Calli's POV
"Calli. What happened ba? Why did you left?"
"I don't know si. I was hurt and until now im still hurt. I've been trying my best na kalimutan yung sakit. Since it was all my fault i expect too much. I gave him everything. I didn't know na hindi pala dapat ganun"
"Calli maybe it's just misunderstanding. I know sandro. I know that na mahal ka nun"
"No si. All he know is ayaw nya ko mawala but other than that wala na. I tried si. I tried to ask him that day"
"Calli he's ready to lose everything in his life. He's willing to give up everything just to find you."
"No simon baka na guilty lang sya"
"Do you know why im here calli? Im here just to find you. I've been going everywhere para hanapin ka that's the only deal we had para pumasok ulit sya at ayusin ang work nya. He really made sure na mahanap kita"
"Si no stop saying that. Masakit na masyado si."
"You & sandro needs to talk about this calli. Kailan ka ba babalik?"
"Ate calli sorry to but in pero i think kuya simon is correct. Talk to kuya sandro na"
"I just can't. Hindi ko pa kaya ano naman sasabihin ko sa kanya?"
"Tell him everything calli. Come home na. We all miss you"
"I don't know si. And i can't leave zoey here alone"
"Ate we can come home naman na eh" lapit sakin ni zoey at yakap
"No zoey. We're not going home until you're ready"
"Ate i've been ready eversince. I just can't leave you here alone kaya i stayed. Now don't think about me let's go home na ate"
"Calli. Please? Mik needs you too."
Should i go home na ba? Kaya ko na ba?
"Ate you can't say no na. Kuya simon booked our flight na" sabay turo nya sa phone ni simon.
"Calli our flight will be tomorrow. I'll pick you up here by 10 AM"
"Si. Can you please keep this to us muna? Wala munang ibang makaka alam please?"
"Sure calli no worries"
Simon left and we start to prepare all our stuffs na.
"Ate are you ok?"
"I don't know zo. But i think i really need to do this. Hindi naman pwede na lagi nalang ako nandito"
"Yes ate. Kaya mo yan i trust you"
"Zo? Can you stay in my house pag uwi natin ng manila?"
"Of course ate. Let's finish this na para maka pahinga na tayo"
After namin mag packed. Nahiga naman na kami.
It's now 11PM but i still can't sleep tho.
I was checking my phone looking at all the pictures.
Handa na ba talaga ko? Kaya ko na ba? Bakit naman kasi nahulog pa ko sayo! Ang sakit sakit na ng puso ko. Deserved ko ba talaga na masaktan ng ganito?
Wala ba kong karapatan na sumaya? Hindi ba ko kalaban laban? Hindi ba ko worth it na itaya sa laban na to?
Zoey's POV
It's almost 2 AM
I woke up and i feel so thirsty kaya naisip ko na pumunta ng kitchen walking by i heard ate calli talking."Lord. Tama na po ang sakit sakit na"
Kaya i went inside i know she's crying.
"Ate umiiyak ka nanaman. Diba masama sayo yan"
"Zo i don't know kaya ko na ba? Ang sakit sakit padin kasi zoey. Hndi padin nawawala yung sakit"
"Ate you need to. If not now soooner or later you still need to talk to him"
"I can't do it zo. Sobrang sakit padin"
"Ate ganyan naman talaga eh. Pag nag mahal ka andun yung sakit sa lahat naman ng bagay o tao na mamahalin ate may sakit talaga. You just need to be strong and face it ate" i said at niyakap sya. Umiiyak padin sya
"Ate stop crying na. Babalik nanaman tayo sa ER nyan eh. And masama na sayo yan diba?"
Yes ER. Since we got here countless times ko na sya nadala sa ER because of her panic and anxiety attacks sobrang malala lang yung huli since she almost die because bumagsak pati vitals nya.
"Sorry zo. Sige na matulog ka na"
"No ate. I'll stay here nalang dito na ko matutulog"
Nahiga na din kami. Nakatulog na din agad si zoey. At ako pinilit ko naman matulog
Zoey's POV
I woke up 8 AM and si ate calli tulog pa. Hindi ko muna sya ginising para maka pahinga pa.
I just cooked some breakfast and after naman naligo na din ako. I woke ate calli para maka asikaso na din
"Ate wake up na. Asikaso ka na para maka breakfast na tayo"
"Sige zo"
She went to the bathroom naman na and lumabas na din ako since may nag doorbell.
"Kuya si good morning. Aga mo ha"
"Good morning zoey. Yeah hndi maka tulog eh. Si calli?"
"Naliligo kuya. Tara upo ka muna? You want coffee or tea?"
"Tea nalang. Thank you"
After awhile tapos na din si ate calli.
"Aga mo simon ha. Good morning!"
"Good morning calli."
"Tara na let's eat breakfast."
We just ate breakfast and check everything na din.
"Zoey wala ka na ba naiwan?"
"Wala na ate"
"Are you sure? Nag double check ka na ba?"
"Yes ate. Don't worry na ok na lahat"
YOU ARE READING
Until I Found You (FAAM)
Fiksi PenggemarFAN FICTION:SANDRO MARCOS WHAT WILL HAPPEN WHEN THE UNEXPECTED LOVE COMES IN UNEXPECTED TIME WILL YOU BE WILLING TO SACRIFICE ANYTHING FOR THIS KIND OF LOVE? IS THE DESTINY REALLY TRUE? ARE WE REALLY MEANT TO BE? CAN WE CONQUER THIS? COME AND REA...