"Sana sa second year, mag kaklase parin tayo" Sherel made sad face, ipinatong ang chin sa balikat ko.
"Aw, huhu....sana hindi na," Nag sad face din si Hari pero agad ito ngumisi. "...Pero malas na magiging kaklase ka parin namin next school year." Pahabol nito.
"Woy, wag mo nga awayin si Sherel!" Saway ni Miracle. Pinanliitan pa nito ng mata habang hinahaplos ang buhok ni Sherel.
Tinignan ko ang reaction ni Sherel, binelatan nito si Hari at niyakap si Miracle. First time lang kasi ito kampihan, dati nag tutulungan pa sila ni Hari para asarin si Sherel.
"Wow! Ikaw ba 'yan? Baka may lagnat ka lang?" Hinawakan ni Hari ang noo ni Miracle bago binigyan ng nakakalokong ngiti.
Binitawan niya si Sherel bago palapitin si Hari gamit ang kamay nito. "Pinaplastik ko lang 'yan, bibigyan daw ako ng gralats sa gh niya." Mahinang sambit nito.
"Sabi na nga e'! Traydor ka, Miracle!" Binatukan siya ni Sherel. "Rereport kita, gago!" Pinagkrus nito ang braso, bago ibaling ang tingin sa harapan.
"Wag! Na banned na nga ako do'n!" Kumamot ito sa kilay bago alugin ang balikat ni Sherel. "Pag hindi ako ikinasal sa kalandian ko...ha-hacked ko acc mo do'n" pinanlakihan pa niya ng mata si Sherel.
"Sino do'n? 'yung Jasper ang pangalan?!" Tumawa ito nang malakas bago tumingin kay Miracle. "Gaga, ilang araw mo nang kalandian 'yon, hanggang ngayon hindi parin umuusad." Iniwas ko ang tingin, natawa ako e'. May point nga si Sherel, ilang araw na sila nag la-landian nung Jasper pero hanggang ngayon wala parin silang label.
"Pasmado bibig mo ah? Pakurot ako isa, promise isa lang talaga." Akmang kukurot na ito nang bigla tumayo si Sherel at kinuha ang bag niya. Tumakbo na ito paalis.
Tumingin ako sa relo ko. Uwian na pala, wala kasi kami masyado ginawa. Practice lang sa recognition ang ginawa sa gym. Hindi ko nga aakalain na madadala pala kami sa top. Salamat kay Hari. Joke! Aba pinaghirapan ko 'yon.
"Nyemas na babae 'yon," tumayo ito dala ang bag at tumakbo na paalis.
Iniwan nila kami nakaawang ang bibig, nagkatinginan kami ni Hari bago umiling. Tumayo na rin ako.
Sabay kami lumabas ni Miracle, nag-kwentuhan saglit habang naglalakad. Nakita pa namin sina Sherel na nag-aaway sa gilid, gusto ko sana awatin, kaso sinaway ako ni Hari. Hayaan nalang daw sila mag-away kasi baka daw ang maging ending is kaming apat ang magka-rambulan.
I got to the condo easily, I saw Stever on the sofa sitting. Dahan-dahan ako naglakad palapit at niyakap siya nang mahigpit. Nag taka ako nang bigla niya tanggalin ang pagkayakap ko sa leeg niya.
"Hi, babe!" I greeted. Ngumiti ako nang matamis pero nanatili parin ito blanko ang itsura. My head tilted, naguguluhan sa kinikilos niya. "Hey, is there a problem?" I was going to hold his forehead but he quickly avoided, he got up and quickly entered the room.
Kumunot ang noo ko, ano nangyayari sa lalaki na 'yon? Ang init ng ulo ah! Siguro nag-away sila ng kabit niya. Tsk, pagbatiin ko nga para lambingin na ako.
Tinanggal ko muna ang sapatos habang inaantay si Stever, mukhang may pasabog na naman siya today, owemjii?! Hindi kaya mag po-propose na s'ya sa 'kin? Hala, I'm not ready pa.
I heard Stever's steps coming towards me, so I lifted my gaze. My eye grew as he threw the brown envelope in front of me.
"B-Bakit?" Suddenly I was nervous, he had a very different aura today. Sobrang seryoso niya, I don't see any reaction from him.
BINABASA MO ANG
Trapped By a Blunder (Not An Angel Series #1)
Genç KurguNot An Angel Series #1 (Completed) Karina Sarmiente was born as a result of a mistake made by her parents. Because of her father's treatment of her as a child ay naging malaki ang galit nito sa kaniyang ama. She promised that she would not look for...