Chapter Four

141 3 0
                                    

Vienne's PoV

"PARTY?!?" Sigaw ko. aba hindi makatarungan to! ayoko nga.

Pero pinilit niya akong dalhin sa isang mall at sa isang boutique. hmm. dito niya siguro dinadala lahat ng babae niya..

*Ting!* May ideya na ako. BWAHAHA. teka ang creepy.. HAHAHA!

*Kringg Kringg* Sagutin mo please Kristy...

|Hello?|matamlay na sagot ni kristy.

"Kristy! Help!" mangiyak ngiyak na sabi ko..

|what happened?! Hala.. *Cough*cough*where are you?!|

"At the mall.e nandito si Perie e. Huhu. Isasama Raw ako sa party"

|Perie?! Yung Matalino at Oh-so-gwapong Thirdy's like you? Ohhhh. is that so? Di mo na ata kailangan ng help be e.| Napahalakhak siya sa pinagsasasabi niya. ano naman kayang nasa utak nito ni ate? -.-

"Pero ateee. Ayoko pumunta ng partyyyyy"

|Just go. You're safe with --

Hindi ko narinig ang sinabi ni Kristy dahil nahablot na pala ni Perie ang Phone ... kinausap niya iyon.. And he left me dumbfounded. Walanghiya talaga siya.

Lumapit naman siya sakin pagkatapos siguro nilang mag usap ng magaling kong kaibigan.
Nakangiti pa siya. Gag* talaga.  #Grrr

"Aren't you the sweetest? Ipinaalam mo pa sa kaibigan mo na isasama kita? Excited ka pa daw ah?" Napangiti siya. isang smile na parang pamilyar. Nah. imagination lang yon...
"Aren't you a little piece of sht?!?" Inis kong sabi. Bwitet.
"E excited ka raw a? *Pout*"
"Baliw. Kelan pa ako excited?!? May sakit ka at nag aalala kaya ako sayo!" napatakip ako ng bibig. sht. bakit Iyon ang lumabas sa bibig ko?!?
"Ahhh. Nag aalala pala sakin to..." Tumingin siya sa isang sales lady ng isan boutique tsaka sumenyas.
"Huh. Baliw ka ba? ayan nilayasan ka nung Saleslady." He smirked..
"Just wait Babe" Kinilabutan ako sa sinabi niya. Baliw na talaga siya.. #Babe

"Oh so Gusto mo Yung tawag ko sayong 'Babe'? i like that too Babe" Napatawa naman siya. Isang soft sweet touching laugh ang ipinakawala ng bibig niya. it was gentle though .... "Loko loko! 'Babe'-in mo Mukha mo! Tse!" sabay hampas ko sa braso niya ng maraming beses ..

"Sir. Here it is na po."
Lumapit yung saleslady kay Perie tsaka ibinigay angisan white and red Long gown with Red beads all the way down... sobrang stunning ng dating .. Maf'feel mo talaga ang paglalakad.

"Sir eto pa ho.." Binigyan niya pa ito ng Red Shoes. It was more like a stilleto but it's Really not. Maganda ito. Eye catcher. At mukhang hindi Feet killer pag sinuot mo.. Binigyan a siya ng Black Necklace Bracelets and earrings .. May dinala ring Tux at Black Long sleeve at Red Necktie. I looked at him. Anong nangyayari?

Nikki's PoV

Nandito ako sa Mall para magshopping. sht kase si Kristy Ngayon pa magkakasakit! di niya ba alam na may pasok bukas?!? Wala tuloy akong kasama bukas sa room!
Ako nga pala si Macey Nikkaella Cruz. Fourth Year High sa St.Paul.. description about me? TOTALLY AMAZONA and isang taekwondo Black belter ...

"I hate you talaga Kristina Maddy!" padabog akong naglalakad para feel niyang galit ako..

|Macey Nikkaella. Would you please understand my.. -Achoo!- My situation?! Hindi mo rin naman alam kung kelan ka magkakasakit!|
Oh may point siya. But still!

"Aww! Ano ba naman kuya! Nakaharang ka po sa daan!" Sigaw ko. Nakakainis dumagdag pa tong lalaking ito.
Tumingin siya sakin ng masama like "Kasalanan-mo-yan-" look.

"Tsk. It was your fault Kung di ka tanga para tumigil at tignan ang paligid mo!" tsaka niya ako nilayasan..
"I'm Not Yet done with you!" Sigaw ko..
"And you Will be over me before you know it!" sigaw niya.. Parang kilala ko yon ah.. lumapit siya sakin..
"Well Kahit na ba nagkabanggaan tayo di mo ako marecognize?" Tumawa naman siya. Sa tawa niyang iyon Nagsink in sakin .. Bakit ba kinalaban ko Siya?!? -1 na tuloy ang affection level ko sakanya . huhu.. kaya ang hirap maging amazona e. pati love of my life nadadamay.. :{

"J-James Brace Galvez.."
"Ayan. Sorry nga pala nung natawag kitang tanga ah. it was just an act." He smiled.

"No i-it's fine" nauutal nanaman ako. arggh. I love what i hate, That's why i Hate HIM ..
"Wanna hang out? Kahit saglit lang i just wanted to..."
"Get to know you better. tama ba?" Naunahan ko na siya. patay. mukhang masusungitan ko ito ah.
"Uhuh. Very well. tara?" He flashes a smile with his teeth. isn't he adorable?!

Nasa isang coffeeshop kami dahil ito lang yung pinaka matinong alam kong pwedeng puntahan...

Nagkausap kami. Ansaya ko dahil naka usap ko siya .. Ngayon lang kami nagkaganito ng maayos. Yung Usap talaga..

Nagpunta ako ng isang boutique kung saan maraming mga gowns and dresses para sa isang babae .. Kailangan ko nga pala ng gown.. Sht. Bakit kase ako ang mag aasikaso para sa sweet 16 party ko?!? Hmft.

"Come join me James. Pwede ba?" tanong ko sakanya.
"Anything you want hon."
"HON?!?" Napasigaw ako...
Natawa siya. Pumapalakpak ang mga tenga ko sa tuwa . hearing aid please. bwahahaa.

"Oh. I need to go na Nikki. So.. what would we call this? A day? or A DATE?" sabi niya...
"A Day for our date is better." Nakitawa ako sakanya. He's better than i have imagined..
" Fine. GoodBye Ms.Cruz. So Till we see each other again?"
"I'll agree to that" I smiled. bigla niyang kinuha ang kamay ko at hinalikan.. mukha ata akong kamatis dito help!

"Bye. and hey. you look cute while blushing." he winked at me ..

BEST DAY EVAAAH!!
--

chapter 5 naaaa! i still can't believe na medyo tumataas na yung nagbabasa nito! ohmergesh. thank you! So please Vote and follow me here on watty.

Sa mga nagtataka ng promounciation ngpangalan ni perie eto po.
PERIE - [PERRI] Ayan po . hihi. thanks guys!

-LoveYahAll :***

Will You Still Be Mine? (Editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon