Nghe thấy âm giọng lảnh lót quen thuộc của người con gái mà mình từng hết lòng yêu thương, người đã yểu mệnh mà chết đi khi tuổi đời còn quá trẻ bởi vì lỗi lầm do bản thân mình gây ra, trái tim James đau quặn từng cơn. Bên trong cơ thể anh dường như đang nhốt giữ một con mãnh thú không ngừng phát điên gào rú, bung ra móng vuốt sắc bén cào xé trái tim anh.
Những cảm xúc mãnh liệt bị ép buộc phải kìm nén khiến anh cảm thấy bản thân khó có thể giữ được bình tĩnh lâu thêm nữa. Anh chỉ muốn nhanh chóng nhảy khỏi thuyền, một đường lặn thật sâu xuống đáy hồ lạnh lẽo không thấy đáy để lẩn trốn.
Để không phải nhìn thấy hình bóng quen thuộc kia...
Để đừng nhớ lại những cơn đau đớn giày vò khắc sâu vào tâm khảm...
Để đừng nhìn thấy lại khung cảnh quá khứ khiến mình mất ngủ hàng đêm...
Cổ họng James khô khốc, đôi môi run rẩy không cất nổi lời nào, đôi mắt đỏ hoe cay nồng, chực trào chảy xuống những dòng nước mắt nóng hổi. Nam phù thủy sinh tóc đen ánh nâu cứ như vậy thẫn thờ nhìn chằm chằm người con gái trước mặt, không hề để ý đến biểu cảm xấu hổ khó xử của Lily khi bị một người con trai lạ mặt nhìn mình chòng chọc và sắc mặt khó hiểu của hai nam phù thuỷ sinh khi chứng kiến thái độ kỳ quái của anh đối với một người lần đầu tiên gặp mặt.
Phải đến khi một âm giọng lạnh lẽo cất lên, phá tan bầu không khí nặng nề căng thẳng, James mới bất chợt tỉnh táo lại.
"Họ của cô nghe không quen tai gì cả, tôi chưa từng nghe đến gia đình phù thủy nào có họ như cô ở Anh Quốc... Thực ra thì, cái tên 'Evans' đó... nghe có vẻ giống họ của những kẻ Muggle hơn... Cô là Muggleborn sao?"
James lúc này đã hoàn toàn bị giọng nói kia di dời đi sự chú ý, lúc này mới vội vàng trấn tĩnh lại, tâm trí không còn đặt vào người bạn đời của mình ở kiếp sống trước đây nữa. Nam phù thuỷ tóc đen ánh nâu dời mắt nhìn qua chủ nhân giọng nói vừa cất lên đang ngồi bên cạnh anh, nhác thấy nét mặt của người kia, anh lại bị đánh cho một cú bất ngờ.
Severus vững vàng ngồi đó, thân hình thẳng tắp càng làm tăng thêm khí thế áp đảo của đối phương dù cậu chỉ mới 11 tuổi. Biểu cảm của đối phương hiện tại đã khôi phục lại như cũ, nét mặt lạnh nhạt không chút ấm áp lười biếng hỏi chuyện người ngồi đối diện, dáng vẻ không khác gì khi cậu ta ngồi nói chuyện với James và Sirius khi còn ở trên tàu tốc hành Hogwarts.
Nhưng nhìn Severus bình tĩnh điềm đạm, không có một cảm xúc dư thừa nào như vậy, James lại càng thêm nghi hoặc khó hiểu.
Tại sao Severus lại bày ra dáng vẻ mà trước giờ cậu ta chỉ làm ra với người mình ghét bỏ trước mặt Lily? Tại sao cậu ta lại dùng vẻ mặt lãnh đạm đó để tiếp đãi cô ấy như một kẻ xa lạ? Tại sao cậu ta lại dùng âm giọng lạnh nhạt như vậy để nói chuyện với người mình yêu?
Severus bị làm sao vậy??
Lily cho dù không hiểu chuyện gì đang xảy ra nhưng cô cũng có thể nghe ra được giọng điệu khi nói chuyện với cô của Severus hoàn toàn không có ý tứ hoan nghênh nào. Dựa trên trực giác của mình, cô còn cảm thấy được bên trong từ ngữ của Severus còn nhuốm đượm sự ghét bỏ bài xích không rõ ràng.
BẠN ĐANG ĐỌC
James Potter và con đường mới
FanfictionSau khi Harry tự hi sinh chính mình và được chào đón trong cánh tay của thần chết, linh hồn của những người xung quanh cậu cũng theo đó rời đi. James Potter nhìn ánh sáng xanh quen thuộc chói mắt lóe lên, rất nhanh tất cả liền biến mất, một mảng đen...