Famous.

2.3K 83 9
                                    

Dedicated to my favorite hunhan author. PieLDiTi

Luhan's POV

Naglalakad kami ngayon ni Kuya pauwi hawak hawak ko parin ang rose na binigay ni Kai.. nung una akong nakita ni Kuya kumunot ang noo nya. Pero hindi nya ako tinanong.

Nang makarating kami nang bahay umupo agad sya sa sofa ako pumunta sa kusina kasi nandun si Mama nang makita nya ako ay nagulat sya tapos biglang ngumite..at binalik ang atensyon sa pagluluto.

Nilapag ko ang rose sa mesa at hinubad bag ko.

"Pa! Ang prinsesa natin dalaga na!"

"Ma!"

Tapos biglang dumating si Papa nakangite mga abnormal talaga tobg mama at papa ko.

"Uyyy! May nagkamali pa ha! Anak sino ha?"

Tinaasan ko lang sila nang kilay ayoko ngang sabihin pati baka magalit si Kuya.

"Nakalagay lang yan sa locker ko"

"Youre not a good liar Han."

Pagsingit ni Kuya at dirediretso sa taas sinundan ko naman sya iisa lang ang kwarto namin di ba? Hinubad ko na ang uniform ko sya tapos na umupo na sya kama namin

"Kuya may problema ba?.."

Tumingin sya sakin yung tingin na nag aalala at lungkot.

"Kay Kai galing yung bulaklak di ba?"

I was caught off guard. Magsisinungaling pa ba ako?

"Oo kuya ..pati--"

"Wag mo syang papayagan manligaw sayo ha."

"Luhan..pwede bang manligaw?"

Hinarap ko sya at nginitian.

"Oo naman "

Juskoo pano to? ?.

"Sige kuya pati pinilit nya nga lang akong dalhin yung bulaklak ih sana pala tinapon ko nalang."

Tumayo na sya at niyakap ako.

"Good."

Niyakap ko rin naman sya ang sarap sa pakiramdam pag wala syang sama nang loob pero pano to? Nagsisinungaling lang ako,

××××××××

Pagpasok namin sa locker room andaming tao sa bulletin board

Tiningnan namin ni Kuya kung anong meron..

Shit.

Famous Student 2015-2016

Rank 1. Oh Luhan of St.Augustine

Rank 2. Oh Sehun of St. Andrew

Rank 3. Kim Jongin of St. Andrew

Rank 4. Park Chanyeol of St. Andrew

Rank 5. Byun Baekhyun & D.O Kyungsoo of St. Augustine

Lumakad nalang ako sa locker ko bakit ako kasali don?

Pagdating ko sa locker ko nakatayo si Baek at si Kyungsoo may dalang sako?

"Para san yan?"

"Juskoo! Love letter at gifts mo!"

Naaahhh?? Juskoo andami may nagbibigay pa kumuha ako ng papel at pentel pen sinulatan ko yon nang 'bukas nalang yung iba'

At dinikit sa locker ko..hanggang sa nakapunta kami sa room may nagbibigay agh! Nilagay nung dalawa yung sako sa likod kasi nanjan na yung teacher..

Nang nag lunch kami binabasa nila yung love letter.

"Dear Luhan, alam kong gwapo ako kaya magpapacheck in na ako sa five star hotel from Mister Hot?"

"Eto pa Dear Deer. Muka kang usa i love you from Hiro gago pala to nilait ka tapos nag ilove you?"

"Eto matindi Dear Luha sumusubo ka ba ng--"

"Baek! Wag mo nang ituloy"

"Ng titi ipapasubo ko sayo yung sakin i love you.. from Jeremy?"

Grabe talaga to si Baekhyun binasa parin nakakadiri oo bakla ako! Pero di ako sumusubo nang ganon!

"Eto Luhan.. Dear Mahal.. kamusta na? Mahal mo pa kaya ako? From Taemin."

Naalala ko ulit si Taemin nag on kami pero biruan lang sya yung naniryoso eh.

"Tama na yan! Dudes itapon nyo na nga to"

Pag uutos ni Kuya pero kinapitan nung dalawa yung sako na punong puno ng letters, chocolates at flowers and gifts

"Wag sayang yung chocolate may nutella pa naman!"

Natigilan si Kuya hehe favorite nya yon eh loko talaga to si Baek.

"O sige hanapin mo yung nutella bigay mo sakin tapos itapon nyo na"

"Eh halos lahat ata nutella! At Ferrero!!"

"Palusot ka Baek!"

"Sehun sayang!!"

Ayun nag rambulan yung dalawa. Yung isang letter na nasa black constraction ang naka attract nang pansin ko binuksan ko yon pero walang nakasulat.

"Oh flashlight"

Bigay sakin ni Kai nung binuksan ko yon at tinapat sa constraction biglang may lumitaw na sulat..

Palihim kitang liligawan baka mapatay ako ng kuya mo
-Kai.

Natawa nalang ako at tiningnan sya nakangite sya.. ang gwapo..

Natapos na din yung dalawa sa pag aaway at nanalo si Baek.

Nang pauwi na kami pinapagalitan ako ni Kuya kasi sya yung nagbuhat nung dalawang sako kasi nga daw fragile ako baka mabalian agad agad.

Pag uwi namin sinalubong kami ni Mama at Papa na tuwag tuwa.

"Nakoo andami namang manliligaw ng ating dalaga."

"Ma! Kadiri yung iba! Isusubo daw yung ti--"

"Hephep masyadong bastos yon si Jeremy yon di ba gago talaga"

Pagtanggol sakin ni Kuya

"Hun your words."

Tumungo nalang si Kuya at pumanhik na sasabog na ata yung ref namin sa dami ng chocolates kaya yung iba pinamigay namin sa kapit bahay.

HIRAP MAGING FAMOUS.

-

Weeehhh!! Comment!!! ^^

Just a Touch from him. (BoyxBoy Restricted) (Hunhan)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon