Chapter: 27

1.2K 12 0
                                    

"Veloinan University ka din?" Pagkabukas palang namin ng pintuan, mukha agad ni Josiengot ang bumungad. Parehas sila ng uniform ni Stever. Mukhang mag ka schoolmates pa ata sila.

Hindi ko maiwasan mapairap, talagang parehas pa sila ng University na pinasukan. Bakit pa kasi umuwi pa siya? Dapat 'di na siya bumalik. Wala kasi si Josiengot dito nung bakasyon. Nasa probinsya. Hindi ko nga alam kung bakit pa siya bumalik, hindi naman siya kailangan dito.

"Ahm, yah." Stever smiled sparingly, holding my hand. "Mauna na kami" paalam nito, hinila na ako paalis sa condo.

"Subukan mo lang lumapit sa babae na 'yan, basta wag kang lalapit sakanya!"  I glared at him. He suddenly laughed and kissed my hair.

"Yes, Ma'am!" Nag salute pa ang loko sa harap ko. I couldn't help but laugh.

"Psh, good luck sa school! Sana tawagin ka agad sa recitation, sana may quiz agad na bubungad sainyo." Suddenly his smile disappeared from his lips, Stever face sour.  Kinabahan ata bigla.

"Salamat, Karina ha! Sana mabuhay kapa ng matagal" he smiled fakely. I rubbed his face while laughing.

"Oo naman, Ikaw pa magiging tatay ng anak ko sa future" I said sweetly. Stever looked away and licked his sexy lips. Mukhang kinikilig ang loko.

"Shh, shall we do that later?" He was referring about what we did the other night.

Halos mag-init ang mukha ko, I still remember how many times he claimed me that night. Hindi nga ako nakatayo e' panay ang iyak ko dahil sa sobrang hapdi. The next day, Stever just washed a blanket covered in blood while I slept and rested.

"Landi mo!! Nakakahiya" I rolled my eyes and looked away, He might see my face turn red.

He put his arm around me and quickly kissed my hair. "That was wonderful, babe. Don't be shy," he said softly to me.

I wrapped my arms around his waist at tumingala "I love you" I whispered.

"I love you too, Karina" he kissed me on my head.

Pagkatapos namin maglandian ay hinatid na ako nito sa University na papasukan ko. Pagkarating ko nga do'n, I saw Hari and Miracle with Sherel! The two witches held Sherel's hands.

"Ano meron dito?" I asked in shock, staring at Sherel, who frowned.

"Hinuli namin, baka may balak sa 'yo" Miracle pointed out to Sherel.

"What! We're okay na" Sherel said artfully while looking at Miracle, who tightened the grip on her other arm.

"Okay na kayo?" Hari asked, looking disbelief.

"Yeh," bored na sagot ko. Nakakatamad mag salita.

"Paano?" Tanong naman ni Miracle.

"Tinulungan niya ako" Si Sherel na ang sumagot. "Kaya, pwede ba pakawalan niyo na ako! Kanina pa ako tinitignan dito" she added, mukhang badtrip sa dalawa.

"Aba't, gusto mo baliin ko 'yang leeg mo?!" Banta pa ni Miracle. "O, gusto mo banatan ko kayo ng Nanay mo?!" Pinandilatan pa nito ng mata si Sherel.

"Stop it, we're both okay." I sighed. Hinila ko na si Sherel para makaalpas sa dalawa. "Hindi na siya ang kontrabida sa buhay ko, meron na pumalit sakanya." Dagdag ko. Their eyes widened, and they immediately approached me.

"Gago, Sino 'yan? Gusto mo ba abangan natin sa labas ng school nila?" Kumapit si Miracle sa braso ko. "Mag sorry nalang tayo pag dumugo ang ulo." Bulong niya.

"Oo nga, ready na 'yong mga libro ko para isupalpal sa kan'ya" Hari clung to my other arm. 

"Sama ako, pag sinugod" pumalakpak si Sherel "Owemjii, excited na ako" she swaying her hips.

Trapped By a Blunder (Not An Angel Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon