FF
Nakakain na nga kami at nagpahinga lang kami saglit ay umuwi narin kami kaagad dahil nga may training pa kami bukas.
"So ano ward tara naba?" Pagtatanong ni coach
"Opo cosch para makapag pahinga narin tayo kapagod ang araw nato pero masaya coach"
" Hatid na kita sa inyo ward para dika na mahirapan pang mag commute" pagpiprisinta nito sa paghatid sakin.
"Ikaw po coach kung ayan ang gusto mo" nakangiti kong sabi.
"Oh siya taraa na"
Tumayo na nga ito at nagulat akong lumapit sakin to at inalalayan akong makatayo, hanggang sa makatayo ako ay hawak hawak niya parin ang aking kamay habang naglalakad papunta sa kanyang sasakyan kaya naman nagulat ako sa ginawa nito.
" Ahmm coach yung kamay kopo" nahihiya kong sabi.
"Ayyy sorry nakalimutan kong bitawan" natatawa nitong sabi.
Nakaalis na nga kami at makalipas ang ilang minuto ay nakarating na kami sa bahay ko, kaya naman nagpaalam nako kay coach bago tuluyang pumasok sa bahay.
"Ahmm coach paano po mauna nako sa loob, salamat po sa paghatid ingat po" pagpapaalam ko rito.
" Oh sige pasok kana mauna narin ako"
"Sige po coac salamat ulit." Papaeok na sana ako ng bigla ako nitong hilahin at bumeso sabay yakap sakin.
Tuluyan na nga akong pumasok sa loob ng aming bahay, at agad akong sinalubong ng aking kapatid ng mahigpit na yakap, at pagkatapos nun ay dumeretso na ako sa aking kwarto dahil sobrang pagod nga talaga ng araw nato.
"Ate san ka papo galing bakit ngayon kalang po nakauwi?" Pagtatanong ng aking kapatid.
" Ah inaya lang akong kumain ng coach ko sa labas e nakakahiya naman tumanggi diba."
" Baka type ka ng coach mo ate HAHAHAHAHA" Pang aasar ng aking kapatid.
" Baliw ka wala lang yun wag mong bigyan ng meaning yun, sige na aakyat nako at pagod ako sa training" pagpapaalam ko dito sabay beso at yakap dito.
"Osige ate magpahinga kana, aantayin kapa ng coach mo bukas HAHAHAHA" sabay yakap at kiss nito sa aking pisnge.
Nakaakyat nanga ako sa aking kwarto at nagpahinga saglit bago ako maligo, dahil para presko ang tulog ko mamaya.
YOU ARE READING
Wangge For Life
De Todoito ay tanging katuwaan lamang ayon sa aking nakikita sa kanila