CHAPTER 6

3.2K 52 0
                                    

CHAPTER 6



"Diba sinabi ko ng ayusin nyo ang trabaho nyo? bakit ngayon pa kayo pumalpak ha? at bakit umabsent ang head nyo ng hindi manlang nag papaalam alam naman nyang mahalaga ang araw na to.?"

Malayo palang ako pero rinig na rinig ko ng galit na boses ni sir steven. pupunta na sana ako kung nasaan si sir steven ng may pumigil sakin.

"Wag ka na munang lumapit baka madamay ka lang sa galit ni sir" sabi nong babaeng humigit sakin.

"Ano bang nangyari?" tanong ko at tumingin sa direksyon ni sir steven na pinapagalitan ang limang empleyado nya na pare parehong naka yuko.


"Diba may mga pupuntang investor dito tapos ayon hinahanap ni sir yong mga gagamiting papers para sa presentation pero walang maibigay sakanya ang team A ang sabi nila nawawala daw. tapos absent din yong head ng Team A ayan lumabas naman ang sama ng ugali ni sir steven By the way sino ka ba?" napangiwi ako dahil sa tanong nya. kung ano ano na ang sinabi nya sakin tapos hindi nya pala ako kilala.

"Almera Secretary ni sir steven" pag papakilala ko na ikina laki ng dalawa nyang mata napatakip pa sya sa bibig nya na ikina tawa ko. napailing iling nalang ako nag lakad palapit kay sir steven na galit na galit parin.



"Tell him wag na syang babalik dito dahil baka kung anong magawa ko sa kanya" malamig na sabi nya na ikina lunok nong limang pinapagalitan nya.

"umalis na kayong lima bilis" pag papaalis ko don sa lima taka naman silang tumingin sakin pero nginitian ko lang sila. sabay sabay silang yumuko at nag paalam samin.

Humarap naman ako kay sir steven at inabutan sya ng tubig na baon ko. "Thanks" ani nya at kinuha sakin ang tubig.

"Hindi mo naman sila kailangang sigawan" mahinang sabi ko pero sapat na para marinig nya. sinamaan nya ako ng tingin dahil don at nag lakad na papunta sa office nya sinundan ko nalang sya.

"Alam mo bang sobrang importante ng mga yon na naiwala nila. don naka salalay ang future ng kompanya. pag wala akong na ipresent sa mga investor na pupunta dito babagsak ang buong kompanya naiintindihan mo ba yon" walang emosyong sabi nya ng maka  pasok kami sa office nya.

"Hestia Villamerious who owns Hestia Interprice the largest company in asia pupunta rin sya dito she want to invest billion in our New project. kaya hindi ako pwedeng mapahiya"

Napanganga ako dahil sa sinabi nya. Hestia Villamerious sa pag kakaalam ko nineteen palang sya at sya ang pinaka batang CEO sa bussiness world. Bukod pa na kilala ang pamilya nya bilang pinaka respetadong pamilya.

"Pero mukhang mapapahiya lang ako dahil sa mga kapalpakan ng mga empleyado ko. Dalawang taon kong pinag handaan ang araw na to tapos masisira lang" dagdag pa nya at umupo sa swilve chair nya. paulit ulit nya ring ginulo ang buhok nya kaya naka ramdam ako ng kunting awa sa kanya.


"Ilang oras paba bago sila dumating?" tanong ko. tumingin naman sya sakin "40 Minutes nandito na sila ng 40 minutes" walang buhay na sagot nya. nilapitan ko sya pinatayo sa pag kakaupo.


"Ako na ang bahala hihingi ako ng copy sa Team A ng mga papeles na naiwala nila tapos ako na ang mag pi-print sa ngayon abangan mo nalang muna ang investors." nangunot naman ang noo nya dahil sa sinabi ko. tumingin sya sakin na para bang hindi maka paniwala sa sinabi ko.


"20+ investors ang pupunta dito at bawat ang mga papeles na sinasabi mong ipi-print mo ay aabot ng 400+ fourhundred plus kaya sige pano mo yong maiiprint gayong 40 minutes nalang ang meron satin?"

SECRETARY SERIES 1 : HIDING THE SON OF MY BOSS (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon