Starting the First Project

33 2 0
                                    

Nami's POV

At dahil sinabi ni Mam kailangan daw ng dance...Sinimulan na namin ang pag-papractice ngayon dahil mahirap silang turuan...Medyo madali lang talaga yung isasayaw namin kasi hiphop naman yun...

Kaso itong mga pinili ko,hindi man lang tumigil sa kakulitan nila...kaya mahirap talaga...

"Tumigil na kayo or else si mam ang magtuturo sa inyo,lumapit rin kayo dito sa harapan ko!!"

Dahil sa sigaw ko, tumigil sila at pumunta sa harapan ko...makikita mo sa mga mukha nila na natatakot sila...

"Ganito ang gagawin natin.... *blah* *blah* *blah*"

Makikita niyo nalang sa mismong performance day yung sayaw namin..

Pagkatapos ng usapang yon... Sinimulan na namin ang pagpa-practice...

At syempre mabilis rin kaming natapos kasi bigla nalang dumating si kuya at lahat ay naging seryoso sa pagpa-practice...

Pagtapos namin nun,pumunta muna ako kina Hannah para tulungan siya sa pag-gawa ng hat namin...Medyo maaga pa naman eh...

Kasama kong naglalakad ngayon si kuya...gusto nia daw sumama para daw mabilis kami matapos...

OTW kami sa bahay niya ng biglang magsalita si kuya...

"Natatandaan mo pa ba yung sinabi ko sayo na may taong sinayang ako??"

"Oo kuya,Tandang tanda ko pa yung moment na yun na sobrang ka ng umiyak ng dahil lang hiniwalayan ka niya."

"Alam mo bang nasa section 3 na siya ngayon??"

"Ano?!"

"Kakalipat niya lang nung isang buwan...dahil na rin siguro sa sobrang busy mo hindi mo napansin na marami ng nagbago sa paligid mo."

"Kuya,mahal mo pa ba siya??"-natanong ko siya kasi bigla na lang siya nag-open up sakin about sa past nila...

"Hindi, kasi may bago na akong mahal."

"Yieeee!! Kuya sino yun????

"Malalaman mo rin."

"Ang saya ng usapan niyo ah! Hindi niyo napansin na nandito na kayo naka-tambay sa labas ng bahay namin..."

-----------------

Hannah's POV

Habang gumagawa ako ng mga hat para sa team building namin...

"Kuya,mahal mo pa ba siya??"-boses ni Nami yun ah...

Tumingin ako sa bintana para makita kung ano yung pinag-uusapan nila...

"Hindi, kasi may bago na akong mahal."

Nung sinabi yan ni Zeion, bigla na lang ako nalungkot at gustong patayin yung taong mahal nia at sasabihin sa kanya na "Akin lang siya!!"...

Wait lang...ano ba yang iniisip ko...para namang pag-mamay-ari ko siya...tsss pakasaya nalang sila...

"Yieeee!! Kuya sino yun????

"Malalaman mo rin."

Bago pa ako masaktan ng todo-todo...

Wait lang ulit... Masaktan...diba wala sa diksyonaryo ko yun...wala talaga akong pake kung sino man yun...

"Ang saya ng usapan niyo ah! Hindi niyo napansin na nandito na kayo naka-tambay sa labas ng bahay namin..."

"Hello Hannah"-sabay akbay pa yan ni Zeion ah...

"Uy Zeion tanggalin mo nga yang kamay mo!!! Baka makita tayo ng taong mahal mo hindi ka pa sagutin nun.."

"Anong sabi mo Hannah??"

"Wala!! Sabi ko pumasok na kayo para matapos na yung mga yun at pipili pa tayo sa duo.."

--------
Nami's POV ulit

Pagpasok namin sa loob pina-deretso na kami ni Hannah sa mini library nila...

Halatang mayaman sila kasi itong tinatawag nilang mini library,mas malaki ng konting konti sa kwarto ko...

Pumasok na si Hannah dito na may dalang..... FOODXCS!!! Hungry tayo mga bes... Kukuha na sana ako pero sabay na pinalo ni kuya at ni Hannah yung kamay ko...kaya eto sila ngayon...Telele se ise't ise...

"*ehem* *ehem*"

Kung hindi ko pa ginawa yun baka sa iba na napunta yung pagtitinginan nila...

"Pwede na po ba natin ipagpatuloy yung ginagawa kanina ni Hannah?? Para makauwe na tayo kuya diba..."

"Sige na simulan na natin.."

Habang ginagawa namin yung mga hat...halatang tinitignan ni kuya si Hannah... Dahil malakas ang trip ko ngayon

"Kuya matunaw yan...wala ka ng mamahalin"-bulong ko sa kanya

He just smirked...so si Hannah yung mahal ni kuya??

"Kuya siya ba??"

"Secret"

"Taena kuya si Hannah ba?"

"Secret nga"

"Oo at ----"

"Tumahimik kayo...akala ko ba gusto niyong makauwe ng maaga?? Gumawa na tayo"-nagulat kami ni kuya dahil sa sinabi ni Hannah...hindi ko pa nakitang ganyan magalit si Hannah...

Dahil dun bumalik na kami sa paggawa ng mga hat at mabilis rin kaming natapos kaya naka-uwi rin kami agad...

------
Third's Person POV

Naka-higa na si Hannah at ramdam na ang antok...

Bigla na lang nag-ring yung phone niya at isang unregistered number ang nag-text sa kanya...

" Hannah kung ano man ang mangyari sa Team Building,wag sanang magbago ang pagka-kaibigan natin...If ever na hindi mo tanggapin ang munting regalo ko...

-Chisana"

At dahil sa text na yan...marami ng katanungan ang gumugulo sa isip niya...

=======

Yehey!!! Wooh!!! Naka-update na ako!!! Hahaha...OA lang talaga ako...

Guys please leave a vote and comment...Thanks

Kung may tanong po kayo...I-comment nio na lang po yung tanong nio...

|Jhoros|

Mr.LoL Player vs. Ms. DOTA PlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon