Vương Nhất Bác chạy trở về đến khu Nam thì anh em cũng tụ tập gần đủ. Lão tam, lão tứ cùng mấy huynh đệ bị thương được lão bác sĩ già gần đó băng bó. Tuy lần này bị thương không nhẹ, nhưng may cảnh sát đến cũng phần nào giúp họ giải vây, chạy được bọn Hắc Mã, cũng không gây nên thương tổn về người.
Sau lần đó, đại lão khu Tây, cũng chính là chủ bang hội tại thành phố này - lão Thất đại ca bên trên Hắc Mã đã chú ý đến Vương Nhất Bác cùng hội Long Quyền. Khiêu chiến Hắc Mã, gây ra một trận tai tiếng mà vẫn đứng vững, làm cho Mã Kha dè chừng không phải điều dễ dàng. Nếu thu nhận thêm được Long Quyền thì vị thế đừng trong hắc đạo ở thành phố này của lão Thất càng thêm vững chắc.
Lão Thất đứng ra quyết định, trở thành người phán xử giữa trận giao tranh của hai hội, Long Quyền được chia phần làm ăn ở khu chợ Thông Tây và bến cảng bên cạnh nơi xảy ra tranh chấp với Hắc Mã. Đổi lại hai hội hoà hợp, không tranh chấp, cùng góp công sức xây dựng bang hội lão Thất đứng vững.Mã Kha tuy rất cay cú Vương Nhất Bác nhưng cũng phải nể mặt lão Thất, đành chấp nhận ý người phán xử. Chia một phần nhỏ vẫn hơn suốt ngày đánh đấm, giành giật, thiệt hại cả người và của chưa kể lại bứt dây động rừng khiến cảnh sát chú ý đến. Mã Kha quyết ghi nhớ mối hận này, kìm nén trong lòng!
Còn về Long Quyền tuy sức lực không vừa nhưng còn trẻ, cũng vẫn cần dựa vào cây cao bóng cả bên trên, tránh tai mắt cảnh sát cũng vừa cần vững vàng. Sau khi nghe ý kiến của người phán xử, Vương Nhất Bác cùng các huynh đệ đồng ý. Cùng giữ hoà khí, cùng xây dựng lại hội, thu thêm người mới.
Chợ Thông Tây tuy không phải chợ nhà giàu, thu phí không cao nhưng lại rất đông hàng quán bình dân, thu hút lượng khách đông đảo. Chưa kể bến cảng tàu thuyền nhỏ cập bến đều cần bốc dỡ hàng hoá nên việc làm của anh em hội Long Quyền lại ngày một nhiều.
Đều sinh ra từ nơi nghèo khó, tuy có là người trong giang hồ nhưng Long Quyền luôn rất nghĩa khí vậy nên thu thuế phí hàng quán ở đây từ sau khi hội nắm giữ đều trở nên nhẹ nhàng, mấy đứa nhỏ có thể kiếm thêm tiền khi bán báo tại đây.
Khu chợ bình dân sau cuộc giao chiến giữa các bang hội lại trở về bình yên, hàng quán tấp nập, dòng người đông đúc.Tiêu Chiến từ ngày đó may thay không gặp lại tên "tra nam", sau khi lang thang mấy ngày ở chợ tìm quầy vẽ tranh, xem tình hình buôn bán ở khu chợ đêm, anh đã tìm được một quầy nhỏ. Giá thuê vừa tầm, lượng người qua lại đông đúc, lại còn gần nhà trọ nơi anh đang thuê. Không thể viết nên ước mơ nếu mình không sống, vừa ra trường chưa có kinh nghiệm, trước mắt Tiêu Chiến cần vẽ tranh kiếm sống, sau đó rồi hãy tính tiếp đi, anh thầm nghĩ.
Quầy tranh Tiêu Chiến những ngày đầu treo vài quả bóng đèn trắng vàng, đặt cái gía vẽ màu vàng, mấy cái ghế gỗ thấp cùng với số tranh Tiêu Chiến đã vẽ trong thời gian sinh viên. Đủ mọi thể loại tranh, chỗ là tranh chân dung, chỗ là tranh tĩnh vật, lại có cả tranh phong cảnh thiên nhiên. Tranh bình dị không quá trừu tượng, nét vẽ nhẹ nhàng, màu sắc hài hoà đối với người trong nghề có thể còn non nớt nhưng với người qua đường khi nhìn vào hẳn sẽ là thoải mái, dễ chịu, vẽ rất đẹp.
Chàng trai đeo kính cận thoạt nhìn thanh thuần sạch sẽ. Sống mũi cao, cạnh môi có một nốt ruồi, khi anh im lặng làm việc thì trở thành điểm nổi bật, khi anh nâng khoé miệng cười hay nói chuyện nốt ruồi lại như nhảy múa, rất sinh động, làm cho gương mặt vốn đã đẹp trai của Tiêu Chiến trở nên mê hoặc.
Chẳng mấy mà hàng quán của Tiêu Chiến trở nên đông đúc hơn, đặc biệt là với mấy bạn nhỏ cao trung đi học, còn lắm mơ mộng. Vừa được tranh vẽ đẹp lại còn được ngắm trai đẹp, hàng ngày chỉ muốn rủ nhau đến ngắm
BẠN ĐANG ĐỌC
Hắc - Bạch [Bác Chiến]
De TodoMình là fan BQNT. Đu cp nam - nam. Mình rất chăm đọc fic BQNT mà đọc mấy năm rôi, giờ vẫn đang chờ hoàn truyện để đọc tiếp. Vậy nên mình đã tập tành tự viết truyện về cp mình đu. Là fic đầu tay mình tự viết nên sẽ có nhiều điều cần chỉnh sửa, mì...