Warning: This chapter contains violence, abuse and vulgar words that readers might find offending and upsetting. Read at your own risk
"Bilisan mong kumilos! Antagal naman oh!" sigaw ni Tita sakin na nauunang mag lakad sakin samantala ako ay nahuhuli dahil bitbit ko ang dalawang balde na may tubig upang ipang ligo ni Tita.
Di ako tumigil sa pag lalakad hanggang sa muntik na itong matapon dahil nagulat ako ng biglang may kumapa ng pwetan ko sa likod. Napahinto ako at tumingin sa likod ko. Nandun pala si Mang Tomio ang laging nag babayad ng malaking halaga para gahasahin ako.
"Hoy Asyang! Bayad ako mamaya limang libo papasyahin ako nitong alaga mo," ngumisi pa siya sakin at napalingon si Tita sakanya. Parang kumikinang ang mata ni Titang lumingon dahil usapang pera nanaman.
"Wala na bang mas tataas diyan? Parating limang libo ang bayad mo. Tumaas na rate ng alaga ko," hindi na ako nagulat sa sinabi ni Tita kaya mas ngumisi si Mang Tomio.
"Sampung libo isang gabi," ngumiti si Tita at tumango kay Mang Tomio.
"Sige. Ikaw bahala sa alaga ko mamaya. Saan ko siya ihahatid?" naglakad si Tita papalapit sa pwesto namin at nag hintay sa sagot ni Mang Tomio
"Sa hotel kung saan parati," ngumising tumingin si Mang Tomio sakin at yumuko ako. Pagod na ako sa ginagawa nina Tito at Tita sakin.
"Tita ma una po muna ako dadalhin ko lang tong balde ng tubig sa pakikuran," saad ko kay Tita at tumango naman siya sakin.
Nag lakad na ako at bigla akong napatigil ng may nadaanan akong mga Police na may hinuhili sa harap ng bahay ng kapitbahay namin. Dali dali kong dinala ang dalawang balde ng tubig sa may pinto at tumakbo papalapit. Nakita ko si Tito na dinadakip ng mga Polisya at pinasakay ng sasakyan nila. May mga dugong naka kalat sa sahig at merong isang lalaking kinukuhanan ng litrato. Naka handusay ito sa sahig madaming tadtad ng kutsilyo at wala ng buhay. Samantala si Tito ay puno ng dugo ang mga kamay at ang damit niya na kulay puti ay halos naligo sa dugo.
"Anong ginawa niyo sa asawa ko?" rinig kong sigaw ng kapitbahay namin kaya dali dali akong tumakbo at baka maabutan ako ni Tita.
Binuhat ko na ang dalawang balde ng tubig at dumeretso na sa Palikuran upang duon na I iwan. Nakita kong madaming dumi sa labas kaya kinuha ko ang walis at winalisan muna. Habang nag wawalis ako ay biglang dumating si Tita sa loob ng bahay na para bang nag mamadali.
"Riyah, magbihis ka ngayon na! Kailangan natin ng pera upang makalabas ng presinto ang Tito mo!" kahit ayaw ko sundin ay sinunod ko pa din siya.
Pumunta ako sa kwarto upang kumuha ng bestida at kinuha ko ang kulay pula saka sinuot. Kahit ayaw ko talagang sundin ay wala akong magagawa. Ayaw ko na tong pinapagawa sakin. Bata palang ako ay kilala na akong prostitute dito sa lugar namin. Maraming mayayaman ang kumukuha sakin at ginagahasa ako. Tuwing gagawin nila iyon sakin ay di na ako umaangal at pinapabayaan ko nalang dahil ayaw ko ng mapalo ni Tita at Tito tapos gahasahin ni Tito. Simula nung nagkamuwang ako, sa edad na tatlong taong gulang ay ito na ang ipinamulat sakin ni Tito at Tita. Ngayong sampung taong gulang ako ang tanging nagagawa ko ay sumpain sila dahil sa ginagawa nila sakin at sana tama na. Di ako maka report sa polisya dahil baka anong pwedeng gawin nila sakin. Madaming ilegal na ginagawa sina tito at tita kaya duon ko na pinapaliban.
"Bilisan mo Riyah!" nung narinig ko ang sigaw ni Tita ay agad agad na akong tumakbo papalapit sakanya at inabot ang limang pakete ng Condom sakin at meron ding Contraceptive pill. "Alam mo na anong gagawin mo. Ilang taon mo na yang ginagawa," hindi angal ang narinig ni Tita kundi tumango lang ako sakanya. Nilagay ko iyon sa isang plastic at sabay na kaming lumabas ng bahay.
"Alam mo naman siguro anong nag papasaya sa kay Tomio? Gawin mo lahat! Ang sabi niya ay handa siyang mag bigay ng malaki pang halaga. Manunuod ako mamaya. Gusto kong mainitan," tumango lang ako at walang kahit anong emosyon sa mukha ko ang mababasa dahil sa mga sinasabi o binibitawang salita ni Tita. Normal na sakin ang lahat ng yun.
Sumakay na kami ng jeep ni Tita at ang tanging nasa utak ko ay bakit ganito ang dinadaranas ko. Kahit di na to bago sakin ay naawa ako sa sarili ko. Bakit p ba ako iniwan ng Nanay at Tatay ko? Di ba ako nila minahal? Wala ba silang pake sakin? Halos di ko namalayan na nandidito na kami dahil okupado ang isip ko.
Bumaba na kami ng jeep ni Tita at mabilis lang ang byahe dahil malapit lang ito samin. Pumasok kami sa hotel na sinasabi ni Mang Tomio at nakita kong nanduon na siyang naka upo sa sofa at may hawak hawak na susi na siguro para sa kinuha niyang kwarto.
"Mabuti at dumating na kayo," limapit kami sakanya at agad niya akong inakbayan. "Mukhang handa ka na ah," ramdam ko na tinignan niya ako mula paa hanggang ulo kahit nakayuko ako. "Tara na. Papagurin kita buong gabi,"
"Buong gabi? Mukhang kulang ang Sampung libo para sa buong gabi, Tomio," umangal agad si Tita at gumana nanaman ang pagiging mukhang pera niya.
"Magkano ba dapat Asyang?" nakayuko pa din ako at tinanggal na ni Mang Tomio ang pag aakbay sakin.
"Dagdagan mo," tanging sabi ni Tita. Inangat ko ang ulo ko upang makita ang kanyang hitsura at naka ngisi ito.
"Limangput limang libo? Tama na ba yan?" Alok ni Mang Tomio ay tumango na si Tita.
Malaki pa ang ngisi ni Tita sa akin kaya natatakot ako kahit hindi na to bago sa akin
Bakit ba nangyayari sa akin to?
Bigla akong napa upo mula sa pagkakahiga.
Pawis na pawis ako at hingal na hingal. Halos hindi ko na alam pano huminga dahil sa panaginip ko na yun.
This is not the first time I have those nightmares. Those nightmares that hunt me every time. I even go to my Psychiatrist before but I stop it kasi hindi nawawala sa akin lahat ng mga yun.
I almost jump from the bed when my alarm clock suddeny rang na cause ng pagkagulat ko nanaman. I immediately turn it off at tumayo sa kama.
Inayos ko ang mahaba kong buhok at inayos na ang kama.
Another day another crime to solve and most especially the exciting one is another sweet blood around the floor.
Dumeretso ako sa study table ko at naka kalat pa ang mga medical books ko kaya wala din akong nagawa kundi ligpitin ang mga ito. Mga papel na nakakalat sa sahig dahil pag nag aaral ako ay gusto ko dinadrawing ko ang mga ito hanggat maari para mabilis ko ito maalala. Nung natapos ako ay nakita ko ang itim na folder kaya kinuha ko yun.
Umupo ako sa upuan at binasa ang mga nakasulat dahil hindi ko ito nabasa nung binigay sa akin ni Commander X lalo na nga at nag mamadali akong mag aral para sa finals ko.
Name: Miguel Philip Alzora
Age : 31
Occupation: Mafia Heir
Only son of Miguel Preston Alzora. He is the most influential and feared by the people because of his attitude. His beauty and intelligence is what a lot of female out there chase not wondering the possible outcome as they continue chasing him. He heired the family ancestral hacienda in Lipa, Batangas.
Napangiwi ako sa sinabing hinahabol ng mga babae. Wala ba silang mga utak? Kinakatakutan na nga hinahabol pa din nila?
He has an only sister that is the complete opposite of their family. His sister even choose not to inherit any from their family and stay away from them.
"Deserve," mahina kong sabi.
Miguel Preston Alzora, his father, is very known Mafia Criminal and no authorities can arrest him.
Napailing ako sa mga nabasa ko dahil ang lala pala ng clan nila.
When I finished reading the information, I flipped the page. Nanduon ang mga family picture nila at kasama ang nag iisa niyang kapatid na babae. Ang ganda niya at para bang nakita ko na siya sa hindi ko alam saan at kung kailan.
"Anak! Kain na!" rinig kong sigaw ni Papa kaya agad ko ng tinakpan ang folder at baka makita niya.
"Susunod po ako!" sigaw ko at nag mamadali.
BINABASA MO ANG
Agent Series#18: Behind that Black Mask
RomanceAbilio Cryptic is an exclusive agency made for women. It is founded by the government with the purpose of training and raising expert agents who will be assigned to dangerous jobs. They are expected to excel in any field, completing their job faultl...