"Ohh iha, napa aga ka ata ng gising?" Napa tingin ako sa kusina ng may boses doon na parang ako iyong kina ka usap iyon. Pumunta ako sa kusina para tingnan kong ano iyong niluto niya. "Marunong ka bang mag luto iha?" Tanong ni Manang at nilingon niya ako Saglit.
"Hindi po masyado. Ano po pala iyong niluto niyo?" Puro dahon dahon lang kasi ang nakita ko sa kaha kaya i find it weird.
"Kangkong ining. Paborito ito ng nobyo mo, minsan din na jasi siya umuwi nito sa mga nakalipas na semana kaya nilutuan ko nalang siya" tumango tango lang ako sa sinabi ni manang. Kumuha siya ng kutsara at kumuha siya sa niluto niya." Ito tikman mo" kinuha ko ang kutsara na nasa kamay niya at sinubo ko iyong laman.
Slowmo lang akong ngumuya para namnamin iyong lasa niya. Medyo mapain na may saktong alat. Okay din naman siya siguro ay hindi ko lang tipo ang mga ganitong uri na pag kain.
"Okay lang ba iha?" Tanong sa akin ni Manang.Tumango lang ako at nag thumbs up.
Sa halip na manuod doon sa niluto ni manang ay pumunta na lang ako sa garden nila.May tatlong katulong ang naririto.Ang isa ay dinidiligan ang mga bulaklak,ang isa naman ay nag wawalis at ang isa ay taga nilinisan iyong mga dumi sa flower pot.
"Good Morning miss Zoe" bati ng isa at sunod sunod din silang bumati sa akin.
"Good morning din,Pwede ba akong tumulong sa inyo?"
" Naku wag na miss baka magalit sa amin ang Mayor"iling iling na sabi doon sa babawng nag didilig ng halaman.
"Ilang years na kayo nag trabaho dito?" Tanong ko nalang at umupo doon sa upuan na gumamelang bulaklak pa ang naka paint.
"Mga 5 years na din miss.Si Mayor din kasi ang nag pa aral namin kayabilang pasasalamat ay nag trabaho ako dito" sagot muli sa babaeng hawak na host na kasalukuyang nag didilig sa halaman.
"Nag aral ka ba ngayon?" Umiling iyong kausap ko sa naging tanong ko.
"Nakakahiya naman din kasi na si Mayor ang mag bayad sa tuition ko sa college kaya inayawan ko yong offer niya.masyado kasing mahal"Ngumiwi sabi niya.
" Huw-"
" bambolina, why are you in the garden? mainit dito" salubong ang kilay ni Mayor habang palapit sa akin.
"Wag ka ngang Oa,alas sais pa lang ng umaga" Wala pa namang araw na lumabas at isa pa malamig ang simoy ng hangin dito sa garden ngayon.
" Kahit na" Nang tuluyan na syang maka lapit sa akin ay hinagkan niya agad ako sa noo.Napa iwas ng tingin iyong mga katulong niya sa amin. "Good Morning my Love" malambing na sabi niya.Ngumiwi ako at tumayo. "Wheres my good morning kiss love?" Tanong niya ng lumayo ako sa kanya at akmang tatalikuran siya.
"Wala!manigas ka dyan,galit ako sa iyo" pumasok ako sa kwarto ko upang maligo.Nag babad ako sa bathtub ng mga dalawang oras.
"Bakit ang daming damit dito na pang babae?" Tanong ko ng buksan ko iyong closet ay puro mga babawng damit ang nandito.Kinuha ko iyong white na dress na my invisible na strap at off shoulder iyon.
"My God bambolina,Isang oras na akong nag hintay sa iyo" salubong ang kilay ni Mayor ng marating ko ang kusina nila.Nasa dining table na sya.
"Oh eh bakit mo pa ako hinintay?" Nilingon ko siya saglit.Kasalukuyan din kasi akong nag hugas sa aking mga kamay.
Nag shrug lang siya.Hindi ko siya tiningnan noong nag simula na kaming kumain.Panagy tikhim din siya pero hindi ko iyon pinansin.
Kumain pa sya noong tumayo ako para ilagay ang pinggan ko sa lababo.Akmang bubuksan ko na ang pintuan sa kwarto ko ng may humawak sa aking isang kamat at hinila niya ako.
"Ano ba!" Nag pumiglas ako sa pag kahawak ni Mayor pero mas lalo niya lang diniin ang pag ka hawak sa akin.
Dinala niya ako sa isang silid na puro libro ang laman at sa gitna nito ay may lamesa at swevil chair niya.Library slash office niya siguro ito.
"Now what?jerk" ngumiwing tanong ko habang hinilot hilot iyong parte sa kamay ko na hinahawakan niya kanina. Nasa swevil chair na kasi siya.
"Galit ka" sabi niya lang. Hindi iyon tanong. Umirap ako.
"Aba oo!" Sigaw ko. Tumikhim siya.
"I won't say unless you sit down" wala akong nagawa kundi umupo sa upuan na nasa harap ng lamesa niya.Inexplain niya sa akin lahat lahat pati iyong reaksyon niya noong makita iyong sex vedio daw kuno namin.
"Nabili ko pa ang Airport ng wala sa oras" naka ngiwing sabi niyaSinabi din niya kung bakit mas pinili niyang maki pag hiwalay sa akin.Umabot ang kwento niya sa pag ka matay ng daddy ko na isa sa dahilan kong bakit mas pinili niyang makipaghiwalay sa akin.
"M-ahal pa ni Mommy at Daddy ang isat isa at napilitan silang nag divorce?" Nautal na tanong ko dahil sa sobrang bigat na din ng puso ko ngayon dahil sa mga kwenento sa akin ni Kiel
" Yeah" tipid na sagot niya.Nag landas iyong nga luha ko sa pisngi kaya lumapit siya sa akin at hinila ako.Umupo sya sa swevil chair niya at nag sign syang umupo sa kandungan niya. "Shhh my love.andito na ako.Hindi ako papayag na mangyari iyon sa iyo" ang kanyang dalawang kamay ay nilibot sa aiing baywang.
Naka sandal ako sa dibdib niya habang siya naman ay panay halik sa aking ulo.Hindi ko alam kong bakit naka tulog ako basta nagising lang ako ng ganoon pa din ang aming posisyon.
"Your awake" tumayo ako ng mabilis ng marinig ko ang boses ni Kiel na malapit lang sa akin.Nay hawak siyang ballpen sa kanang kamay niya at maraming papeles na naka latad sa lamesa niya.
Namula ang aking mukha ng maimagine ko ang posisyon namin.Nasa kandungan niya ako at naka sandal sa kanyang dibdib na naka tulog at ang kaliwang kamay niya ay nasa beywang ko habang siya ay nag trabaho gamit ang kanang kamay niya.
"Dapat ay ginising mo nalang ako" nahihiyang sabi ko.
"Look my Baby is shy" sabi niya habang naka ngiti. " Its okay my love.besides nakaka gana iyon sa akin"umirap ako dahil sa panay ngiti siya sa akin and I find it attractive.
"Nye!mag tigil kana and just focus na lang sa trabaho mo" nasabi ko nalang habang umupo sa upuan na nasa harapan niya lang.Napa tawa siya.
"Okay pero liligawan muna kita"
~•~•~•~•~
Vienders iyong rason ni Mayor ay mababasa niyo sa Epilogue which is His Pov po.
Sorry dahil medyo cheesey itong chapter na to at sana kinilig kayo HAHAHA
Sa mga nag tanong kung anong chapter ito matapos ay hanggang chapter 33 po sunod ang Epilogue then Two special chapter 2
Sa special chapter 1 ay patungkol iyon sa story ni Micole kung at nag promote ako na basahin niyo iyong story niya soon pag katapos nito. "The Senator's Woman" no cheating and yes taguan ng anak po iyon.
BINABASA MO ANG
Politician Series 1: Seize me,Mayor [Under Major Editing]
Storie d'amoreMayor Ezekiel is every girl's dream. He is the perfect definition of every girl's ideal man. People hoping for him to run President in the next election. Ginagalang at hinahangaan ng halos lahat na tao. His dark Aura and Handsome face made all girls...