-
Naka upo ako sa ilalim ng puno .. Peace at la-
"You should be at home.""Ay Bading!" Napasigaw ako sa gulat ko. Tumingin ako sa nagsalita. Si perie nanaman pala...
Magsasalita palang sana ako noong may biglang dalawang babaeng kumaway kay perie at sinabing
~Papa perie!!~
~H-hi!!~ Sigaw nilang dalawa... #Fans?I looked at him, He smiled sa dalawang babae at sila parang apocalypse na kung kiligin. Tsk.
Umupo sa tabi ko si perie.."Aren't you getting tired of being popular?" tanong ko. Mukha kaseng nakakapagod ang buong araw ngumiti para i-greet sila.
"Nah, I'm fine. Atleast di yon nagpapalayo sa agwat natin *Wink*" he smiled at me. Awkward silence hits our conversation. #NgaNga"Just live with me Vienne.." all of a sudden, bigla ko siyang hinampas..
"Tell me the truth first! Kase baka mamaya gapangin mo lang ako don!" sabi ko sakanya .."YOU'RE IN DANGER, isang gang ang humahabol sayo para makuha nila lahat ng pera niyo.. Gagawin ka nilang pain para sa ransom money na gusto nila. Pero pag nakuha nilang lahat. Papatayin ka nila. Kaya nga may barilan sa condo mo diba?" He said.. I was startled by what he has said. Ohhh.
"Okay? Kaya pala."
"So.. When ako pwedeng makitira??" marahang tanong ko. I'm still undecided by staying at his home. Excuse me! Opposite sex kami what if.. What if... Argh!"Kahit ngayon e." sabi niya sabay tingin sakin ni perie nung tumayo ako..
Namanhid ang buong katawan ko..
"Paris!" the world i see is starting to blur..I fell down ... Inaantok ata ako.. I realize may bumaril nga pala sakin #IsangMalakingPakyuParaSaBumarilSakin
"Wake up! Wake up! Don't ever sleep paris!" inalog alog ako ni perie.. Then may nakita akong lalaki sa isang puno. 10 meters away.. He is pointing a gun at Perie too.. My blood started boiling. Tang*na. Si perie babarilin niya rin.. Pero bakit niya ginagawa iyon?
Niyakap ko kaagad si Perie .. *Bang*I looked at Perie.. He is Shocked .. He was speechless.
"Don't worry. Ako nalangmagiging Guardian... Angel m-" *Blackout.*
---
I woke up looking at the ceiling. Bakit puro puti lahat? Then i remembered .. Tang*na mo talaga Smith... Tumayo ako.. Pero...
"Aww!" Nadapa lang ako. lantang gulay parin ang mga paa ko. sht naman oh.
"Paris! mahiga ka lang dyan" sabay buhat saakin ni perie pabalik ng kamang hinihigaan ko.
"Ilang oras akong tulog?"
"72 hours.." Whuttt?!? #72?!?
"Yea. Thought you're dying. So alam mo na kung bakit huh?" i look at him. yea maybe he's right.
"Fine" He smiled na parang mapupunit ang pisngi niya.
"Fine what?" He asked.. Inang to.
"Fine na makikitira kana sakin?" He said. I breathe heavilly.
"Ditto" I smiled... (Ditto Means Same. Thanks!)
--
Nakarating na ako sa bahay ni Perie.
"You're living here by yourself?" I asked..
"May mga maid. Tatlo. And 3 Guards. so probably no." Sabi niya habang inaakyat ang mga gamit ko sa kwarto ko "Daw"
"Oh.. Maganda ang bahay ah"
"Yea. think so" Pumasok ako ng Kwarto. Wish me luck. May i be okay...
--
Okay Guys. Sa susunod na ako mag-u'UD.. Hihi. Thank you for Reading this. Mwa :*-LoveYahAll :***
BINABASA MO ANG
Will You Still Be Mine? (Editing)
RandomWanting to have a normal life is simple. You Eat, go to school, Make friends, Have some fun and Sleep. Paano kung yung makakasama mo ang magpapahamak sayo? Pero paano kung di naman talaga normal ang magiging buhay mo kasama siya? Makakaya mo ba? Per...