"What are you doing here?" Taas kilay kong tanong, I glared at her.
She just rolled her eyes bago siya ngumiti ng peke sa harap ko. Argh kairita, sarap lagyan ng gripo sa tagiliran.
"Where's, Stever?" Josiengot asked. Hindi ko tuloy napigilan matawa ng sarkastisko. Kapal ng mukha ng babae na 'to! Hindi ba siya nag sawa sa mukha ni Stever? Samantalang lagi naman sila nag kikita sa room.
"Kita mo 'yon?" Turo ko sa labas.
"Where?" Lumingon ito sa likuran niya kung saan ako nakaturo. Nang makalingon siya agad ko sinarado ang pintuan at mabilis nilock.
Napabuga ako sa hangin bago bumalik sa kwarto. Tatlong linggo na ang nakalipas simula nung mag start ang pasukan. Sobrang nakakaistress! Totoo nga sabi nila, kung bobo ka nung senior high school mas bobo ka ngayong college. Nag papaturo na nga lang ako kay Stever sa iba, hindi ko kasi magets.
Nasa Cr ngayon si Stever. Nakagawian niya maligo tuwing gabi para daw fresh. Tamad ako maligo tuwing gabi kaya sa umaga lang ako naliligo. Ang lamig kaya ng tubig.
I just quietly read my notes because tomorrow there will be a quiz on our first subject. Saglit ako natigilan nang biglang pumasok si Stever. Naka topless lang ito at tanging tuwalya lang ang nakaharang sa gitna nito na naka palibot sa bewang niya.
"Babe, pakikuha nga ng bag ko." Utos nito, hindi na ako nagsalita. Kinuha ko na agad ang bag sa labas, busy kasi siya pumili ng susuotin niya ngayon.
"Here." Nilapag ko sa kama ang bag nito. Bumalik na ulit ako sa pwesto ko para ipagpatuloy ang pag rereview.
"Can you open it?" Saglit pa ako natigilan nang tanggalin niya ang towel sa harap ko, nakita ko tuloy ang alaga nito. Ang laki niya besh. Umiwas ako ng tingin at binuksan ang bag niya.
"Oh?" Binuksan ko na, naguguluhan sa pinapagawa niya. Ano trip nito?
"Kunin mo ang paper bag, para sa 'yo 'yan." His voice sounded excited.
My lips parted as I suddenly opened the paper bag Stever was referring to. It's a make up collection, lotion and my favorite Victoria's secret perfume. I bit my lip and looked at Stever.
"Why?" Naluluha kong tanong.
Lumapit ito sa akin, he held my cheeks and kissed my lips. "Nothing, I remember you when I saw that, so I bought it for you." He smiled cutely.
Hindi ko maiwasan ma touch, halos sumabog na nga ako sa sobrang kilig. May side pala siya na ganto. Ang cute.
Hinawakan ko ang kamay niya na nakahawak sa pisngi ko at marahan na hinaplos 'yon. "Thank you, but hindi mo naman ako kailangan bilhan ng ganto. Salamat parin sa effort mo. Iloveyou." I cupped his cheeks and kissed him. "Mahal na mahal kita, Stever." I said in a low voice.
"I will do everything to make you happy, Karina." hinaplos niya ang buhok ko at tumingin ng diretso sa aking mga mata. "Iloveyou always," he smiled.
I immediately hugged him tightly. Naramdaman ko nalang na may tumulong luha sa mata ko, hindi sa lungkot kundi sa saya. Sana ganito nalang kami palagi. Ayoko dumating sa point na kakalimutan ko nalang ang memories na binuo namin, dahil lang sa isang problema na hindi agad naayos.
The next day I woke up early, because I wanted to cook for Stever. I took a shower before cooking. Inilibas ko na ang mga lulutuin ko nang makasuot na ako ng uniform. Pinaglutuan ko siya ng ham and sunny side up egg with garlic rice.
Habang nag aayos ako lumitaw si Stever sa kusina. Nakasuot narin ito ng uniform, amoy na amoy ang panlalaki nitong pabango sa pwesto ko. Sobrang linis niya sa suot na uniform, hindi ko tuloy maiwasan ma gwapuhan sa boyfriend ko.
BINABASA MO ANG
Trapped By a Blunder (Not An Angel Series #1)
Fiksi RemajaNot An Angel Series #1 (Completed) Karina Sarmiente was born as a result of a mistake made by her parents. Because of her father's treatment of her as a child ay naging malaki ang galit nito sa kaniyang ama. She promised that she would not look for...