Nhật ký... Điệu nhạc valse êm dịu nhất cũng không làm anh say đắm bằng điệu múa của em hôm ấy- nàng tiên nhỏ của anh
Vùng ngoại ô thành phố Provence là nơi trồng nhiều hoa oải hương đẹo nhất thế giới, nơi đây cũng quê hương của sự tích tình yêu của loài hoa xinh đẹp đầy lãng mạn nên thơ này.
Trên con đường lát đá rêu phong, hàng gỗ sồi già như nhân chứng thời gian ngắm nhìn thế gian vạn vật đổi thay, chứng kiến bao chuyện tình nên thơ nở rộ giữa cánh đồng hoa nơi đây.
Giữa cánh đồng những người nông dân tỉ mỉ tỉa lá, bón phân cho từng khóm hoa. Những con ngựa đang thong thả gặm cỏ bên dòng sông nhỏ chảy qua vùng đất yên bình này. Xa xa là những cánh đồng nho sai trĩu quả chào đón mẻ rượu vang ngon nhất năm nay. Xung quanh cánh đồng oải hương tím mộng mơ là bản phối màu đầy kỳ thú của thiên nhiên với màu trắng của hoa hạnh nhân, màu vàng hoa hướng dương, màu xanh của đồi thông hoà cùng màu xanh thẳm biển Địa Trung Hải. Bức tranh tuyệt đẹp này được ghi vào ống kính của chàng trai Koo Bon Hyuk. Giữa cảnh thiên nhiên bao la tuyệt đẹp, tâm hồn nghệ sĩ hé mở đâu đó trong trái tim của anh mong chờ một nàng thơ của riêng mình cùng nhau thưởng thức chất thơ nồng đượm khung cảnh này.
Đầu xa xa Lavanbi đang cùng người nghệ sĩ già trò chuyện, những hoài bão ước mơ, những mẩu chuyện đời nghệ sĩ cuốn hút cô gái nhỏ mãi. Vui buồn cùng quá khứ của một vĩ nhân đã úa tàn vì thời gian, giọt nước mắt trong veo như món quà cho sự nuối tiếc cô dành cho ông.
Nhìn cô gái nhỏ ngọt ngào trước mặt, người nghệ sĩ quyết định dùng chiếc kèn harmonica cũ đã làn bạn với ông bao năm tháng thổi lên một bài ca không lời tự sáng tác. Đây sẽ là bài hát cuối cùng ông dành tặng cho cuộc đời nghệ sĩ của mình, cũng dành tặng cho cô bé tri kỷ vừa gặp không lâu này. Tiếng kèn kèn harmonica vang lên những giai điệu nồng ấm mà da diết làm Lavanbi say mê, đôi chân không tự chủ mà nhảy múa xoay theo điệu nhạc, dù chỉ là điệu nhảy ngẫu hứng lại thu hút bao ánh nhìn.
Một người nông dân gần đấy hái tặng cô một bó hoa oải hương thật to như lời cổ vũ, cô vui vẻ say mê nhảy múa theo điệu nhạc, nụ cười ngọt ngào mê say không ngừng làm rung động trái tim ai kia. Khoảnh khắc này đây cô như nàng tiên nhỏ lạc bước xuống nhân gian, bị không gian tươi đẹp hấp dẫn mà hiến dâng điệu múa đẹp nhất của mình.
Tất cả khoảnh khắc này được ghi lại trong ống kính của Koo Bon Hyuk, trái tim anh đã lạc nhịp theo cô ấy mất rồi. Vội vã chạy đến tìm em nhưng ta lại lỡ mất nhau thêm một lần nữa. Ta đã quá si mê điệu nhảy của nàng tiên nhỏ là em mà bỏ lỡ giây phút gửi đến em lời chào hỏi cùng những bản tình ca đang dậy sóng trong tim ta.
Nghĩ về sự tích hoa oải hương nơi đây, ta xin nguyện ước trước cánh đồng hoa nếu như ta được gặp em một lần nữa ta sẽ vĩnh viễn không bỏ lỡ em.
Ngày rời khỏi đất nước Pháp xinh đẹp này cả hai vẫn lỡ hẹn nhau vì những chuyến bay không trùng lịch hẹn.
Xin chào và tạm biệt đất nước Pháp cổ kính, lãng mạn. Cảm ơn vì cho chúng ta gặp gỡ người định mệnh của mình. Chờ anh em nhé cô gái bé nhỏ của anh. Hẹn gặp lại em một ngày không xa.
"Lavanbi tên của em đẹp như những bông hoa oải hương xinh đẹp nở rộ nơi vùng Provence. Tiếng kèn harmonica không lời phải chăng là bản tình ca của nơi đây dành tặng cho tình yêu của hai ta? Ta nguyện dùng một đời này thổi lên bản tình ca chỉ dành riêng cho em mà thôi nàng tiên nhỏ của ta"
BẠN ĐANG ĐỌC
[END]Nhật ký tình yêu mùa hạ
RomanceQuyển nhật ký xưa cũ lưu giữ ký ức đẹp nhất của anh và em. Mỗi một trang đều nhắc nhở anh rằng em là cô gái tuyệt vời nhất trong cuộc sống của anh. Nhật ký- mực xanh- bút bi - trang giấy trắng và tim anh là nơi lưu giữ hình ảnh của em trong kiếp nà...