"Woah, hi sis" bungad ni Sherel pagkapasok ko palang ng bahay.
Pucha bakit nandito 'tong improkrita na 'to? Maybe she asked my father for money again who will be her father too ... Well Sherel is my soon to be Step sister. Err I mean my soon to be bobong step sister.
"Move!" I pushed her a little para makadaan ako. Psh pangit na nga ng araw ko tapos ito pa ang bumungad.
"Mommy and I will live here too" My eyes widened.Teka, Agad-agad? Eh, kakapakilala palang sa 'kin ni Daddy na may girlfriend siya, tapos malalaman ko na ibabahay na niya?
"Who said that? "I asked then raised an eyebrow at her.
"Si Daddy" she proudly said. Woah daddy na agad ang tawag.
"Pakisabi kay Daddy magpakasal muna sila ng nanay mong mukhang bayag" Her two eyes narrowed after I said that, I laughed at her reaction.
"What did you say?" Maarte nitong tanong.
"Ikaw mukhang bayag karin!" Dinuro duro ko pa siya I was surprised when she suddenly cried.
Iah, walang friends.
"What's happening?" Ow I knew it kung bakit bigla umiyak 'tong babae na 'to.
I turned to Daddy with his soon to be fucking wife.
Napairap ako sa kawalan "Hindi niya matanggap na mukha siyang bayag" Nakasimangot lang ako. I heard Daddy signed..
Nilapitan ni Step mother ang kaniyang kapwa bayag sabay inalo pa, mapang-panggap.
"Karina!" Saway ni Daddy pero inirapan ko lang s'ya.
"Hon, it's okay" awat ni Step Mother evil witch.
Ang pangit niya umarte, kunwari okay lang pero deep inside gusto na ako sakalin ng babae na 'yan.
"Karina, follow me." tumalikod na ito at naglakad na patungo sa office niya.
Tinignan ko ang dalawang bayag na nakangisi sa 'kin.
"Bitch," I heard Sherel said to me. I just smiled. Pinakyuhan ko sila.
"Mama mo bitch!" Tinalikuran ko na sila. Pa kendeng-kendeng ako naglakad.
When I got to Dad's office. I found him just sitting in the swivel chair, looking at me seriously.
"Stop being attitude," panimula niya. Ha! Ako pa attitude?
"Then cancel your wedding to that bitc-"
"Karina!" Putol nito sa sasabihin ko. Rude, I haven't finished speaking yet.
"I don't like them, Dad. Plastic sila." Plastic na nga, mukhang bayag pa.
"Karina, listen. Mabait sila try to be nice to them please " he said calmly. Lalo uminit ang ulo ko.
"I'll be nice if they leave here" Tumayo na ako sa kinakaupuan ko. I left the office even though he hadn't finished speaking.
Hays, miss ko na si Mommy. Kung nandito sana siya, wala sana akong makikitang bayag sa pamamahay na 'to.
******
"Ano?! Masyado silang excited angkinin ang kayamanan ng daddy mo ah," Inis na sabi ni Hari. Busy ito sa pag scroll sa cellphone.
"True yan girl! Teka pakopya ako assignment" singit ni Miracle. She took Hari's notebook na kasalukuyan nasa harapan ko dahil nangongopya din ako.
"Teka, hindi pa ako tapos" reklamo ko. Binawi ang notebook na hawak niya.
BINABASA MO ANG
Trapped By a Blunder (Not An Angel Series #1)
Teen FictionNot An Angel Series #1 (Completed) Karina Sarmiente was born as a result of a mistake made by her parents. Because of her father's treatment of her as a child ay naging malaki ang galit nito sa kaniyang ama. She promised that she would not look for...