Sau cuộc nói chuyện ngắn ngủi mà gay gắt đầy mùi ẩn ý khó nói giữa Severus và Alice, cả quãng đường dài con thuyền chèo từ sân ga tới lâu đài Hogwarts, bầu không khí đều chìm trong sự im ắng lạnh nhạt, khó xử tới ngạt thở.
Severus sau khi buông ra những lời chỉ trích đã quay về trạng thái mắt không nhìn miệng không nói, ngó lơ hoàn toàn những người đang ngồi xung quanh bởi vì lời nói của anh mà lúng túng khó xử. Chàng phù thuỷ sinh trẻ tuổi hướng sự chú ý sang những khóm cây mờ mờ ảo ảo trong đêm tối, thể hiện rõ ràng bản thân không có nhu cầu nói chuyện với ai cả.
Những người khác thấy tình huống hiện tại ngột ngạt sượng trân, là những người trẻ tuổi mới quen biết nhau, đáng ra nên tìm cách giúp hoà giải bầu không khí, kéo gần lại khoảng cách, thế nhưng tất cả lại ăn ý duy trì sự lặng im chết người này.
Alice không dám nói chuyện, Lily không muốn nói chuyện, Sirius không còn cơ hội nói chuyện, Remus nhìn cả đám như vậy lại càng không dám chủ động gợi mời nói chuyện.
James thì từ khi tình hình trên con thuyền nhỏ bắt đầu rơi vào hỗn loạn đến lúc căng thẳng leo thang và rồi kết thúc chóng vánh, anh đều kiên trì một thái độ thờ ơ, không nói lời nào.
Nói đúng hơn là, từ đầu đến cuối, nam phù thủy sinh tóc đen ánh nâu đều không hề nghe lọt tai được lời nào hết cả.
James hoàn toàn không có tâm trạng để ý đến những câu từ khó nghe mà Severus đã nói với Alice hay Lily, thứ duy nhất khiến cho anh phải bận tâm suy nghĩ hiện tại chính là thái độ của Severus với nữ phù thủy sinh có xuất thân từ gia đình Muggle.
Người này không phải đã từng yêu thương say đắm người con gái này hay sao?
Tại sao đột nhiên cách hành xử của nam phù thủy tóc đen đối với Lily lại khác thường như vậy?
Dù cho James biết rằng hiện tại Severus đã không còn là một phù thủy bình thường, dù nhìn qua chẳng có gì khác biệt, nhưng đối phương sớm đã không còn là một đứa trẻ thơ ngây với hoàn cảnh đáng thương sống chật vật cùng với gia đình trong một ngôi nhà nhỏ xập xệ ở một góc tối nào đó nơi ngôi làng Muggle đơn sơ. Bây giờ Severus đã quay về với gia tộc Prince, thay tên đổi họ, toàn bộ những gì còn kết nói với nơi thế giới Muggle đã bị gia tộc xoá bỏ, để rồi bị vây quanh bởi những thế lực có tiền bạc quyền quý, xoay vần trong những lễ nghi phép tắc rườm rà phiền phức...
... Thế nhưng thái độ của một người đối với người mà mình từng rung động xuyến xao làm sao lại có thể thay đổi đến mức độ này được cơ chứ?
Rốt cuộc chuyện quái gì đang xảy ra thế này?
Sau khi con tàu vừa cập bến, Lily đã vội vàng kéo theo Alice rời đi, tách biệt khỏi đám Severus. Đến cả một câu chào hỏi xã giao khách sáo cô nàng cũng không thèm ném lại, trong đầu chỉ mong muốn có thể nhanh chóng cách khỏi đám người không biết đúng sai phải trái lại còn thích khi dễ người khác này càng xa càng tốt.
Sirius sớm đã quen lá mặt lá trái với người trong gia tộc, trong nháy mắt liền nhìn ra tâm tư và thái độ của cô phù thuỷ nhỏ đối với đám người bọn họ. Là một người tinh ý hiểu chuyện, nam phù thuỷ điển trai thấu hiểu được tâm trạng của hai nữ phù thủy sinh khi bị người khác nhẫn tâm chọc ngoáy như vậy. Vì lý do đó, cậu cũng không mấy bất ngờ trước thái độ sỗ sàng của cả hai, mà chỉ thầm thở dài, buồn bã nhấc tay vò rối mái tóc của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
James Potter và con đường mới
FanfictionSau khi Harry tự hi sinh chính mình và được chào đón trong cánh tay của thần chết, linh hồn của những người xung quanh cậu cũng theo đó rời đi. James Potter nhìn ánh sáng xanh quen thuộc chói mắt lóe lên, rất nhanh tất cả liền biến mất, một mảng đen...