Chương 19: New York - Mỹ

262 26 2
                                    


Mãi sau này, Hắc Mã và Long Quyền mới biết được mình cũng chỉ là quân cờ trong tay lão Thất.

Cách đây hơn một năm, cảnh sát đã lập án điều tra lão Thất cùng các bang hội với tội danh buôn bán ma tuý xuyên quốc gia nhưng chưa có chứng cứ.

Để đánh lạc hướng điều tra của cảnh sát, lão Thất đứng đằng sau phán xử cho các bang hội thấy Long Quyền và Hắc Mã hợp tác làm ăn, cùng vận chuyển, trao đổi địa bàn.

Sau hai lần trót lọt hàng, lão Thất đều giữ lại bằng chứng cho thấy Hắc Mã là người cung cấp, tàng trữ, buôn bán trái phép ma tuý. Còn Long Quyền tiếp tay vận chuyển.

Mã Kha đại ca của Hắc Mã còn liên quan đến tội danh bắt cóc đe doạ, giết người.

Ngày hôm đó, người gọi cảnh sát đến truy quét hai bang hội chính là lão Thất.

Bao nhiêu năm trong nghề, muốn hạ cánh an toàn, lui về sau thì chỉ còn cách đưa ra "con tốt thí" để chuyên án kết thúc. Cùng với thế lực bao năm gây dựng, quan hệ với cấp cao bên trên, lão Thất chỉ bị xử án năm năm.

Anh Kiệt dù có vô tình tiếp tay vận chuyển trái phép thì cũng lĩnh án sáu năm tù.

Sau khi được lão Thất đứng đằng sau đảm bảo sẽ cho gia đình tiền và nuôi dưỡng con cái đến khi trưởng thành. Mã Kha đứng ra nhận hết tội, lãnh án tù chung thân.

Các anh em Long Quyền, Hắc Mã tham gia đánh nhau đều có mức án thoả đáng từ án treo đến hai năm.

Chuyên án sau ba tháng điều tra kết thúc.

Từ đây, Hội Long Quyền không còn xuất hiện.

——————————

Từ sau ngày ở bến cảng trở về, Tiêu Chiến đã trở lại bình thường. Vì ba, mẹ Tiêu sợ anh sống trong nhà, nhìn cảnh sẽ nhớ người. Liền nói chuyện với anh:

-"Ba, mẹ đã có tuổi rồi. Tiểu Chiến về Trùng Khánh sống với ba mẹ nhé?"

Dù Vương Nhất Bác có rời xa, anh cũng không muốn bỏ lại nơi đây, nơi lưu giữ những kỉ niệm của hai người.
Anh lắc đầu, bảo: -"Ba, mẹ về trước. Sau này, con sẽ trở về"

Mẹ Tiêu nước mắt ngắn, dài: -"Nhưng mẹ lo cho con, Tiểu Chiến. Dù sao, nó cũng đi rồi, người sống vẫn phải tiếp tục, con hiểu không?"

Tiêu Chiến trầm tư, suy nghĩ.

—————————

Ba tháng sau.

Toà án đưa ra phán quyết, mỗi người đều phải chịu bản án của mình. Tiêu Chiến quyết định rời đi.

Trước ngày anh ra sân bay, rời khỏi thành phố này, anh đã đến cô nhi viện Bình An.

Trời vào đông rồi, tuyết rơi như ngày đầu tiên em đưa anh đến đây. Cây hồng rụng lá vẫn sai trĩu quả, mấy đứa trẻ lớn hơn rồi, chúng nó vẫn chạy chơi quay gốc cây, bức tường anh cùng em từng vẽ vẫn còn đây, nhưng người thì không thấy.

Hắc - Bạch [Bác Chiến]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ