5. Tôi không còn là thằng nhóc ngày đó nữa.

1.4K 117 25
                                    

Bước lang thang trên đường. Phía trên đồng hồ điểm 12 giờ đêm. 

Trời không mây không trăng. Bóng người nhỏ nhắn bước đi thong thả.

Không vội vàng cũng không chậm chạp.

Cậu vừa đi vừa nhảy chân sáo. Đi qua từng con hẻm tối tăm tĩnh lặng. 

Cậu ngó nghiêng trong từng con hẻm. Từng con hẻm im ắng không một bóng người. Đồng hồ cứ chạy còn cậu cứ đi. Lang thang quanh phố phường cậu ở bấy lâu nay, qua biết bao bóng người đi lại nhưng vẫn chẳng hề đổi thay.

Những thân cây tuy đã hơn trăm năm tuổi thì vẫn ở im nơi đó không hề di chuyển. Trừ trước kia nó được sống ở khu rừng xanh mơn mởn giờ nó được sống trong môi trường khói bụi mù mịt do con người.

Thiên nhiên cho ta môi trường sống cho ta nơi xây dựng thoải mái và tốt nhất. Nhưng nó nhận được gì? Ta được đối sử ưu ái nhờ thiên nhiên nhưng ta lại trả lời nó bằng cách phá hoại môi trường sống của nó. 

Cậu cũng như thế. Tuy đều là con người với nhau nhưng vì thứ được gọi là Quicks đã phá vỡ nó. Những tên có quicks thì được mọi người quan tâm, lo lắng cho tương lai, ngược lại khi họ không có siêu năng thì bị cả xã hội xua đuổi, mong họ ch*t đi để không chật đất, để không hít chung một bầu không khí.

Cậu sẽ bình thường nếu có quicks. Nhưng từ 'Số phận' đã xáo trộn điều đó cậu không có quicks, không mạnh mẽ, không người thân nữa.

Làm cho số phận đã chẳng may mắn mà lại còn xui xẻo hơn.

Cậu cứ bước đi mãi. Bước mãi.

Cho đến khi đồng hồ điểm 3 giờ sáng.

Cậu đi qua một con hẻm khiến cậu hứng thú mà dừng lại hóng hớt. 

-"Không có tiền thì cứ đưa tài sản hết ra đây. Tao nói nãy giờ mà mày không hiểu hả thằng lập dị?"_ Tên A.

-"Đúng rồi đó anh ấy nói mãi mà não mày bé quá hay sao mà không hiểu hả. Có đúng không anh?? /Dẹo dẹo các thứ/"_ Cô gái B đáng yêu, ngây thơ, vô 'số' tội nói.

-"Tôi đã nói rồi mà. Tôi không có."_ Người bị đánh.

-"Mày thích cãi lại ư? HẢ!!!"_ Tên A vung tay chuẩn bị đấm cho cậu kia mấy nhát.

-"Mày không dừng tay là ăn đấm."_ Izuku bình thản nói. Do hóng hớt thấy không ổn nên lao vào.

-"Mày là thằng nhãi nào??? Mày muốn ch*t hả?"_ Tên A.

Hắn lao tới thì bùm một phát. Chiếc thùng rác bên cạnh đâm ngay vào hắn. Hắn tức giận xông lên thì...

Cả người hắn bay lên trên cao. 

-"Hả?! Bỏ tao xuống mau thằng oắt con!"_ Cả người tên A giờ đang cách xa mặt đấy tầm khoảng 3 mét.

-"Như mày muốn."_ Izuku nhàn nhã nói.

/bụp bụp/ Tên A rơi xuống đất. Hắn bất tỉnh khiến cô bạn gái bên cạnh khiếp sợ.

-"AA!!"_ Cô ta la lên và kéo tên đó chạy đi ngay trong vài ba nốt nhạc.

15 phút sau khi xảy ra chuyện đó cậu tiến tới bên tên bị đánh và buông câu nói không hề nhẹ nhàng hơn.

-"Mày còn ổn không hay đã ch*t rồi?"

-"Tôi vẫn ổn. Cảm ơn vì đã giúp!"_??

-"Không có gì."_ Cậu

-"Mà cậu cho tôi biết tên cậu được không 'Ân nhân'?"_??

-"Izuku Midoriya, hay Deku cũng được. Còn mày?"

-"Shouto Todoroki, tên tôi."_Todoroki.

-"Ừm! Giờ thì Todoroki, hẹn gặp lại!"_ Cậu tạm biệt Todo nhưng vẫn không quên bonus thêm nụ cười tươi như mặt trời trước khi đi.

Tôi sẽ không nói là lúc cậu cười xong đi thì có trái tim nào đó đã đập loạn lên khi nhìn vào đó đâu.

Đồng hồ lại quay tiếp, nó đã chỉ đến lúc 4 giờ. Cậu cứ tiếp tục đi thì tự dưng. 

-"Dừng lại!"_??

-"Hả?!"

/Bùm/

Cả tòa nhà bên cạnh cậu bỗng hóa thành tro bụi rồi rơi xuống đầu cậu.

-"Chạy ngay ra không bụi đó!/Tôi không muốn một thiên thần bị dính chút bụi nào đâu."_ ??

Người đó chạy đến và bế cậu ra khỏi nơi đó. Hắn vừa chạy trên tay vừa bế cậu kiểu công chúa. Sau khi cách chỗ đó khoảng xa hắn thả cậu xuống. 

-"Sao không?"_??

-"Không sao. Ổn!"

-"Tôi tên Shigaraki Tomura. Trong liên minh Tội phạm cậu cứ gọi vào đây thì cậu có thể gia nhập."

-"Tôi là Izuku Midoriya và cảm ơn có lẽ tôi sẽ cần đến nó."_Cậu lại cười rồi. Thôi xong Tomura mù cmn mắt rồi.

-"Tôi đi đây tạm biệt."

-"Ờ! Tạm biệt."_Tomura.

----------------------------------------

-"Nà ní! Bọn mày ơi nay tao được bắt chuyện với Thiên thần này!!"

Tomura cứ như thằng điên trốn trại mà hú hét trong liên minh.

--------------------------------------------

Cậu về nhà lăn ngay vào giường thân yêu mà đánh một giấc bù cho tối qua hong được ngủ.

----------------------------------------------------------------------------

End chap 5.

Xong rồi tôi đi ngủ đây. :'))

[AllDeku/Drop] Chạm tới trái tim em. [Villain Deku]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ