Special Chapter 5

1.9K 26 0
                                    

"Fiona"

We are still in our car while my girls and son are teasing Liyro since he has a crush on their teacher's nephew.

Kami nang mga anak ko ay inaasar ang kanilang kuya habang ito ay parang kamatis na nakaupo doon sa kanilang upuan at parang walang pakialam, pero sobrang namumula siya at ang kanyang daddy Lucas naman ay iiling-iling habang siya ay nag-d-drive sa amin.

"Hahaha anak, yieee... Liyro, ano naman pangalan ng crush mo anak?" Inaasar pa rin namin siya na sabihin ang pangalan ng crush niya.

"Yeah, kuya, tell mommy na kase," si Lira rin ay sumunod sa akin. Hahaha, nakakatawa talaga tong mga anak ko, kahit ay wrong timing talaga pag magkasama kami ng tatay nila.

We started in the wrong place and time, but she is the only one and the perfect girl for me. She's always what I'm thinking about, and I'm going to love and cherish what we started a few years ago. I would like to tell her always that I want to wake up next to her every morning and spend the rest of my life with her.

~Playing now: "Habang Buhay" by Zack Tabudlo.

Gusto naman daw ng mga bata na kumain sa Jollibee. "Hayts, hindi pa sinabi kanina para makapunta."

Kaya naman ay pinagpalit ko muna sila at pina punta sa kanilang kuwarto. "Hubby, bili tayo ng pagkain natin duon sa Jollibee?, bilhan na din natin sila Manang at yung iba pang nagtatrabaho dito sa bahay, hm?" Tanong ni Alyssa sa kanyang asawa na tumango lamang sakanya.

Narinig ko naman ang mga batang nagsisitakbuhan papalapit sa amin nang daddy Lucas nila at parang nag-uunahan pa sila na makarating lang sa amin.

"Mga anak, magdahan-dahan!" Napasigaw naman ako nang dinaoras baka magkabungguan sila at mabukulan pa habang natakbo dito sa amin.

"Mommy, opo, wait lang po."

"Mama, oh, si kuya, tinutulak ako."

"Yes, mom."

"Hoy, hindi ah."

"Let's go, kids," Lucas stated, and inalalayan niya na ang kanyang asawa para pumunta sa kanilang sasakyan at pinagbuksan ito. Ang mga bata naman ay kanya-kanyang binuksan ang pinto ng kanilang kotse at nag si upo na sa kanilang proper seat sa sasakyan.

"Magdahan-dahan, mga cutie pies, baby ko."

"Opo, mommy."

"Yes, mom, noted."

"Okay po, ma."

"Yes, mommy, beautiful."

"Kids, listen to your mother, huh? And you know, kids, bawal maistress ang mommy niyo dahil she's pregnant with your brother or sister... or so far, it could be twins, two." Mahabang litanya ng aking asawa para sa mga bata. Ang mga anak naman namin ay unti-unti nang tumahimik at nagbehave na sa likod ng aming sasakyan.

Nandito na kami sa Jollibee at naka-park na rin ang sasakyan na aming ginamit kanina.

"Let's go, baby, kids, come on! Mommy is hungry na."

"Opo, daddy pogi."

"Yeah, dad, coming!"

"Okiee po, dada, here we come."

"Dad, nandiyan na, just a sec."

"Hahahah, ang cute talaga nang mga batang yan, mahal kong hubby, kita mo oh," sabay turo sa mga bata na grabeh ang outfitan. "Ang gaganda nang mga anak natin, grabeh lang maka-porma tulad nang sayo, mahal."

"Hmm, yeah, mana sakin... Nuh, baby?" Napa-busangot na lang si Alyssa at una na siyang pumasok sa pintuan ng Jollibee fast food chain.

"Hahahahah," narinig ko pa ang bwesit na tawa nung lalaking yun habang ako ay nag-walkout at saka nakita ko naman sa aking gilid na hinawakan niya ang mga anak namin sa kamay, at ang dalawa pang lalaki ay nag-hawak-kamay na para bang nagmo-model pa.

Hiding The Billionaire's Quadruplets Heirs Where stories live. Discover now