Pagkatapos kong makipag-flag ceremony at naka-ikot dito sa school...dumeretso na ako sa room...ang weird ng room namin...Nakahiwalay ang girls sa boys...pero yung mga ibang rooms ang sasaya naman nila,hindi naman magkahiwalay ang opposite gender pero itong room namin talaga ang kakaiba...Bumalik lang ako sa katinuan ng may bumato ng papel sa akin at tinamaan lang naman ako sa ulo ko...
"Headshot!!"
Ibabato ko na sana yung papel pabalik sa nagbato pero pinigilan ako ng dalawang babae...
"Wag mo ng ituloy yang gagawin mo...pero pag ayaw mo ng mabuhay,gawin mo na.." Sabi yan nung matangkad na girl na syempre nasa dulo siya nakaupo...
Kung hindi lang dumating yung adviser namin...nako...haystttt....
Nagpakilala na lahat na babae except sa akin dahil huli daw ang mga transferee...ang naaalala ko lang na pangalan yung Nami at Kathrina
Turn na nung mga boys...blah blah blah...pati na rin yung lalaking nagsabi sa akin na wag ko na daw siyang kausapin keme ek ek... Medyo gwapo na halatang player (magkahalong playboy at gamer) yung mag papakilala na..
"Ako si Zieon Edward Donovan"
"Yan ang pinakamagaling mag LoL dito" sabi nung isang halatang kaibigan niya...
"Yan rin ang campus' playboy" dinagdagan rin nung isang halatang kaibigan rin niya...aba ngumisi pa so kuyang LoL ang nilalaro
Tsss...LoL lang nilalaro niyan...ang weak naman niya...Mas magaling pa pala ako sa kanya...DOTA naman nilalaro ko...Siya ang huling nagsalita sa boys...
"Miss transferee its your turn"-Adviser
Naglakad na ako sa harapan at nagpakilala...
" Hello...Ako si Adeleine Hannah Rhoda Icon...Sana maging friend ko kayong lahat..." With matching smile pa yan...
Okay wala man lang nag-hi...keysa tumayo ako sa harap ng matagal...
So ayun nagturo here and turo there si sir....hanggang sa mag break na...
"Ano lalaban ka??!!" Sigaw yan ng lalaki sa cafeteria...tumakbo ako papunta dun sa babaeng basang basa ng dahil sa orange juice...siguradong binuhusan ito nung lalaki...Paalis na sana yung lalaki,pero syempre hindi ko muna pinaalis...
"HOY LALAKE!!" all caps para intense...
"Baket??!!" Aba---ito ba si kaklase kong medyo gwapo na halatang player??? WTF!!
"Mag-sorry ka.."
"Paano kung ayaw ko?? May magagawa ka ba???"
"Oo eto" Sabay tapon ko ng juice sa mukha niya...
"Ooooohhhhh!!!!" Sabi nung 4 niyang kasama...
"Kung hindi ka mag-sosorry...isusunod ko to sa pagmumukha mo..." Sabay taas ko ng spaghetti...
"Ano na mag-sosorry ka???"
Aba imbis na mag-sorry siya nag-walk out si kuyang akala mo matangkad...
Pagkatapos ng pangyayari sa cafeteria...may lumapit sa akin na babae...kaklase ko to ah!!
"Hello ako nga pala si Nami Shanaia...remember me? Ako yung classmate mo na nakaupo kanina sa bandang harap..."
"Oo naalala kita"
"Sabay na tayo papunta ng room,pwede?"
"Of course!!"
Ayun nga magkasabay na kaming pumasok ng room...syempre chikahan kami habang naglalakad...hanggang sa nakarating na kami dito sa room...
"Pwede ka mamaya?? Sa coffee shop na malapit dito sa school.."-Nami
" Sige...see you there nalang mamaya...baka hindi na tayo magkita dito sa room dahil ang layo ng upuan mo sa upuan ko..."
"Ok see you there"
==**==**==**==**==**==**==**==**==**==**==**==**==**==
Yun po muna sa ngayon...kung may tanong kayo...just comment here...about sa mga characters,maglalagay po ako ng special chapter about sa kanila at kung saan ko kinuha yung mga names nila...And guys please spread my first story...
BINABASA MO ANG
Mr.LoL Player vs. Ms. DOTA Player
Ficção AdolescenteSi Adeleine Hannah Rhose Icon ang pinaka magaling mag DOTA sa Springfield University...Siya yung babaeng masungit at hindi maganda magsalita pero magalang lagi sa mga nakakatanda... Paano kung lumipat siya sa Crystal Academy at makilala ang masungit...