3. Vương Việt

525 78 18
                                    

Ngày hôm sau của buổi quay quảng cáo Cố Trì Quân tham gia thì Từ Tư cũng chẳng đi theo. Thật ra, Cố Trì Quân trong chuyện này cũng chẳng nghĩ nhiều bởi cá nhân hắn ở công ty còn bận bịu trăm công nghìn việc. Vả lại với công việc của y, hắn cũng ít khi trực tiếp ra mặt, huống hồ hiện tại cả giới đều biết Cố Ảnh đế là nam chủ của Tư gia.

Bởi đại ngôn lớn nên ngoài những cảnh quay cần lựa chọn tỉ mỉ thì Cố Trì Quân còn được sắp xếp thêm một buổi live stream, dự định sẽ quay trong một vài hôm nữa. Đoạn quảng cáo tuy chỉ lên sóng có hơn một phút ngắn ngủi nhưng lại được phía nhãn hàng kiểm duyệt rất gắt gao. Cố Trì Quân chắc hẳn sẽ thực hiện hoạt động này trong trọn vẹn một tuần mới xong. Thật ra chuyện thời gian với Cố Trì Quân mà nói không phải là vấn đề quan trọng, y từ ngày có Từ Bối Hy một năm cũng không nguyện xuất hiện ở nhiều sự kiện, cái gì thật cần thiết mới tham gia.

Nói đến nhóc Từ Bối Hy đó chẳng biết giống ai mà đặc biệt ngang ngược, nó lúc khóc nháo thì một người cha như Từ Tư cũng không thiết mà chỉ bám lấy Cố Trì Quân. Thế nhưng lúc y đi quay phim ở xa thì nó đặc biệt rất ngoan, chỉ cần mỗi tối gọi video liền ổn. Từ Bối Hy với cha Từ của nó thật sự không quá thân thiết, hai cha con nhiều lúc chỉ vì việc ai sẽ ngủ chung giường với Cố Trì Quân mà hậm hực với nhau.

Cố Trì Quân bởi không muốn di chuyển nhiều mà mấy ngày quay quảng cáo này đều ở lại trường quay, dĩ nhiên cũng không bởi thân phận khác biệt mà không cùng những nhân viên trong đoàn ăn cơm hộp. Cố Trì Quân thật ra cũng đâu phải chưa từng chịu khổ, lúc quay mấy bộ phim dã sử trong rừng còn thiếu thốn đủ đường. Có thể do tính cách giản dị mà Cố Trì Quân trong giới nhận được sự yêu mến của nhiều người, y cũng không hề mắc bệnh ngôi sao như một số minh tinh có địa vị cao rồi coi mình là nhất.

Có lẽ bởi một loại duyên phận khó hiểu nào đó mà ông trời đã sắp đặt nên Cố Trì Quân lại gặp Vương Việt. Chàng thanh niên giao cơm vụng về hôm trước tiếp tục mắc lỗi đem hộp thức ăn đổ vào y. Nếu gặp một người khác thì anh chàng giao cơm này coi như xong nhưng may mắn Cố Trì Quân là người không hề tính toán. Chưa kể Cố Trì Quân tinh tế nhận ra sức khoẻ của cậu không hề ổn. Gương mặt với ngũ quan nhỏ nhắn của cậu rất xanh xao. Vương Việt về ngoại hình tất nhiên không thể nào so sánh được với một minh tinh nổi tiếng mị hoặc như Cố Trì Quân nhưng cậu mang một khí tức thành thật, hàm hậu làm người ta mới gặp lần đầu liền hảo cảm.

Vương Việt dù được Cố Trì Quân bỏ qua vẫn luôn miệng xin lỗi, cậu thậm trí còn nói sẽ đền chiếc áo khác cho y. Chỉ là nói đến giá trị của chiếc áo thì sắc mặt của cậu cứ liên tục chuyển trắng rồi xanh, vẻ cuống cuồng, đậm chất lo lắng của cậu khiến Cố Trì Quân bật cười thật nhẹ.

"Không sao cái áo này là được tài trợ, tôi cũng chẳng mất đồng nào."

Vương Việt nghe đến vậy thoáng thở phào nhưng đôi mắt vẫn là một tia áy náy.

"Hay anh để tôi mang về giặt rồi tôi sẽ đem trả lại cho anh?"

"Không cần đâu."

Cố Trì Quân lắc đầu không nói cho Vương Việt biết bộ quần áo này của y là bản giới hạn cũng không thể chỉ đem giặt là xong, nhìn thoáng qua liền biết cậu điều kiện kinh tế không tốt hề  dĩ nhiên, y cũng hiểu ý mà không làm khó. Huống hồ với cậu thanh niên này là chuyện lớn nhưng với y chỉ là một cái chớp mắt thoảng qua, chính Từ Tư vẫn bảo Cố Trì Quân mặc dù đôi lúc quá thương người dù chẳng biết người ta là ai. Bất quá Cố Trì Quân cảm thấy đây cũng đâu phải vấn đề gì to tát. Cố Trì Quân luôn suy nghĩ mình có thể giúp đỡ ai liền giúp, y cũng chẳng có cần một lời báo đáp.

[Hoàn] TƯ QUÂN || NGHỊCH MỆNHNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ