Màu Hoạ báo kỷ niệm

61 10 7
                                    

Nhật ký....
" Màu nắng hạ trải dài trên đoạn đường quá khứ sưởi ấm tương lai phía trước của đôi ta. Ánh mắt của anh mang màu nắng ấm dịu dàng nhất mang em cùng đến nơi ấm áp nhất."

Đôi chân nhỏ từng bước từng bước đi đến những nơi quen thuộc của hai người. Ngày trước nơi có anh sao ấm áp như thế, nhưng hôm nay vẫn khung cảnh vừa quen vừa lạ thiếu vắng đi nụ cười dịu dàng của người ấy. Ở nơi đây anh và em vẽ nên bức hoạ báo riêng mình, từng kỷ niệm như dòng nhật ký in đầy từng trang hạnh phúc của năm tháng.

Lavenbi như người mất hồn lang thang giữa dòng người nhộn nhịp, hình ảnh cô gái nhỏ man mác buồn lạc lõng nơi phố phồn hoa làm người khác phải đặt một ánh mắt vào cô ấy.

Dù là chuyến tàu điện ngầm đi về Quận Mapo hay chuyến xe buýt chầm chậm dạo quanh thành phố có một cô gái nhỏ lặng lẽ ngồi trong góc, ánh măt tìm kiếm ai đó. Mặt trời từ hướng Đông rạng rỡ dần ngả về tây sẩm tối cô gái ấy vẫn không tìm được người cô ấy tìm.

Chuyến xe nào cũng phải dùng trạm cuối, Lavenbi bước xuống trạm, chậm rãi đi về một hướng. Ánh đèn đường ngày thường mang hơi ấm an ủi cho người tan tầm muộn, hôm nay chỉ có sự cô độc lặng lẽ bao phủ. Đi không biết lao lâu trước mắt Lavenbi là công viên ngày thường hai người hay đến.

Nếu ban ngày nơi đây bao trùm tiếng cười cùng màu nắng dịu dàng, buổi đêm chỉ có bóng tối cùng cô đơn bao phủ. Dù là buổi đêm vẫn có những người không ngủ đến đây làm bạn cùng gió và màn đêm. Không khí mang hơi lạnh sương đếm thoang thoảng mùi hoa nở về đêm làm người ta buông xoã những chuyện không vui trong lòng.

Linh cảm như mách bảo, cô gái nhỏ men theo đoạn đường đến giữa hồ trung tâm. Nơi ấy chàng trai ngồi trên hàng ghế suy tư, đôi mắt đong đầy nỗi buồn nhìn về phía hồ, một nửa khuôn mặt chìm vào bóng tối vô tận, một nửa được ánh đèn phản chiếu tôn từng đường nét. Khung cảnh buồn như bức tranh của hoạ sĩ không tên, khiến người ta không muốn dùng thêm màu mực nào phá hỏng nó.

Buicws chân cứ thế dùng lại, tim đập chậm chạp nhịp đập đầy đau đớn. Nước mắt vì đâu vương nơi khoé mắt của ai đó. Chàng trai đứng lên, đi từng bước về hướng khác. Những bước chân mang nhiều suy tư, một lớn một nhỏ cùng nhau đồng nhịp bước, chầm chậm cùng nhau dạo quanh công viên. Bóng dáng phía trước cô đơn ngẩng đầu nhìn bầu trời đêm, bóng lưng ấy vốn dịu dàng như thế nhưng sao nay lại buồn như vậy. Gió nhẹ thổi qua mái tóc rối loà xoà, đôi mắt đẹp khép hờ vương đọng giọt sương trong. Là sương đêm hay nước mắt chỉ có cậu cùng  ánh đêm hiểu rõ.

Lavenbi không chịu thêm sự giày vò này nữa. Lần này cô biết mình đã quá đáng thật rồi. Nhìn người con trai mình yêu nhất tự chìm đắm vào nỗi buồn mà bản thân là người gây ra, có phải những lần cãi nhau trước đây anh cũng như thế? Tự trách chính mình, làm bạn cùng đêm tối không ai sẻ chia. Anh trân trọng cô như thế còn cô lại làm anh tổn thương bao lần!

Đặt bàn tay lên ngực trái, Lavenbi quyết định việc mà bản thân cần làm. Gom tất cả can đảm chạy về nơi phía anh, ôm lấy bóng lưng cao lớn ấy. Cô dùng tất cả ấm áp, tình yêu này cùng anh vượt qua giai đoạn này.

Bất chợt được ôm từ phía sau, Koo Bon Hyuk bất ngờ, nghe mùi hương quen thuộc tràn đầy cánh mũi, cậu mỉm cười. Cô ấy đã chấp nhận thay đổi rồi.

Thật ra từ lúc cô ấy đến nơi tìm anh, anh vẫn luôn lặng lẽ ở bên cạnh cùng cô đi qua từng nơi. Âm thầm bảo vệ cô ấy, cũng là để cả hai có thời gian dịu lại suy nghĩ của bản thân. Xoay người lại, Koo Bon Hyuk vươn bàn tay dài ôm lấy cô gái nhỏ vào lòng, thật nhớ cô làm sao.

Hai người không cần nói nhiều, họ đều hiểu đối phương đã thay đổi rất nhiều. Sau hôm nay tình cảm cả hai từng chút lắng đọng lại trong tim. Hoạ báo ngày trước tràn ngập sắc màu hạnh phúc nay đã chuyển thành màu cổ điển trầm lắng.

"Những nốt nhạc rực rỡ tình ca mùa hạ chuyển dòng trầm lắng thành nhịp điệu piano trữ tình mùa thu. Yêu của anh và em trước đây rực rỡ chói sáng như ánh nắng biển Okinawa, nhưng em nhận ra rằng bản nhạc trữ tình trên cánh đồng oải hương mới là nơi chúng ta nắm tay bên nhau bầu bạn."

[END]Nhật ký tình yêu mùa hạNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ