Proposal

3.3K 49 2
                                    

Eoin's Pov

Last week ang pinaka magandang araw na nangyari sa buhay ko at sa birthday ko pa mismo nangyari.

Nasurprise ako sa regalong binigay ni Gee sakin, kakaiba talaga syang babae, kaya naman di kuna sya papakawalan pa.

At ngayon naman ako ang magsusurprise sakanya. Matagal kuna tong pinag-isipan mga two to three days ago. ang tagal no?.

Nandito ako ngayon sa coffee shop nya, kunwari isa ako sa mga waiter nya. hinihintay ko nalang syang dumating, sabi kase nya sakin na 9am daw sya dadating.

Nagpakilala na din si daddy Georg, kung paano ko sya nahanap, sempre connections! ang magaling kong tatay, sya nagpa-hanap sakanya. Nalaman nito na sa Pampanga eto kasama ang bagong asawa nito na 7months prgenant.

Sempre nagpakilala ako at hiningi ko ang kamay ng anak nya, daddy's girl pala si Gee.Inivite ko na din sya sa engagement at kasal namin. Alam ko may tampuhan sila ng ama nya pero alam ko din na darating din yung time na magkaka-ayos silang magka-anak.

Pinuntahan ko din si mommy Pres sa Cebu, duon daw talaga kase sila nakatira, napunta lang dito si Gee sa manila para mag-aral. Nung sinabi kong boyfriend ako ni Gee at aayain ko na mag-pakasal si Gee naging emotional ng konti si mommy Pres, at na sabi ko na din na nagkita kami ni daddy George.

[A/n : di na po ako nagflash back dahil hahaba lang po yung story baka matabunan po yung story eh.]

 At lahat ng yun ay nangyari last week, di ako nagparamdam kay Ge ng mga ilang araw lang naman. Pero halatang galit na sya sakin dahil sa hindi ko pagpaparamdam.

"Eoin, malapit na daw si Gee, mag-ayos kana." si margaret yun, katulong ko sya sa planong ko to, pati narin ang mga kaibigan ko.

Pumunta nako sa banyo para magpalit ng damit ng mga waiter dito sa shop nya. tas nagkabit din ako ng bigote tas kinapalan ko yung kilay ko at naglagay ng nunal sa gilid ng mata ko, yung parang kay Xian Lim ba yun, makita ko lang minsan sa mcdonalds yun eh.

Tok! Tok! Tok!

"Pare tapos kana ba? nandito na sya, at mukhang mainit ang ulo." Si Hunter, kasama nya si kelly, magpa-panggap sila bilang mag-couple, nakadisguise sila, at sila Cad naman, hintayin nyo nalang yung acting nila.

Monster in my BedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon