Hôm nay là sinh nhật La Tiểu Nha , Trần Tiểu Hy chuẩn bị thực sự rất đầy đủ và chu đáo ở quán nước mà cả 2 thường xuyên lui tới , nó bao cả quán 1 ngày để tránh người khác làm ồn , tự tay bơm từng cái bong bóng trang trí hoa giấy các kiểu xinh lung linh cùng các ánh đèn . La Tiểu Nha cũng không biết về sự bất ngờ này , thậm chí cô còn quên luôn sinh nhật mình hôm nay luôn đấy chứ :
" La Tiểu Nha ! Mày nhớ đến quán đấy nhé ... Tớ về trước đây "_ Trần Tiểu Hy phấn khích nói rồi quay lưng lên xe phóng đi .
" Ừm ... Tao biết rồi ! Hôm nay sao nó vui thế không biết "_ La Tiểu Nha nói rồi cũng cười nhẹ đi ra cổng trường .
Cô đợi ba đón về vì hôm nay lại nghe ba mẹ ở nhà muốn bất ngờ gì đó cho con gái nên cô cũng đứng trước cổng trường ngoan ngoãn đợi Âu Hạ Tranh đến rước . Bỗng 1 giọng nói khao khao quen thuộc cất lên từ xa .
" Ê CON NGUUU ! Cô Triệu không đón sinh thần cùng mày à ? "_ Sa Hòa Tiên tay vắt áo khoác trên vai đứng bên lề bên cạnh hỏi .
" Sinh thần ? Hôm nay sinh nhật cô Triệu sao ? Sao chị ấy không nói cho mình biết chứ ? "_ La Tiểu Nha cuống quýt nhìn đồng hồ rồi ánh mắt trông ngóng nàng từ trong trường .
Sáng nay không có tiết của nàng nên cả 2 không gặp nhau nhiều , chỉ có thể lướt qua nhau rồi chào như cách cô trò bình thường thôi . Nghe nó nói 1 cách ngu ngơ như vậy mà Sa Hòa Tiên cắn răng lườm xuống đất tay nắm chặt thứ gì đó trong túi quần siết lấy rồi quay đi .
* Nó ngu hay do thiếu i ốt mà không biết hôm nay sinh nhật mình vậy chứ ... Đúng là con khờ khạo *_ Sa Hòa Tiên thầm nghĩ sau đó leo lên xe mình phóng đi 1 cách nhanh chóng .
• Xoạch •
" Anh Kha ! Tôi về rồi ... "_ Sa Hòa Tiên ôm mũ bảo hiểm bên hông kéo cửa đi vào 1 tiệm sửa xe nói .
" À ... Em về đúng lúc lắm ! Rửa phụ anh mấy chiếc bên này đi khách đợi nãy giờ "_ Kha vừa nói vừa dùng bàn tay đầy nhớt chỉ qua 3 chiếc xe gắn máy được để sang 1 bên ngay ngắn .
" Dạ anh cứ sửa chiếc ô tô đó đi em rửa mấy chiếc này cho ... "_ Sa Hòa Tiên cất balo lên ghế cùng nón bảo hiểm rồi xoắn tay áo lên .
" Khoan ! Cho con nhỏ ăn cái đã ... Đi học về chắc đuối lắm rồi "_ Chi bưng tô mì trứng ra khiến ánh mắt Sa Hòa Tiên như sáng rực . Nó cũng nghe lời chị lao đầu vào ăn uống cho no mới bắt đầu công việc .
Kha và Chi là 2 vợ chồng hiền lành , thấy hoàn cảnh Sa Hòa Tiên anh cũng nhận con bé vào làm việc , tuy là nữ nhưng sức khỏe thì như ngang đàn ông chứ chẳng đùa , chị thì bán tạp hóa anh thì mở tiệm sửa xe khá lớn nên công việc cũng ổn áp . Sa Hòa Tiên chỉ dựa vào công việc này kiếm tiền , nếu vắng khách sửa xe thì nó đi phụ bốc vác buổi tối kiếm cơm chứ không muốn về cái nhà địa ngục đó gặp mặt ba mình nữa .
• 14h ~•
• BỤP BỤP BỤPPPPP •
" Chúc mừng sinh nhật con gái yêu nhé ... "_ cả nhóm người đồng thanh khi Âu Hạ Tranh và Bạch Tĩnh Đình đưa cô vào quán nước được chuẩn bị sẵn .
" Ba mẹ đã cùng Trần Tiểu Hy bày ra bữa tiệc này đó "_ La Tiểu Nha khuôn mặt ngơ ngác nhìn mọi người rồi đưa tay lên miệng hạnh phúc. Bạn bè trong lớp cũng có nhiều nên cô càng cảm thấy ấm cúng hơn .
Hóa ra hôm nay là sinh nhật cô nên Trần Tiểu Hy mới làm linh đình như vậy , cô cười tươi thổi nến ước nguyện sau đó là cùng mọi người nhập tiệc , chỉ là trong lòng cô cảm thấy như thiếu vắng 1 cái gì đó thôi .
Chiều tối , tiệc tàn ... Cô tắm rửa sạch sẽ lên nệm mở điện thoại lên , không thấy Triệu Lạc Yên online cô bắt đầu gọi vào số .
" Alo ... Cô nghe đây "_ Triệu Lạc Yên đầu dây kia bắt máy .
" Triệu Lạc Yên cô biết hôm nay là ngày gì không ? "_ La Tiểu Nha phấn khích hỏi , nếu nàng nhận ra thì cả 2 sẽ cùng 1 buổi nữa tổ chức sinh nhật chỉ có 2 người . Kiểu như 1 bữa tối lãng mạn cùng nhau trên 1 tòa cao ốc nổi tiếng giữa trung tâm Sài Gòn .
" À ... Chị không biết ! Mà hôm nay chị dự sinh nhật bạn rồi , chị gọi lại em sau nha ... "_ Triệu Lạc Yên mặc bộ váy hồng xinh xắn bó ôm body cùng makeup nhẹ khiến nàng lộng lẫy hơn .
Ngồi trên bàn ăn ở nhà hàng 5 sao sang trọng cùng Chí Vinh , nàng khẽ cười nhẹ rồi đưa ly lên trước mặt người nam nhân kia .
" Chúc mừng sinh nhật anh "_ Triệu Lạc Yên
" Cám ơn ! Vì năm nào em cũng nhớ ngày này ... Và năm nào cũng cùng nhau ăn ở nơi mà anh thích "_ Chí Vinh cười toát lên nét lịch lãm trong bộ vest xám mái tóc vuốt lên bóng loáng .
" Nâng ly ! ".
.
.
." Chị ... Chị ấy đón sinh nhật với người khác , mà lại không nhớ sinh nhật mình sao ... "_ La Tiểu Nha rưng rưng nước mắt nhìn vào đống quà tặng được đặt trên bàn , cô nức nở ôm gối bật khóc .
Nếu như tháo lớp trang điểm ra thì cô cũng chỉ là 1 đứa học sinh cấp 3 non nớt chưa biết vị đời là gì , cô cười nhạt nhìn bản thân trong cái gương đối diện chân giường mình . Đua đòi yêu đương với 1 người trưởng thành cách nhau tận 10 tuổi thì làm sao có thể thấu hiểu nhau được chứ . Cô cảm thấy mình khờ dại thật mà .
BẠN ĐANG ĐỌC
[ BÁCH HỢP ] Cô Ơi ! Em Nè ( Mẹ Ơi ! Ba Kìa Phần 2 )
Short StoryTruyện : Cô ơi ! Em nè Tác giả : Cỏ Dại Thể loại : bách hợp , nhất thụ đa công , hài , ngọt , ngược . ( VÌ VẤN ĐỀ BẢN QUYỀN NÊN CÁC BẠN KHÔNG ĐƯỢC ĐEM TRUYỆN ĐI MÀ KHÔNG XIN PHÉP TÁC GIẢ NHÉ ). Triệu Lạc Yên trở về nước , La Tiểu Nha và nàng đã gặp...