu ngần ngừ trong chốc lát, cuối cùng cũng vào hộp tin nhắn chờ. Nhịp tim Chenle giật nảy lên ngay khi thấy dòng chữ thông báo.

GOD.Starry đã gửi lời mời kết bạn: "Tôi giữ airpods của cậu."

Chenle vội ôm mặt, chỉ mới thế thôi mà tin cậu đã đập thình thịch rồi. Bỏ qua tình huống có hơi giống với "Tôi có con tin hãy nộp tiền chuộc" này ra thì ừm... Tin tốt là Jisung chủ động liên hệ với cậu? Cơ mà, tối qua hình như Jisung stream đến gần sáng nhưng giờ đã dậy rồi sao?

Đúng là vẫn mẫu mực như ngày nào...

Cậu không dám làm giá, nhanh chóng chấp nhận lời mời kết bạn. Jisung đang chờ sẵn nên cậu vừa chấp nhận là nhắn ngay.

[Đi ăn sáng không?]

"..." Nè anh trai, chiều rồi.

Chenle vuốt ngực, tự nhủ phải bình tâm. Mất một lúc Chenle mới nhẹ nhàng bình thản trở lại, cậu cầm điện thoại lên trở lại, bâng khuâng không hiểu vì sao Jisung rủ mình đi ăn... chiều.

Hai người cũng đâu có thân lắm, từ lúc Jisung vào GOD cũng mới nói có mấy câu với nhau, chuyện cũ thậm chí còn không ôn lại nữa. Về công việc cũng đâu liên quan gì nhau, mối liên hệ duy nhất của hai người chỉ có một chữ GOD mà thôi.

Nghĩ cũng buồn nhỉ.

[Đi ăn đi, coi như đền gói mì hôm qua của cậu.]

Jisung đã nói đến vậy, cậu sao mà từ chối được. Chenle bèn đỏ mặt nhắn trả lời lại một câu, "Được."

[5 phút nữa ra cổng]

Chenle vội vàng tắt máy cất sổ, chạy lên lầu thay đồ. Jisung này học đâu cái kiểu nói chuyện như ra lệnh thế kia, làm cậu không sao không nghe lời được.

JICHEN ✦ Mục Thành Tâm HứaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ