Chương 10

107 14 0
                                    

Đột nhiên trời nổi sấm to khiến cậu giật mình kêu lên làm gã cũng phải dừng tay mà đèo cậu tới chỗ trú mưa gần đây.Chứ cứ ngồi ngay cái ghế đá gần cái cây cổ thụ to lớn ấy thì khi sét đánh một cái thì thân còn chưa chạy mạng đã bay.Đến khi đã tìm được chỗ trú mưa thì cũng đúng lúc những hạt mưa rơi xuống thành lũ.May là cơ thể và quần áo,đồ đạc chưa ướt,chứ giờ mà quần áo ướt có nước cởi trần như nhộng chứ lấy quần áo đâu mà thay.Còn cái xe của gã chắc dính mưa hết rồi,mong là động cơ không bị gì chứ bị gì thì lúc hết mưa lấy xe đâu mà về.Mà dù gì cái xe đấy cũng là xe gã chọn để rước về nên không có chuyện hư hại gì,nếu có hư hại gì thì đích thân gã xách xe lên chủ tiệm đấy bồi thường xe mới cho gã.Còn tại sao cơ thể không ướt mà xe lại ướt thì là do chỗ trú mưa nó rất nhỏ!Vì nó có mái che trước nhà nên có thể coi là chỗ trú mưa!Chứ thật ra còn chưa cho trú được cái xe nữa.Nên gã phải đành lòng nỏ cái xe ngoài mưa cho gã và cậu vào trú.Chứ bình thường là gã đã đá cậu ra ngoài để gã và cái xe yêu quý của gã trú mưa.Nhưng nghĩ đến cảnh cậu không được trú mưa rồi lâm bệnh chết,thành ma về ám gã thôi gã cũng đủ ớn.Nhưng mà mưa như lũ thế này thì làm sao mà về!?
"Tch...Tự dưng lại mưa ngay lúc này"-Gã bực nói

"Mikey-kun ghét mưa sao?"-Takemichi

"Ờ.Ghét.Rất ghét là đằng khác"-Gã nói nhưng không hề nhìn vào cậu,chỉ nhìn vào khoảng không trung nào đó dưới cơn mưa

"Còn tôi thì rất thích mưa đấy!Nhưng mưa lúc nào chứ mưa ngay lúc tôi đi làm thì tôi ghét cực!"-Takemichi

"Cái này là Takemichi đang nói về lợi ích của bản thân rồi.Đã thích thì phải thích đến cùng dù nó làm cản trở lúc Takemichi đi làm đi nữa"-Manjiro

"Mikey-kun thấy sao chứ tôi thấy chả sao"-Takemichi

"Chả quan đồng ý kiến gì cả"-Manjiro
Cũng từ sau cuộc trò chuyện nhỏ ấy thì chẳng ai nói câu nào nữa mà im lặng ngồi đợi tạnh mưa.
Hạt mưa cứ rơi xuống mãi như đang có bão ở Nhật vậy.Ít khi ở Nhật có trận mưa lớn như vậy lắm,mà nếu có thì nhân loại sẽ tận hưởng nó bằng cách đắp chăn nằm ngủ ở nhà.Còn cậu và gã thì lại ở đây trú mưa mong mưa mau tạnh.Nếu ở nhà thì cậu đã tận hưởng cơn mưa này rồi.Nhưng nếu ở nhà thì cậu sẽ không có chuyến đi chơi với gã rồi.Sẽ không biết nhiều điều về gã như vậy,không biết gã là loại người thế nào, cũng không biết cảm xúc của gã thế nào hay chỉ có một loại cảm xúc trong tim gã.
Hơi nước bốc lên từ đất ẩm do những hạt mưa từ trên trời đưa xuống đã bay vào mũi cậu.Cậu đã ngửi được mùi đất ẩm.Nó không thơm.Nhưng cậu khá thích mùi này.Giờ có chăn ở đây thì cậu đắp đi ngủ rồi.
"Này!Đừng có mà ngủ.Ngủ là tôi đập cho cậu tỉnh đấy"-Manjiro
Dù gã có hù dọa cậu như thế thì cậu làm sao tránh được cơn buồn ngủ ập tới được.Con người tránh gì thì tránh chứ mà kêu tránh đau bụng,đau đầu,sốt,buồn ngủ,thì kêu họ tránh kiểu quái nào.Dùng thuốc của thần linh chắc?
Với cái suy nghĩ chống đối gã mà mắt cậu hạ xuống,cậu chính thức chìm vào giấc ngủ.Mà cậu là cậu quen ngủ nằm chứ đầu có quen ngủ ngồi đâu nên cậu gục xuống chỗ nào cậu cũng không biết nữa.Nếu có gục lên gã thì khi dậy cậu xin lỗi và cảm ơn vì gã cho cậu ngủ nhờ sau.Chứ giờ cậu dậy hết nổi để nói rồi.

Ánh sáng mặt trời của Mikey...?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ