Chapter 1: I'm in the novel??

2.5K 121 11
                                    



Pat open her eyes slowly. Akala ko ba patay na ako? Is someone save me from falling?






" Ms. Lumin your awake " Masayang sabi ng babaeng nakaupo sa gilid ng kama.






" Who are you? And whose lumin? " Naguguluhan kong sabi. Nilibot ko ang tingin ko at gulat na napatingin sa paligid. We are not poor. Bakit ganito ang kwartong kinalalagyan ko? This is more like a storage room for me. Baka nga kahit nga storage room ay hindi ganito. Pinaglumaan na ang buong kwarto. Ang yero ay kinakalawang na. Para akong nasa abandonadong kwarto. May mga spider web pa ang bubong.








" Hala nagka- amnesia po kayo Ms.Lumin? Sabagay at isang buwan narin kayong hindi nagigising at naapektuhan ang inyong ulo dahil sa aksidente "








" Lumin? Sino si lumin? " Hindi ako si lumin. " Naguguluhan kong sabi. Baka nanaginip lang ako at baka hindi talaga ako nahulog ng tulay. I'm not lumin. Wala akong lumin na kilala. Maliban sa lumin na kilala ko. Ngunit isa lamang siyang fictional character.









" Ikaw po si Ms. Lumin. Lumin Cassandra Anderson ikaw po ang nag-iisang anak ni Mr. Anderson. Ikaw po at si Mr. Anderson ay naaksidente at ikaw lang po Ms. Lumin ang nakaligtas. "









Lumin Cassandra Anderson. how come i am inside the novel? I'm been reincarnate as a lumin. What the hell








Pero walang namention na naaksidente si Lumin together with her father. Tumayo agad ako at naghanap ng calendar.









" Ms. Lumin huminahon po kayo at kakagaling niyo lang po sa aksidente " Hindi ko pinansin si Mina. Mina is her name. Kilala ko siya dahil lagi siyang namemention sa novel. She's Lumin personal maid and a friend.








Lumin is a kind pero lagi nalang siyang namimiss understand. Lagi siyang napapagbintangang as bully. But she never bullied anyone. She's kind and she will never do that.









Today is May. luckily there is calendar here. Isang buwan na ang simula ng magsimula ang classes. The novel is already started. Since Isang buwan akong tulog ay late ako. Gahd I missed the cliche part of the novel haha








Lets remember the story. Lumin is Inlove with Aiden thats why aiden become her fiance. Aiden family business is not going well that's why aiden don't have any choice to be engage to Lumin but soon Aiden broke the engagement because he think lumin doesnt capable of bringing down their Company because lumin is stupid. Aiden met Lucy at school and that's how he fall in love with her to the point that who ever hurt or bully his girl will taste his wrath. Lucy always been bully and Aiden think it's Lumin doings because lumin is inlove with her. Then he killed her in the middle of the story and tells that it is self defense. Lucy and Aiden will marry each other in the end.






" Ms. Lumin are you okay? Napatulala na po kayo. " I immediately looked at Mina and nod










" Bakit ako nandito sa kwartong to? " Mina stop. Nagdadalawang isip siya kung sasabihin niya ba or hindi.









" Pinalipat po kayo dito ng Ina ninyo "










" Ina? "Lumin doesn't have a mother because her mom died when she's 5 yrs old.








"Si lady Sally po Ms. Lumin iyong Step mother ninyo " Napayukom ko ang aking kamao. Anong karapatan niya para gawen sa akin to?










The bully Reincarnate as Daughter of BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon