Chapter 1- First encounter

22.7K 150 4
                                    

Hello po, (^__^)/ sana po suportahan nyo po tong first story ng friend ko, napagtripan lang po naming gawin to, parehas po kaseng shrek yung utaks namin, hehe

FOLLOW VOTE COMMENT! o diba ang dali lang po parang sulit lang ang peg. haha.

so sya enjoy the first chapter.

--------

Chapter 1 

Eoin’s POV

“Congratz Eoin Zyne Alves! You did a great job son!” My dad told me

.

“Thanks Dad.” Yea I know that I’m great, absolutely great. Hindi naman sa pagmamayabang sadyang magaling lang talaga ako. Haha

“Oh, and by the way son, sunduin mo daw si Kelly sa favorite coffee shop nya, don’t forget it okay?” 

“Okay dad, Bye” Nagmadali nakong bumaba para mapuntahan ko na agad si Kelly.

BEEEP[Messagealert]

FR.H

[Z, 7: 30pm, same time same place, and don’t be late dude.]

Oh fuck! I almost forgot the game! I saw the time it’s fcking 6:30PM! Di ko na sya nireplyan, pinaharurot kuna agad yung sasakyan ko pero sana lang di traffic.

After 15 minutes nakarating na din ako sa shop kung nasan si Kelly, kailangan ko pa tong ihatid sa condo nya! I checked the time its 6:45. Hayy.. buti nalang. I saw Kelly waving at me.

“Kuya! Here!”

Georgina’s POV

“George, kulang kulang nanaman tayo sa tao ngayon gabe,pano na nyan?” nakasalong baba pang sabi ni Margaret.

“Ano kayang ginagawa ko dito no? You naman na I love serving our customers sometimes. So, I'll do the job! Okay? And you Ms. Lokaret tuloy mo tong binabake ko okay?”

Hay saan na nga ba nag-pupupunta yang mga employees ko! Lagi nalang kaming nagkukulang. Kung hindi lang ako mabait! Ay!  Papunta nako sa CR para makapagbihis. Grabe haggard nanaman.

“Good Evening Ma'am. Welcome to our Chuchu Cafe” bati ko sa customer na bagong dating.

“Ate George, is that you?” namukaan pa nya ako eh ang haggard haggard kuna, simula kanina nagtatrabaho nako sa office ko.

Pinaka-tignan ko ang face nya at namukhaan ko naman sya. Sya ung bata na laging tumatambay dito para maki-gamit ng Wi-Fi, pero syempre nag-oorder din sya.

“Ohh ikaw pala yan kulet, Sino kasama mo?” tanong ko sa kanya.

“Wala nga eh, pero im waiting for my Kuya. Ate, alam mo gwapo yun! papa-kilala kita, cge!” Excited na sabi nya. Syempre, dahil may pagka-malandi ang lahi ko, na-excite din ako. Hahaha!!

“Oh sige sige.. Maupo ka na muna at ako na magseserve sayo. Alam ko naman yung lagi mong inoorder eh.” Sabi ko sa kanya saka na ako umalis.

“Okay po! Thank you ate! Love yah!” with matching OK sign at big smile pa sya.

****

Papunta nako sa place ni Kelly para ibigay yung order nya ng biglang nagvibrate yung phone ko. Tsk! Si mommy nanaman to. Kukunin ko na sana yung phone ng biglang…

Blaaaaaaaaagggggggg!

“Ouuuuuuch!!” sabi ko habang hinihimas-himas ko pwet ko. SAKIT!

“Shit! Miss are you o—kay?” sabi nung lalakeng nakabangga ko.

“Yea yea!” ang ungentelman naman nito, di man lang ako tinulungan tumayo. Nakatayo lang sya. Ano kaya yun! Shunga talaga mga lalake ngayon.

“Are you sure you’re okay miss?” kulet naman ng lahi nitong lalakeng to.

“Im just asking, Stupid waitress!” HANO DAW?! Stupid waitress?!

“What!? What did you say mister?! Ikaw na nga tong nakabangga ako pang nasabihan na tanga!” Dahan-dahan akong tumayo at tumingin sa kanya. Kaninang nagkabanggaan kami naamoy kuna sya, ang bango nya, shheeet!, pagkakita ko sakanya, sheeeettyyyy ang hot at ang gwapo. Hihihhi. Pero, galit galitan ang peg ko diba, tinawag nya akong stupid! Hmmmp!

“What an attitude! Customer ako dito miss at waitress ka lang, wala kang karapatang pagtaasan ako ng boses! And where’s your manager? I would like to talk to your manager para mapagsabihan ka sa ugali mo!”

“O George, Anong nangyayari dito?” Tanong sakin ni Margaret.

“Are you the manager here miss?” tanong nung gwapong hot na lalake kay Margaret, pagkatingin ko kay Margaret nakatulala ang gaga.

“Uy, Manager.. Tinatanong ka” pabulong na sabi ko tska ko sya kinalbit. Langyang babae talandi, haha

“Ayy, yes sir ako nga po, ano po bang nangyari?” tanong ni Margaret sa HotStuff..

“Eto kaseng waitress na to….” Naputol yung sinasabi nya kase may tumatawag sakanya.

'Yea dude, I'm on my way. I’ll just drop Kelly to her condo. Yeayea, I’ll be there maybe 15 minutes. Okay bye.'

Tingingnan muna nya ako bago sya umalis. Grabe ang sama ng tingin nya, pero ang hot parin! Gosssshhh

“Di pa tayo tapos miss! Kelly let’s go!” 

Ano daw, di pa daw kami tapos?! So magkikita pa kami at pupunta pa sya ditto sa shop. Magkikita kami ulit, bat parang ang saya ko pa? Tinawag na nga akong stupid!

“O sure, I’ll be waiting here MISTER!” Ngenge bangenge kala nya uurungan ko sya! :P

 ******************

FOLLOW VOTE COMMENT!

Sorry i know it's kinda boring pero please do support and FOLLOW VOTE COMMENT!

Thank you for reading! balik kayo ahh ^___^

Georgina po sa right side

Monster in my BedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon