Misty
"Are you okay, love?"Isang tanong, isang tanong lang ni Rust ang kailangan para umiyak ako.
After talking to Papa, I felt so lost. I don't know what I should do. The only thing that's left in my mind is the pain the truth gave me.
But right now, ang gusto ko na lang gawin ay yakapin ang boyfriend ko at umiyak sa dibdib niya.
Gusto ko siyang makita. Gusto ko siyang mayakap. Gusto kong magsumbong sa kanya. Kasi hindi ko na kaya, sobrang nasasaktan na ako.
"Can I see you?"
Narinig ko ang paghinga niya ng malalim. He is clearly busy right now, Misty. Napapikit ako at mahinang kinagat ang pang-ibabang labi.
"I'm sorry. Bukas na lang-"
"Magpapaalam lang ako kay Direct, wala naman na akong scene." Napatango ako kahit alam kong hindi niya ako nakikita.
"Wait, love. I'll call you b-"
"No. Don't end the call. I want to hear your voice. "
Napatawa siya ng mahina, kaya hindi ko maiwasang mapangiti ng bahagya. Rust really gives me positive vibes.
"Okay, I just need a minute, love."
Hindi nagtagal ay narinig ko ang kanyang mga yapak, pati na rin ang iba't-ibang mahihinang boses ng mga staffs na kasama nila sa kanilang shooting place.
"Direct, can I go home now?" Gusto ko mang ma-guilty dahil inaagaw ko siya sa oras ng trabaho ay hindi ko magawa. Kailangan na kailangan ko ang kanyang presensiya ngayon.
"Rust, gagawin na natin yung isang scene mamaya na para bukas. Sayang ang araw, mahirap kapag nagpabaya pa tayo."
Rust, cleared his throat and reply okay to his Director. Napangiti na lamang ako, at least he tried.
"Sorry, love."
"It's okay. But, can I go to your condo, instead? I really want to see you."
Mas malakas na tawa ang aking narinig. He's happy. My Rust is happy. I don't want to be clingy like this, but Rust makes me do it easily.
"Alright, you have a key, right?"
Napangiti ako ng maluwag. Isang ngiti na mula sa puso. Talking to Rust, even for a short period of time, lets me forget the pain I am feeling.
"Wait for me there, okay?"
Of course, I am willing to do everything for you, Rust. The way you can for me.
"I will surely wait for you. Just like how you wait for me."
BINABASA MO ANG
Together With You
RomanceEpistolary: Artist Series #1 Russ Terence Savardo @silencioux_reveur Started: August 6, 2021 Finished: June 20, 2022 Russ Terence Savardo shoulder the weight of his past experiences. Allowing time to help him forget about his painful past. But with...