Việt Anh trằn trọc không thể chợp mắt. Anh quay sang nhìn thằng bạn nằm giường bên vẫn đang chơi game trên điện thoại.
"Muốn tâm sự gì à?" Văn Toản lên tiếng, "Bình thường mày ngủ sớm lắm mà."
"Không có gì."
Việt Anh nhắm mắt lại, cố gắng chìm vào giấc ngủ.
"Đêm cô đơn nằm thao thức nhớ em ấy à?" Toản biết tỏng tâm sự trong lòng thằng bạn. Tuy hai thằng không phải quá thân nhưng Toản hiểu tính của Việt Anh. Thằng này đôi khi có đùa, nhưng chưa khi nào đùa chuyện tình cảm. Thế mà nó suốt ngày lên facebook thả thính Tuấn Tài là Toản đủ hiểu.
"Ít nhất cũng có mày biết tao đang nghiêm túc với em ấy." Việt Anh thở dài.
"Nghiêm với chả túc. Ông nghiêm túc với giải đấu cho tôi nhờ." Toản không thể rời mắt khỏi màn hình điện thoại. "Mới nứt mắt không lo làm việc lại lo đi tán trai."
"Thì có phải tao lơ là hay gì đâu." Việt Anh thở dài, "Chỉ là đến lúc muốn có người yêu, mà người ấy lại là Tài."
"Ông nói thẳng luôn là ông mê con nhà người ta đi. Lúc nào cũng rình cơ hội để sáp lại gần nó."
Một khoảng trống im lặng chia cắt hai thằng. Toản thì mải chơi game còn anh thì mải nghĩ ngợi.
"Mà mày có biết vụ xếp phòng lần này, ai là người sắp xếp không?" Việt Anh chợt nhớ ra chuyện này liền bật dậy.
"Theo như thông báo thì mọi người sẽ chủ động đăng kí trước. Còn lọt lại ai thì sẽ có người xếp phòng random." Toản nhìn thằng bạn thật nhanh rồi quay lại với trò chơi.
"Chủ động đăng kí?" Anh giật mình, "Thông báo khi nào? Sao tao không biết?"
"Thông báo chình ình trong nhóm mà bố không chịu đọc?"
Việt Anh vò đầu. Vậy là không hề có cái thế lực nào đang cố tính tách anh ra khỏi Tài. Nhưng sao anh không có ấn tượng gì với gì với cái thông báo chết giẫm ấy. Nhưng mà nếu được tự đăng kí, không lẽ nào cậu chọn Mạnh Dũng và người kia cũng chọn cậu.
Dòng suy nghĩ ấy như đang chặn đứng cái tương lai tươi đẹp của anh với cậu.
"Sao? Tiếc à?" Toản hài lòng khi mình chiếm ưu thế trong trận game đang chơi, "Tiếc là không có cơ hội ở cùng phòng với em ấy rồi giở trò đồi bại à?"
"Mày đừng có suy nghĩ bậy bạ." Việt Anh vẫn chưa dứt ra được khỏi cảm khác khó chịu, anh trả lời một cách hậm hực. "Tao thích em ấy không phải vì mấy cái chuyện đó. Tao thực sự muốn được dành thời gian với Tài nhiều hơn, chia sẻ mọi thứ với em ấy."
'Bạn tôi có vẻ si tình nặng lắm rồi. Nhưng mà mày cứ bình tĩnh. Cái gì nôn nóng quá cũng không tốt đâu. Bánh bao hấp chưa đủ lâu, quả trứng bên trong sẽ không đủ nóng."
"Triết lí sống nghe đã thấy đầy bụng." Việt Anh chán nản. "Nhưng không nhanh, người ta có bạn trai mất thì tao hối hận cả đời."
"Là Mạnh Dũng đúng không?"
"Sao mày biết?" Anh chột dạ. Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra? Anh có đang bỏ lỡ điều gì hay không?
BẠN ĐANG ĐỌC
[B.H.Việt Anh x Tuấn Tài] Theo đuổi
FanfictionHành trình Việt Anh cưa cẩm cậu em cùng đội.