"Severus này-"
"Prince."
Severus không dời mắt khỏi quyển sách trên tay mình, lạnh nhạt thấp giọng cắt ngang lời nam phù thuỷ trẻ tuổi điển trai. Sirius dừng lại, đôi mắt đen nheo lại nhìn người con trai với làn da trắng như gốm sứ ngồi đối diện mình, bĩu môi mè nheo.
"Prince? Sao bồ lại lạnh nhạt xa cách thế? Chúng ta đã từng gặp nhau trước đây rồi mà, đâu tính là người xa lạ chứ-"
"Nhưng tôi và cậu cũng không thân đến mức độ gọi nhau bằng tên đâu Black."
"Nè nè, rõ ràng mình nghe thấy bồ gọi Cissy là Narcissa trong buổi tiệc mà! Tại sao bồ gọi thẳng tên em họ mình còn mình thì lại là Black chứ, không công bằng."
"Gặp lại lần nữa, tôi vẫn thấy cậu ấu trĩ và ngu ngốc như mọi khi, Black."
"Bồ-!!"
Sirius bị nói móc liền không vui. Chàng trai phù thuỷ trẻ tuổi phồng má bặm môi, hai tay bắt chéo, hất mặt nhìn ra cửa sổ, không thèm để ý người kia nữa. Severus không còn bị hỏi chuyện cũng không chủ động gợi chuyện, trước sau như một cúi đầu đọc quyển sách đang mở trên đùi mình.
Song anh lại lén từ dưới mái tóc dài đen nhánh rủ xuống của mình quan sát người còn lại ở trong toa tàu.
James từ lúc bắt đầu ngồi xuống đã không ngẩng nhìn ai nữa, dáng vẻ khom lưng nắm tay, đôi mắt nâu đăm đăm nhìn xuống sàn toa tàu, hàng lông mày nhíu lại như đang suy tư điều gì.
Severus thấy thái độ của James khác lạ, nhưng anh cũng không định chủ động thăm hỏi đối phương.
Nếu định mệnh vẫn để cho anh gặp lại tên Thủ lĩnh Sư Tử trời đánh này ngay ngày đầu tiên đi học, anh hẳn là lại nên chuẩn bị sẵn tinh thần để một lần nữa tranh đấu với hắn suốt bảy năm tiếp theo thôi.
Severus nhanh chóng quay lại với quyển sách về Độc Dược cổ đại mà ông ngoại cho mình mượn, tranh thủ thời gian chăm chú đọc sách trước khi sự yên bình bị phá vỡ bởi một trong hai cái tên loa phóng thanh của Nhà Gryffindor đang ngồi đối diện mình kia.
Và đúng như Severus dự đoán, Sirius sau khi cảm thấy bản thân đã dỗi đủ với nam phù thủy tóc đen, cậu đã lại hồ hởi trở lại, tâm trạng vui vẻ quay đầu hỏi chuyện James.
"Này James, bồ nghĩ thử xem bản thân mình sẽ vào Nhà nào?"
James bị chỉ đích danh liền ngẩng phắt đầu lên. Song có vẻ bởi vì vừa rồi còn đang bận chìm đắm trong suy nghĩ của mình, đối phương phải mất vài giây mới phản ứng lại được với câu hỏi của Sirius.
Chàng trai tóc đen ánh nâu cười trừ, thấp giọng lẩm bẩm.
"Cái đó, kỳ thật mình cũng không biết nữa. Mà mình nghĩ đâu chẳng được, việc được phân vào Nhà nào có phải quyết định ở chúng ta đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
James Potter và con đường mới
FanfictionSau khi Harry tự hi sinh chính mình và được chào đón trong cánh tay của thần chết, linh hồn của những người xung quanh cậu cũng theo đó rời đi. James Potter nhìn ánh sáng xanh quen thuộc chói mắt lóe lên, rất nhanh tất cả liền biến mất, một mảng đen...