Chương III

1.4K 178 5
                                    

Lily Evans, 11 tuổi, là con gái thứ hai của ông và bà Evans, em gái của Petunia Evans. Cả gia đình bốn người này chung sống ở một ngôi nhà nhỏ tràn ngập không khí gia đình hạnh phúc ấm áp ở thị trấn Cokeworth, miền Trung nước Anh.

Hôm nay, như mọi khi, không khí trong gia đình Evans vẫn thật tấp nập, và còn có một chút ồn ào hơn mọi khi, bởi lẽ hôm nay là sinh nhật của cô con gái út Lily.

Petunia đang phụ giúp mẹ mình trong phòng bếp, tự nhủ bản thân phải làm ra chiếc bánh kem sinh nhật ngon nhất cho em gái mình. Dù sao thì cô cũng là một người chị tốt, một người thợ làm bánh nghiệp dư giỏi nhất nhì cái thị trấn nhỏ này khi mà còn chưa 18 tuổi mà.

Chờ đợi chiếc bánh được nướng xong trong lò nướng, Petunia quay đầu tìm kiếm khuôn để làm kem trang trí bánh sinh nhật. Cô tìm một lúc lâu, cuối cùng cũng tìm thấy chiếc khuôn, nhưng nó lại cao quá tầm với.

Như một thói quen, Petunia cao giọng gọi Lily, người đang hái hoa tươi ngoài vườn để trang trí bình hoa trên bàn ăn cho bữa tiệc tối nay.

"Lily! Lily! Mẹ dùng khuôn bánh rồi lại quên mất không để xuống tủ dưới mà để bừa trên kệ tủ cao rồi, em vào lấy giùm chị đi!"

Lily nghe vậy ngẩng đầu, khó hiểu cao giọng gọi với lại.

"Chị nói gì vậy Tuney? Chị cao hơn em mà còn không với được, em sao có thể lấy được chứ? Chị bắc ghế lên lấy đi."

Petunia nghe vậy cũng thoáng nhíu mày, ới một tiếng đáp lại rồi xoay người đi vào phòng khách lấy ghế, thấp giọng lẩm bẩm tự hỏi.

"Tại sao mình lại nhờ Lily lấy đồ nhỉ? Chỗ cao như vậy, con bé với sao được?.... Nhưng mình lại cứ thấy cấn cấn sao ấy... Hình như trước đây con bé không dùng ghế mà lấy được cơ mà nhỉ..."

Petunia suy tư, ngẩng nhìn chạn tủ bát cao hơn mình gần hai cái đầu rồi lắc đi suy nghĩ vô lý trong đầu mình, nhanh chóng bê ghế từ phòng khách đi vào trong phòng bếp để trèo lên lấy đồ, thầm cười nhạt.

"Chuyện vô lý như điều khiển đồ vật từ trên cao bay xuống tay mình, sao có thể làm được chứ. Ma thuật làm gì có thật.... nhỉ...?"

Tiếng lò nướng lúc ấy kêu lên đinh đang, cắt ngang suy nghĩ của Petunia. Cô nhanh chóng trèo từ trên ghế xuống, đeo bao tay và mở lò lấy bánh, bắt đầu công trình làm bánh kem sinh nhật của mình.

Khi Lily cắm hoa xong vào chiếc bình gốm và để ngay ngắn trên bàn ăn, chiếc bánh kem thơm ngon cũng đã hoàn thành. Cô con gái út nhà Evans nhìn thấy chiếc bánh liền ứa nước miếng, định lén nhón tay ăn vụng một miếng, ngay tức khắc bị chị gái không vui nạt nộ.

"Không được ăn vụng trước khi khách đến, Lily!"

Lily nghe vậy bĩu môi, nhưng cũng ngoan ngoãn rụt tay lại khi thấy sắc mặt của Petunia. Cô nàng tóc đỏ tròn mắt ngắm chiếc bánh sinh nhật của mình đầy vui vẻ, trong khi Petunia thì vừa rửa tay vừa hỏi chuyện cô.

James Potter và con đường mớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ