Chapter 13

5 2 0
                                    

Steven POV

Mabilis lumipas ang 2 weeks. Natapos na lahat ng competition ng grupo namin. Yung quiz bee's, swimming competition, basket ball games, software and robotics competition and painting competition. And as usual our school got all the championship title in each field.

Yes, it's second week of July. Katulad ng napag usapan, ngayong weekend kami bibili ng materials na gagamitin namin sa gagawin naming painting.

Project to kaya we should set aside our own issue. Kung may mga nag aaway pwede namang mag away habang gumagawa ng project diba? hindi yung mag aaway na wala namang progress sa project.

Ako na ang nagtext sa kanilang lahat.

Marubishi Mall. 9:00 am. Parking lot.
Gm.

I don't know if this art materials shopping will turn out so well. Bahala na.

Nauna na ako dito. Mahirap na pag nauna si Hime dito tapos sumunod si Von. Baka magkasapakan pa 'yung dalawa dito.

8:40 palang ng umaga. Nakasandal lang ako dito sa kotse ko. Hindi ko alam kung bakit parang lahat ng dumadaang babae dito napapalingon.

Haha. Syempre pa humble lang ako. Sino pa bang lilingunin nila dito eh ako lang nandito. Mayabang ba. Sya sorry.

8:50 am dumating si Jerome. Nag park sya katabi ng kotse ko.

Agad naman siyang lumabas sa driver's seat. Aba pareho ata kami ng pormahan ngayon ah. Black and white kasi motif niya at ganun rin ako.

Simple lang naman suot ko. White sweater namay black print word na DANGER, then ripped jeans na black then snikers na black and white. Si Jerome ganun din pero na ka white polo siya.

Lumapit siya sakin at umapir.

"Ikaw palang?"
"Kung may nakikita kapang kasama ko eh", sarcastic na sabi ko.
"aba binabara mo na ako ha."
"Hhaha, hindi naman gaano."

Sumunod namang dumating si Twaylem. At aba nagusap usap ata talaga kami na black and white ang isuot. Naka maong black short sya, polo shirt then sneakers din.

Saktong 8:59 dumating si Von.Black and white din. Pero si Von naka black tshirt then black ripped jeans, yung snikers niya lang ang white.

Mas lalong dumadami ang napapatingin samin. Karamihan babae. Yung ibang lalaki, pero  nakatingin sa kotse naming lima.

Sinipag ata kaming magdrive ngayon ah.

"So, si Hime nalang ang kulang"- Warren.

"Bakit sino pa bang nasa grupo natin?" sarcastic na tanong ni Jerome.

"Aba't ikaw na Aguila ka."

"Pating."

"Magsisimula na naman kayo eh", saway ni Twaylem.

Halata kong ilang sa isat isa itong si Von at Twaylem, pero siguradong back to normal naman 'yan mamaya eh. 

Nasan naba si Hime? 9:05 na din. Hindi nya kaya natanggap yung message ko.

"Bat ba ang tagal ng babaeng yun? May balak pa bang dumating yun?!" inip na sabi ni Von.

"Teka yun na siya" sabay turo ni Warren.

And, 'yun nakita ko si Hime. Langya ako lang bato o talagang ang ganda niya ngayon. Black and white din siya. Naka long sleeve na white . Then naka tucked in sa high waist ripped jeans niya and white snikers.

Lumapit na siya samin.

"Sinong namatay?" bungad na tanong niya.

"Namatay?" takang tanong ni jerome.

Beauty And The 5 BeastsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon