Hello!, sorry for the late update, sobrang busy kase sa school, pero promise babawi kami sainyo.
Thank you kase 2k mahigit na yung readers namin, whooo, sobrang thankful kaming magkaibigan sa pagsupport nyo sa first story namin. Thank you!
And do support parin po kahit na late kami magUpdate.
Follow. Vote. Comment. We love you! :D <3
***************
Eoin's POV
"Hi Margaret, nasan si Georgina maglulunch na kami." Two weeks nakong pumupunta dito sa chuchu shop nila Georgina, and yes alam kuna yung name nya at kilala narin ako dito sa shop nila.
"Ayee! ikaw ah, hindi pa ba talaga kayo ni George? sabi nya sakin di daw sya papasok"
"Bakit? May nangyari ba kaya di sya papasok?" tanong ko sakanya.
"Di nya sinabi eh, and sabi pa nya, don't disturb daw, wag mumuna daw syang kulitin ngayon."
Nasa tapat nako ng entrance door nila ng lumapit ulit sakin si Margaret and she said "Eoin, kaninang umaga ang putla nya, so Go! umalis kana ah, baka ano ng nangyari sa Best friend ko! take care of her! Bye!"
Agad agad nakong umalis sa shop nila. Pupuntahan ko sya baka kung ano ng nangyari dun, and yes! alam ko na din kung saan sya nakatira. Kumaen na kaya yun. Napailing nalang ako at agad kunang pinaandar yung sasakyan ko papunta sa condo nya.
Wala pang twenty minutes nandito nko sa harap ng unit nya.
Knock knock. "Georgina?" tawag ko, ilang beses ko syang tinawag pero walang sumagot.
Tinry kong buksan yung door nya then luckily nakabukas.
Ang kalat naman dito, tsk. I started picking up her clothes na nakakalat.
"Georgina where are you?" hinanap ko sya sa kitchen, sa sala nya and even in her room pero wala sya.
"Georgina? Hey Georgina are you okay?" nakita ko sya sa banyo nagsusuka.
She gave me an okay sign, ang tanga nag-OK sign tas ang putla putla nya.
"No you're not okay, did you eat your breakfast already?" umiling lang sya. Hinimas himas ko likod nya para naman mahimasmasan sya.
Nagstop sya then she looked at me na parang sinasabi nyang 'What are you doing here?' ganun yung mga tingin nya.
"Wala ka kase sa shop, so I came here, alam kong mag-isa ka lang dito sa condo mo." inalalayan ko sya papuntang kwarto nya.
"Bakit di ka man lang nagtext o call sakin na may sakit ka?" I asked her, kinumutan kuna sya. I put my back hand to her forehead. Ang init nya!
"Stay here okay, kukuha lang ako ng malamig na tubig." I kissed her in her forehead.
Kumuha agad ako ng palangganang may yelo tska bimpo.
Pag dating ko sa kwarto nya tatayo sana sya kaso di nay magawang tumayo, agad agad ko syang pinuntahan.
"Georgina, humiga kang maayos." Umayos naman sya, then inumpisan ko na syang punansan.
"Georgina kaya mo bang magpalit ng damit?" tumingin lang sya sakin at tumango.
"Dito lang ako sa labas ng kwarto mo. Kung may kailangan ka tawagin mo ko or kung di mo ko kayang tawagin magmiss call ka sakin okay? Eto na yung phone mo."
Lumabas na ako ng kwarto nya at pumunta sa kitchen, naghanap ako ng pwedeng iluto, walang laman yung ref nya kundi puru tubig, buti nalang may bigas sya.