Chương XII

278 47 7
                                    

Dõi theo bóng dáng của Remus bước xuống tụ họp với những phù thuỷ sinh khác đang đeo trên mình chiếc cà vạt màu xanh tím in chìm hình con đại bàng tung cánh, ánh mắt của James nhuốm một tia phức tạp.

Anh thế nào cũng không dự đoán được rằng Remus ở thế giới này lại được phân loại vào Nhà khác, tách ra khỏi nhóm bạn chung thân thiết của thế giới kia. Dù biết rằng những gì từng xảy ra ở thế giới kia, áp vào thế giới này sẽ có những sự thay đổi không thể nào ngăn chặn được, thế nhưng tận mắt chứng kiến người bạn thân thiết kề bên giờ đã kề vai sát cánh với những người khác, nam phù thuỷ tóc đen ánh nâu không khỏi cảm thấy mất mát.

Không biết có phải Remus cảm nhận được ánh nhìn của người kia không mà bất ngờ ngẩng đầu lên. Đôi mắt xanh lá cây đối diện với đôi mắt nâu hổ phách hiện lên tia sáng lấp lánh, lộ rõ sự vui vẻ không cách nào che giấu. Nam phù thuỷ sinh trẻ tuổi một tay chỉ vào phù hiệu Nhà Ravenclaw xuất hiện trên áo chùng của mình, tay còn lại cực kỳ nhiệt tình vẫy chào James.

James thu lại cảm xúc, dù không thật sự hài lòng nhưng cũng vui vẻ nở nụ cười đáp lại, vẫy tay với Remus, ra hiệu cậu mau ngồi xuống cùng mọi người. Đối phương nhận được ý tứ nhắc nhở của anh cũng nhanh chóng thu tay, mỉm cười gật đầu ngồi xuống, thân mình hơi nghiêng sang bên, có vẻ như đang nghe xem người bên cạnh nói gì.

James nhìn thấy đối phương đã nhanh chóng thân thiết được với những phù thuỷ sinh khác, trong lòng cũng an tâm. Ít ra cho dù đối phương không vào Nhà Gryffindor, không còn ở bên cạnh anh và Sirius, những người ở bên phía Ravenclaw vẫn đối xử với Remus rất tốt.

Không cùng Nhà cũng không sao, anh vẫn có cách để chiếu cố và làm thân với Remus trong suốt bảy năm học cùng nhau. Tuy rằng tình bạn của họ có lẽ sẽ không sâu sắc được như những năm tháng kia, thế nhưng James có thể chắc chắn giao tình của đôi bên cũng sẽ không kém cạnh là bao.

Chỉ cần James muốn, tất cả đều có thể. 

Người anh muốn làm thân chăm sóc, khẳng định sẽ không thể thoát khỏi vòng bảo hộ của anh.

Đương nhiên, kẻ anh muốn bài xích hãm hại, chắc chắn cũng sẽ không thể thoát khỏi lòng bàn tay của anh...


Đôi mắt đang nhìn chằm chặp Remus của Severus hơi nheo lại, trong đôi mắt ánh lên tia nghi hoặc.

Remus thế mà lại lựa chọn vào Ravenclaw.

Đối phương là một kẻ có trí óc không tồi, Severus thừa nhận điều đó, nếu không thì sao Remus có thể nhiều năm liền che giấu thân phận của bản thân, từng bước trở thành Huynh Trưởng, sau này còn trở thành giáo sư của trường Hogwarts, giảng dạy tận một năm mà không bị ai nghi ngờ? Nếu không phải bởi vì có người tuồn thông tin với Bộ Pháp Thuật và ngày đó anh cố tình thả mồi cho Hermione Granger nghiên cứu về người sói để rồi nhận ra "bản chất" của đối phương, hẳn là thân thế của nam phù thuỷ tóc nâu kia sẽ không bao giờ bị đưa ra ánh sáng.

Tuy vậy, sự thông minh cẩn thận đó không chỉ là nguyên nhân duy nhất cho việc người kia yên ổn bước chân vào trường, an nhiên học hàng suốt bảy năm, rồi lại thuận lợi thi cử tốt nghiệp. Công lao che giấu của hiệu trưởng trường Hogwarts, giáo sư Albus Dumbledore là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn tới việc thân phận của Remus không bị phanh phui, thậm chí sự bảo hộ suốt bảy năm của James và Sirius cũng có thể tính vào.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Sep 12 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

James Potter và con đường mớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ