7.

238 20 2
                                    


-Xin chào, tôi tới lấy thuốc cho giường 52.

Trường Giang đi tới trạm y tế, nhìn về phía bên trong nói. Cô y tá đang vùi đầu vô đống sổ sách liền ngẩng đầu lên, sau đó kiểm tra thông tin.

-Giường 52 bệnh nhân Huỳnh Trấn Thành đúng chứ?

-Đúng vậy.

Cô y tá gật đầu một cái, mới đứng dậy chuẩn bị đi lấy thuốc thì bị gọi lại.

-Kêu người thân của bệnh nhân giường 52 tới phòng làm việc của tôi một chút...

-Bác sĩ Liên?

Trường Giang xoay người nhìn mặt vị bác sĩ.

-Tìm tôi có việc gì vậy?

- Thật đúng lúc, tới phòng làm việc của tôi một lát đi. Đã có kết quả kiểm tra não bộ, chúng ta thảo luận một chút.

Trường Giang cảm thấy vị bác sĩ ôn hòa này cũng có thể dọa người khác một trận kinh hãi.

-Đừng khẩn trương. Đại khái cơ thể không có gì bất ổn, chẳng qua là có một chút vấn đề nhỏ...

-Vấn đề nhỏ?

Trường Giang lập tức ngồi thẳng lưng, trong lòng không nhịn được thấp thỏm một phen.

-Là vấn đề gì?

-Bệnh nhân trước kia cũng bị ngoại thương?

-...Đúng vậy.

Sắc mặt Trường Giang trắng bệch, hai tay siết chặt, ống quần hai bên đùi cũng xuất hiện nếp nhăn.

-Cậu ấy sáu năm trước có bị gậy đập qua, não bị chấn thương nặng, những chuyện lúc trước cũng quên mất, cho đến lần này, cậu ấy mới khôi phục trí nhớ trước kia, chẳng qua là... Chuyện mấy năm nay, lại không nhớ được.

-Cấu tạo não bộ vô cùng phức tạp, vấn đề của Huỳnh Tổng trước mắt y học chúng ta vẫn chưa giải thích được. Có điều, căn cứ vào ảnh chụp CT não, bên trái xương đỉnh đầu có hình thoi khá sâu, kết hợp với việc bệnh nhân đã từng có chấn thương, các chuyên gia cho rằng mô cứng bên ngoài não sẽ có khả năng lớn tụ máu não.

-Tụ máu não?

Người anh khẽ run lên, cố gắng để cho mình không hốt hoảng.

-Có bao nhiêu nghiêm trọng? Cần phải làm gì để chữa trị? Chúng tôi sẽ phối hợp với bệnh viện.

-Đối với trường hợp này, bây giờ đều áp dụng phương pháp dẫn lưu hoặc là tiến hành phẫu thuật mổ sọ, phương án cụ thể sẽ căn cứ vào bệnh tình của bệnh nhân.

Trường Giang nghe đến đây tim cũng thiếu chút nữa đã quên đập mấy nhịp, lo lắng hỏi không dứt lời.

-Phẫu thuật mổ sọ có thể đảm bạo tính mạng của cậu ấy an toàn không?

-Điều này....

Vị bác sĩ cũng tỏ ra bối rối.

-Tôi chỉ có thể nói, bất kỳ cuộc giải phẫu nào cũng có nguy hiểm, bệnh viện chúng tôi chỉ biết dốc hết toàn lực để tránh khỏi nguy hiểm, không có cách nào bảo đảm 100%.

Trường Giang nói không nên lời, lý trí sáng suốt nói cho anh biết, nếu như cuộc phẫu thuật thất bại, anh sẽ vĩnh viễn mất đi người thương của mình.

Nghĩ tới viễn cảnh như vậy, anh liền lạnh cả người, giống như rơi vào trong hố băng vậy.

-Đừng lo lắng. Tôi khuyên anh nên chọn cách bảo thủ chữa trị. Cũng không tệ lắm, tình trạng của Huỳnh Tổng trước mắt đã ổn định, trừ trí nhớ có vấn đề ra thì chức năng não bộ không có gì thay đổi, thân thể cũng không có vấn đề gì khác. Nếu như tiến triển tốt, máu sẽ tự hấp thu.

Anh khôi phục trí lực khẽ gật đầu cảm ơn bác sĩ. Trường Giang nghiêng ngả đi ra khỏi phòng làm việc của bác sĩ, nhưng nửa đường lại gặp anh trai.

Anh trai còn đang nói chuyện điện thoại, nhưng cũng không để ý tới nữa.

-Em sao lại mất hồn mất vía thế, chuyện gì đã xảy ra?

-Anh ơi...

Sự kiên cường, cứng cỏi của Trường Giang đã vỡ ra đất, cơ hồ muốn khóc ra thành tiếng.

-Bác sĩ đã nói với em rằng trong đầu Trấn Thành có tụ máu não.

Thế Hiên nhìn xung quanh có người đi lại, liền đỡ em trai đang lảo đảo muốn ngã.

-Nơi này không yên tĩnh, chúng ta đi ra hành lang rồi nói.

Người bên đầu dây điện thoại kia cũng đã im lặng, Thế Hiên lại không để ý, hoặc là nói chính là cố ý không dập máy.

-Bác sĩ đã nói gì?

-Tai nạn xe cộ lần này đã làm chấn thương đầu của Trấn Thành. Sau đó, sau đó theo kết quả chụp CT bác sĩ lại nói là cậu ấy sẽ tụ máu não

-...

-Bác sĩ chữa trị cho em hai phương án trị liệu, một là phẫu thuật mổ sọ, hai là bảo thủ chữa trị. Phẫu thuật mổ sọ với Trấn Thành là chính là khoan lỗ ở xương đỉnh, quá nguy hiểm, não mà có thể tùy tiện khoan lỗ sao? Nhất định là không thể được! Lỡ như có chuyện gì...

-Còn phương án kia?

-Chính là bảo thủ trị liệu, để cho tụ máu não từ từ hấp thu hết. Trấn Thành bây giờ những chức năng khác cũng không hề gì, có thể ăn, có thể ngủ, có thể nói chuyện, chỉ cần kéo dài quan sát, cho dù có tụ máu, cũng không ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường, an toàn nhiều lắm.

Gã khoanh tay, nghi vấn hỏi.

-Cho nên em muốn để cho cậu ta bảo thủ chữa trị?

-Đúng vậy.

-Nhưng cậu ta sẽ không nhớ em.

Trường Giang khó khăn nuốt nước bọt. Gã giọng hầu như hờ hững.

-Không phải là chỉ cần phẫu thuật mổ sọ xử lý, cậu ta sẽ nhớ ra ư?

Trường Giang cúi đầu, trầm mặc rất lâu, lại vừa giống như là chỉ trong nháy mắt.

-Không được.

-Em nguyện ý cậu ấy cả đời cũng không nhớ ra chuyện những năm này; nguyên ý cậu ấy không nhớ ra em, cũng không nhớ ra Gia Phong; nguyện ý cậu ấy một mực hận em, dù là muốn ly hôn cũng được, muốn đền bù cũng được, muốn em đi tù cũng được...

Lưng Trường Giang dựa vào tường từ từ trượt xuống, ôm đầu gối run rẩy.

-Em cũng sẽ không để cho cậu ấy đi làm phẫu thuật, em không chấp nhận.

-Giang Giang à..

Thế Hiên cúi xuống nhìn em trai đang ngồi trên sàn, xoa xoa mái tóc ngắn của em trai.

-Em đang lo sợ gì chứ?

-Anh à... Cậu ấy khó khăn lắm mới sống lại, em không thể mất Trấn Thành lần nữa.

Người anh yêu ở bên cạnh đã tốt lên, anh thật không tham muốn thêm gì nữa.

Nắng tàn [Thành Giang]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ