Những dì, thím khác cũng bắt đầu kể những chuyện hồi bé của Taehyung, ngay cả chuyện tè dầm lúc hai tuổi của anh cũng không buông tha, khiến cho Jisoo muốn cười mà lại không dám cười, nhịn đến mức gương mặt đỏ bừng.
"Mẹ, mọi người đang nói với Jisoo chuyện gì vậy?" Taehyung tiến lại gần, giữa một đám đàn bà con gái có vẻ khiến người khác vô cùng chú ý.
"Đang nói đến chuyện cháu bị chó đuổi hồi còn bé." Bác cả ấn một miếng táo vào trong tay Jisoo: "Mọi người đang để Jisoo hiểu biết thêm về cháu đấy thôi."Taehyung thấy Jisoo nhịn cười đến mức đỏ mặt, có chút bất lực: "Vậy thật sự cảm ơn mọi người." Có vẻ tất cả những chuyện ngớ ngẩn trước kia của anh đều bị kể cho Jisoo nghe cả rồi.
"Taehyung à, Jisoo đã tới đây rồi thì con dẫn con bé đi thăm quan xung quanh đi." Bà Kim cười tủm tỉm nói: "Khung cảnh xung quanh cũng không tệ đâu." Bà Kim tư tưởng tiến bộ, nghĩ cách gia tăng thời gian ở bên nhau của lớp trẻ, những người lớn khác đều không phản đối, cùng nhau đuổi Jisoo và Taehyung ra khỏi tứ hợp viện.
"Nghe nói tay nghề nấu ăn trước kia của anh rất kém cỏi phải không?" Jisoo sóng vai Taehyung, ánh nắng mặt trời dào dạt, ấm áp chiếu lên người khiến cô cảm thấy vô cùng thoải mái.
"Khi đó còn trẻ, chưa kịp học." Taehyung cười, nắm lấy tay Jisoo: "Có phải mẹ anh nói cho em mấy chuyện ngốc nghếch của anh trước đây không?"
"Đâu có." Jisoo lắc đầu: "Rất thú vị mà."Đi vào con phố nhỏ đầy hương vị cổ kính, thỉnh thoảng có thể nhìn thấy mấy đứa trẻ cười đùa, Jisoo nhìn bốn phía: "Khi còn bé nhất định anh có rất nhiều bạn bè chơi cùng đúng không?"
"Đương nhiên, trước đây anh từng là đại ca của lũ trẻ con khu phố này đấy." Taehyung kể về một số chuyện thú vị khi còn nhỏ, khi đi tới đầu phố, anh đột nhiên nói: "Trong cuộc sống trước đây của anh không có em, anh hy vọng trong cuộc sống sau này của anh, mỗi một việc đều sẽ có em tham dự."
"Tít ~" Tiếng còi xe ô tô vang lên trong con phố nhỏ vô cùng rõ ràng.
Jisoo ngẩng đầu nhìn Taehyung, một lúc lâu sau, cô nở nụ cười: "Vậy còn phải xem biểu hiện của anh đã."
Cả đời ở bên một người như vậy dường như là một chuyện thật tốt.Kết quả của việc đi khắp hang cùng ngõ hẻm chính là một số người quen biết Taehyung đều tới gần bắt chuyện, thuận tiện hỏi dăm ba câu, ai da, đây là bạn gái của cậu à? Sau đó lại dùng ánh mắt xem triển lãm quan sát trên dưới Jisoo một lượt.
Khi Taehyung đưa Jisoo về tới nhà, Jisoo có thể khẳng định, chưa tới một ngày nữa, tất cả mọi người sống trong con phố này đều biết Taehyung đã có bạn gái.
"Những hàng xóm này thật nhiệt tình." Xã hội hiện giờ tình người phai nhạt, hôm nay gặp được những người nhiệt tình như thế, nhất thời Jisoo có chút không được tự nhiên.
"Hầu hết bọn họ trước đây đều từng tham gia chiến tranh, ngày trước, con phố này được người ta gọi là phố trụ sở, hiện giờ ông nội anh đã về hưu nhưng hàng năm vẫn có nhiều người tới chúc thọ ông, năm nay ông đại thọ tám mươi, khách khứa nhất định còn nhiều hơn những năm trước."
Jisoo lắc đầu: "Mặt mũi dễ nhìn, đầu óc thông minh, còn là quan nhị đại, thảo nào có những nam sinh nhắc tới anh là lại nghiến răng nghiến lợi."
"Một người đàn ông tốt như vậy hiện giờ là của em, em nên tự hào mới đúng chứ." Taehyung cười ha ha, nghiêng mặt tới gần cô.
"Anh có thể không biết xấu hổ hơn nữa được không." Jisoo chán ghét đẩy anh sang một bên, chỉ trách mình trước đây không nhận ra tên này là người thế nào.Khi bọn họ về tới nơi thì trong nhà đã vô cùng náo nhiệt, tiếng nói chuyện nhao nhao ồn ào, rất vui vẻ, Jisoo còn chưa kịp thích ứng đã nghe được một giọng nói quen thuộc.
"Jisoo." Bora đứng dưới tàng cây Mộc Lan, cực lực vẫy tay với Jisoo, chồng cô nàng đang dùng vẻ mặt căng thẳng nhìn cái bụng của cô nàng, Jisoo phát hiện, cái bụng kia đã tròn thành một trái cầu, nha đầu kia đã là mẹ trẻ con rồi? Thảo nào gần đây ít xuất hiện trên diễn đàn như thế, thì ra là suy nghĩ cho sức khỏe của đứa bé.
"Nha đầu chết tiệt kia, có thai đừng cử động mạnh như vậy." Nhìn thấy động tác dũng mãnh kia của Bora, Jisoo sợ hết hồn, bước mấy bước đến trước mặt cô nàng: "Mấy tháng rồi?" Nhìn bụng của Bora cũng đã lớn, hẳn là bốn, năm tháng rồi.
"Hơn bốn tháng rồi, vừa mới thành hình thôi." Bora cười ha ha, nhưng thấy Jisoo xuất hiện ở nhà họ Kim, cô vẫn có chút bất ngờ và hiếu kỳ, cô nhìn xung quanh một lượt: "Cậu cùng ông anh họ, em họ nào của tớ tới đây à?"Jisoo nhìn thấy vẻ kích động cùng hiếu kỳ không chút che giấu trong mắt Bora, cô ho khan một tiếng.
"Sau này chúng ta sẽ thành người một nhà rồi, đây đúng là duyên phận." Bora cảm thán, kéo tay Jisoo ngồi xuống chiếc bàn bên cạnh, chồng cô nàng ở bên cạnh bưng trà đưa nước. Cô và Jisoo là tác giả cùng một thời trên mạng, hai người ký hợp đồng trong cùng một khoảng thời gian, trên diễn đàn lại thường xuyên qua lại, nói chuyện phiếm, chậm rãi quen thuộc, cuối cùng thành bạn tốt trên mạng, nay lại phát triển tới ngoài đời thực, không thể không cảm thán một câu duyên phận diệu kỳ.
Bora lảm nhảm một lúc lâu sau, đột nhiên nhớ tới vấn đề then chốt: "Đúng rồi, bạn trai của cậu rốt cuộc là ai trong nhà tớ?" Hoặc là cô đã đoán sai, Jisoo có thể là bạn gái của một người khách nào đó chăng?
Phải chăng phụ nữ có thai rồi nói cũng nhiều hơn? Jisoo vội ho một tiếng: "Ừ, là anh họ nhà cậu."
"Tớ có ba anh họ, người cậu nói là..."
"Jisoo, em có đói bụng không, hiện giờ khách mời còn chưa tới đủ, phải một lát nữa mới có thể khai tiệc, hay là em ăn chút đồ ăn vặt trước nhé." Taehyung từ phía sau đưa cho Jisoo một túi lạc rang muối, thuận tiện ngồi xuống bên cạnh Jisoo, mỉm cười nhìn em họ và em rể nhà mình: "Nói chuyện gì mà vui vẻ như vậy."
"Anh." Bora nhìn ông anh họ mình kính nể nhất, rồi lại nhìn Jisoo, nhất thời không nói được câu nào, cô vẫn cho rằng trong ba người anh họ, người không có khả năng trở thành bạn trai Jisoo nhất chính là người này. Bởi vì tính cách Jisoo rất mạnh mẽ, mà ông anh họ này của cô cũng là một người vô cùng quyết đoán, hẳn là sẽ không thích một cô gái có tính cách như Jisoo, không ngờ hiện thực và tưởng tượng lại khác nhau hoàn toàn.
"Ừ." Taehyung mỉm cười xoa đầu Bora, Jisoo không biết mình có nhìn nhầm hay không, cô cảm thấy trong nháy mắt, Bora ngoan ngoãn hơn rất nhiều.Sau đó, Bora ngoan ngoãn lại thấy anh họ nhà mình vùi đầu bóc lạc rang cho Jisoo, mà vẻ mặt Jisoo cũng thật thản nhiên, cô há hốc miệng, phát hiện ra ngôn ngữ của mình dạo này đã thiếu hụt đi nhiều.
Taehyung nhìn đồng hồ trên cổ tay, bỏ lạc rang xuống: "Jisoo, hiện giờ chắc ông nội anh đã chuẩn bị xong, ra ngoài gặp mặt khách mời rồi, anh dẫn em đi chào hỏi ông trước nhé."
Cạch một tiếng, Jisoo nhai nát viên lạc, trong lòng thấp thỏm bất an: "Thật sự phải đi sao?"
"Đi đi, đi đi, ông nội rất hiền từ." Bora ở bên cạnh gật đầu như gà mổ thóc, chỉ thiếu mỗi vẫy khăn đưa tiễn.
Jisoo thấp thỏm đi theo Taehyung, những chuyện như gặp người lớn này, đi tới là một đao, quay đầu cũng là một đao, là chuyện sớm muộn gì cũng phải làm.
Toàn bộ tứ hợp viện đều được trang trí theo kiểu truyền thống, nhưng không làm người ta cảm thấy cổ hủ hay không theo kịp thời đại, mà là cảm giác trang nghiêm, sâu lắng. Càng đi vào bên trong, Jisoo càng cảm thấy nhà họ Kim không phải là một gia đình bình thường, đi qua một cái sân và hai lần cửa, vào trong một khoảng sân nhỏ, Jisoo nghe có tiếng trò chuyện.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Vsoo- 𝙴𝙽𝙳] •𝑷𝒂𝒎𝒑𝒆𝒓 𝒘𝒊𝒇𝒆 𝒅𝒂𝒓𝒍𝒊𝒏𝒈•
Fanfiction✨Tên gốc: Vợ ơi, chào em ✨Tác giả: Nguyệt Hạ Điệp Ảnh ✨Thể loại: Sủng, thâm tình, 2S, HE "Chuyện tình ngược đời người của Jisoo. Chia tay bạn trai không khóc không hận ngược lại còn chúc phúc cho kẻ thứ ba. Đàn anh Kim Taehyung có tài có sắc có tiề...