Chapter: 31

1.2K 12 0
                                    

"Oops! Bawal lumabas, may palaro tayo dito" harang sa amin ng President sa room. Napaungol sa inis si Miracle at nagawa pa irapan ito.

May event kasi dito sa school namin, walang klase kaya madami mga booth ngayon. Lalabas sana kami kaso hinarangan agad kami sa pintuan. Hindi tuloy makalabas, kainis. Ano gagawin dito, Tutunganga?

"What the, At anong palaro? Truth or dare?" Hari asked irritably, nakapameywang na ito at masama ang tingin kay President.

"Baka kamo, pass the paper" Sherel applauded while laughing. She just stopped when she felt like she was the only one laughing at her joke.

"Can we go out after the game?" I asked. I just crossed my arms over my chest.

"Yep, saglit lang naman tayo dito." Tingnan mo nakangiti parin siya kahit tinarayan na ni Hari at Miracle. Malapit na siya kunin ni Lord.

"Anong palaro ba 'yan nang makalabas na" Miracle asked impatiently.

"Pinoy henyo" our lips parted when we heard his answer.

"Pota, gusto mo bangasan kita sa bagang?" Susugod sana si Miracle, mabuti nalang hinawakan agad siya ni Hari at Sherel.

Napairap ako sa kawalan at umupo sa gilid, masyado nakakapagod tumayo. Bahala sila mag-away diyan. Hindi na dapat ako pumasok kung ganito rin naman.

"Tama na Miracle, tayo na una maglaro para tayo rin ang unang makalabas" awat ni Sherel, huminahon din si Miracle at agad umupo sa gitna para makapag simula na.

Bale, si Sherel ang mang huhula habang si Miracle naman ang mag sasabi kung tama ba ang sinabi nito. When they sat down, the President immediately put a piece of paper on Sherel's forehead.

Ang nakalagay sa papel ay sing-sing.

"Okay ang clue dito ay sinusuot" sabi ni President, tinapik ang balikat ni Sherel para iparating na simulan na ang pagsasalita.

"Tao?" Panimula ni Sherel.

"Tanga! Binigyan ka na nga ng clue, bobo" Miracle yelled at Sherel, she scratched her head so hard.

"Ay oo nga pala!" Tumawa ito nang malakas. "Sinusuot sa ulo?" Tanong nito.

"Hindi!"

"Sa paa?"

"Not either!" I feel like Miracle is taking this seriously, the vein in her neck has almost come out.

"On hand?" - Sherel

"Malapit do'n!"

"Aha, sa Tenga!" Napasimangot tuloy kami bigla. Amp bonak.

"Bobo!" Sigaw nito kay Sherel.

"Bobo kadin!" Ganti nito. Nanlaki ang mata ni Miracle at balak sugurin si Sherel buti nalang talaga naawat siya ni President.

"Wag na kayo mag-away, pagpatuloy niyo na" singit ni President sakanila, natatawa pa nga siya e.

Sherel's gaze went to the President. "Isa kapa, bobo ka din!" Duro nito. Binatukan siya ni President. Natameme tuloy.

"Tumigil nga kayo, ipagpatuloy niyo na 'yan!" Saway ko sa tatlo, nakakainip na kaya dito.

Napaayos sila ng upo, bigla ata natakot. Nanlilisik ang mata ko kanina habang pinagsasabihan sila. Natameme tuloy. Kairita kasi. Nagugutom na kaya ako.

"Okay," humarap si Sherel kay Miracle. "Bagay ba 'to?" Tanong nito.

"Potaena mo!"

"Joke, sinusuot ba sa bewang?" Natatawang tanong nito, mukhang inaasar niya kasi si Miracle.

Trapped By a Blunder (Not An Angel Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon