Chapter: 20

1.4K 20 0
                                    

"Takbo, Karina!" Nauna tumakbo 'yung apat. Hindi ko alam kung bakit pa ako sumama para sugudin 'yung babaeng pinag-selosan ni Miracle.

Nagawa pa nga isama si Alyssa at Creselia na may dalang plastic bottles pam-palo.

Kapatid pala ni Jerv ang akala ni Miracle na babae nito. Bigla ba naman sinabunutan sa tapat pa mismo ng school. Kinabahan nga ako dahil school 'to na pinapasukan ni Stever.

Medyo napahiya 'yung bruha kaya inaya na kami tumakbo. Tanga kasi, basta sugod. Hindi manlang inaalam bago sumugod.

Tumakbo na ako, kaso may biglang humarang kakalabas niya lang ng gate."The heck!" Daing ko nang bigla ako mabangga ng isang babae. What the! Kitang tumatakbo ako, ayaw tumabi.

I angrily turned to the woman to scold her, but my eyes widened when I saw Winter, she was the woman who bumped into me.

"I'm sorry," she apologized. I still look shocked, we've only talked again since what happened at the coffee shop.

"Winter." I whispered. Mukhang nagtataka ang itsura nito, nagulat ata siya na alam ko ang pangalan niya at mukhang hindi na rin ako naalala.

"Yes?" She asked, still look confused.

"Nothing" tinalikuran ko na 'to at tumakbo na papunta kina Miracle na kanina pa ako tinatawag.

"Nakakahiya" Miracle cover her face, Nang makalayo kami sa school na sinugod niya.

"Bobo mo kasi!" Binatukan ito ni Hari. "Akala ko babae ni Jerv, Na upper cut ko tuloy sa panga"  she added.

Buti nalang talaga nanonood lang ako sa ginawa nila, kilala ko si Miracle. Lagi 'yan hindi sure. Basta nalang  sumusugod. Sinabihan ko na siya kaso makulit e'

"Sorry na nga e', makipag break nalang ako kay Jerv. Wala na ako maihaharap sakanya"

"Tanga, hindi mo naman 'yon boyfriend!" Bulyaw ko.

"Hindi niya 'yon, boyfriend?" Kunot noo na tanong ni Alyssa. "Pucha, boring niyo naman!" Reklamo nito habang nag kakamot.

"Oo nga, kung maka-arte naman 'to akala mo may relasyon sila noong lalake." She rolled her eyes.

Habang tumatagal, nagiging close na kami sa dalawang 'to kahit mga siraulo. May mga time na sinasama namin sila sa gala pero madalas tumatanggi si Alyssa, boring daw.

"Sorry na nga e'. Hay nako, ka stress. Tara mall!" Agad kuminang ang mata ni Miracle.

"Pucha, boring niyo talaga, mauna na nga ako." Tinalikuran na kami ni Alyssa. Sabi sainyo, hindi talaga 'yan mahilig sumama sa amin.

Sumunod si Creselia kay Alyssa, kaya napailing nalang kaming tatlo. "Salamat sa back-up, guys!" Sigaw ni Miracle sa dalawa. "So, tayo nalang guys?" Hindi ako nakasagot agad kaya hinila na ako papunta sa Mall.

Whenever we are stressed, only shopping makes us feel better. I used to be like that, but now I have learned to save. Sila lang dalawa ang Hindi pa.

"Ano magandang eye shadow?" Miracle asked me. Nandito kami ngayon sa Watson. Gusto bumili ng Make up ni Miracle kaya dito muna kami nag punta.

"Uling" Tumalikod na ako at nagpunta sa isang side.

Namili lang ako ng toner at facial wash ko, paubos na kasi. Bumili na rin ako ng lotion pampaakit kay Stever, cher. Habang naghahanap pa ako ng magandang mabili, naanigan ko si Stever may kasamang babae.

Nakatalikod sila pero nakita ko ang side view ni Stever, yung babae lang ang hindi dahil mukhang may ka call.

Bigla ako kinabahan. Baka may kadate na ibang babae si Stever, baka niloloko niya ako. Psh, wala pa naman kami paano niya ako lolokohin, pero kahit na nag-lalandian kami. Wala masama umasa.

Trapped By a Blunder (Not An Angel Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon