I woke when I felt something heavy on my belly, I sloy open my eyes, liwanag sa kisame ang sumalubong sa akin napapikit ako.Tinigna ko ang katabi ko, parang may kung anong humaplos sa puso ko ng mapagtanto ko kung sino yun.
Its ainsley, my brother.
Nangilid ang luha sa mga mata ko, ngayon ko na lang ulit naramdaman ang yakap ng kapatid ko.
Mahigpit na nakakapit ang braso niya sa bewang ko, napatingin ako sa mukha niya may bakas ng luha iyon.
I smiled bitterly, hindi na nga kami halos mag kita tapos pina-iyak ko pa siya, I dried his tears on the corner of his eyes.
My brother is still like a baby. He act like a grown up man when he is a crying baby. Nakangiti kong hinaplos ang mukha niya, pinahiran ko ang luha sa gilid ng mata ko.
Ang emosyonal ko naman ata ngayon ah.
Inilibot ko ang paningin ko sa kwarto, ngayon lang nag-sink in sa akin na hindi pala ito yung kwarto ko doon sa bahay.
Dahil nandito ako bahay ni mommy.
Ang huling natatandaan ko ay nag-iba ang paningin ko ng lapitan ako ng isa sa mga bisita nina kiel kanina, and before I past out gray was there.
He was there for the second time I feel secured when he came.
Bakit ba palaging siya na lang ang dumarating sa tuwing kailangan ko ng tulong.
Ang daming utang naloob ko sa lalaking yun. I smile. Dahan-Dahan kong inalis ang braso ni ainsley sa bewang ko at umalis ng kama. I close the curtain para hindi masilawan si ainsley at magising.
Napatingin ako sa siko ko ng maramdam kong medyo kumirot dahil iniangat ko sa pag Sara ng kurtina.
May bandaid mukhang nagkasugat ako parang maliit lang naman.
Lumabas ako ng kwarto, halos mapaatras ako ng pag bukas ko ay si gray nakaangat ang braso nito at mukhang kakatok.
Nahihiyang ibinaba niya ang kamay niya. " Hi." he greeted and smile.
" Hi." bati ko pabalik at ngumiti.
" how are you feeling? Is your nudge hurt? Medyo tumama kasi kanina nung bumagsak ka?" sunod-Sunod na tanong niya tuluyan na akong Lumabas ng kwarto I close the door bago ko siya hinarap ulit.
" I'm fine gray, and my nudge medyo lang makito pero kaya naman. " nakangising sagot ko sa kanya. Sabay kaming naglakad pababa ng hagdan.
" bakit ka pala na doon kanina? Sino kasama mo? Are you one of kiel and trish guest earlier?" sunod-sunod na tanong ko he chuckled dahil kanina lang siya ang maraming tanong ako naman ngayon.
But I'm really curios what is he doing there.
" why? Kapag ba bisita ako kanina hindi mona ako ka kaibiganin? " he ask he look at me for a while pero ibinalik niya din agad sa steps sa hagdan.
" of course not, ang isip bata ko naman kapag ganon diba, atsaka it's your life hindi kita pipigilan kung sino ang kaka-ibiganin mo . " sabi ko I smiled when I heard Celine and Tim voice in the living room.
Asussual arguing, ano bang bago sa dalawang to. Napailing na lang ako.
" nope, hindi kami mag kaibigan. " he said napatingin ako dahil sa sinabi niya. " pumunta talaga kami doon your best of friends Celine told us that you were on leave and she want to hang out and she invited us too, ang nadatnan namin ay yung sigaw ka ng sigaw." he added napailing na lang ako paano nalaman ng bruhilda na yun ang address ko.
BINABASA MO ANG
He Hates Me
AdventureSilverian Vasquez Ang gusto lang niya ay kalayaan, pero dahil kadesperadahan niyang makalaya binuksan niya lang ang panibagong pinto ng impyerno.