" Stop Looking at lumin, Aiden! It's not lumin fault! " I stay quiet and just look at Aiden and Lucy. Bagay sila. Isang tanga at isang nagtatanga- tangahan." Ha, Why I shouldn't ? She always make fun to others and She always bully Someone! " Naiinis na sabi ni Aiden. Bahagya pa nitong hinawakan si Lucy at tinago sa kaniyang likod.
Teka what? did he just hide Lucy from me? Is Aiden serious? Gosh. Ha. This idiots getting in my nerves! Sarap batukan para magising mukhang nasa malalim na pagkakatulog e.
" Is it your way to say sorry? Blaming the victim instead the suspect? Are you kidding me Aiden? Hahahaha! " Aiden look at me. He look shock. He look at me intently and tried to read my expressions. I'm not the lumin you know, I'm pat.
" Aiden, Let's just go. " Hindi ko mapigilang matawa. Lucy really trying to be nice. She is really working hard ha. Anyway Hindi bagay sa kaniya. Walang nagawa si Aiden kundi umalis dahil hinihila na ni Lucy ang kamay nito.
" Are you okay? " Tumango lang ako kay Shane at umupo ng maayos.
" Anong gusto mong kainin? Ako na ang oorder para sayo Lumin " Sandy ask.
" Kahit ano nalang! " Tumango tango ito at umalis na.
" Aiden is really a Jerk! I really hate him!!! " Naiinis na sabi ni Shane. Shane is in the circle of friends with Aiden. Usually kapag mga lunch break ay magkakasama sila ni Aiden kumain pero ngayon they here in the table with me.
Nasa hindi kalayuang Table ang sa kanila. May Apat na babae sa table nila panglima ang pabebeng si Lucy tapos may anim naman na lalaki. Base sa mga itsura nila ay parang kilala ko na sila. Lagi sila namemention sa novel at na describe narin ang mga itsura nila.
Ang babaeng maikli ang buhok ay si Janice Porbes, Anak ito ng may- ari ng Porbes. May ilang branch sila ng restaurant at hotels sa buong pilipinas. Ang isa namang babae na kulay blue ang buhok ay si Greenheart Cole. Nag- iisa itong anak ng may ari ng Airline sa pilipinas. Pangatlo ay si Melody Johnsons. kapansin pansin ang kagandahan nito dahil unod ito ng puti at bukod dun ay kulay green ang kaniyang mata dahil may foreign blood ito. Ang pang- apat na babae ay si Kimberly Kit tinatawag siya ng mga kaibigan niya na " KK " She looks like a barbie because of her curly hair . Medyo matangkad ito at syempre maganda rin. Pang- tatlo ito sa magkakapatid ang magulang niya ay kapwa negosyante. Sikat ang pamilya nila dahil sa negosyo nito. Ang panglima ay walang iba kundi ang pabida bida na si Lucy De fonso. Unlike the others lucy is not rich. She is daughter of a maid and a construction worker, Ito ay isang scholar.
Habang sa lalaki naman ang Una ay si Hover Armani. Ang pamilya nila ay may construction business. May mahaba itong buhok at makikita mo sa kaniyang katawan na naging libangan nito ang pagwowork- out. Pangalawa ay si Alexander Arison. Makikilala mo agad ito kahit malayo dahil sa kulay pula niyang buhok. Visible rin ang dalawang malalim na dimple nito habang nagsasalita. Alex ang tawag sa kaniya ng mga kaibigan niya, Palangiti ito at mabait base sa novel, Ang pamilya nito ay may iilang Mall sa pilipinas. Pangatlo ay Ismael Audhild only child ng mag- asawang Audhild. Ang nanay nito ay isang Attorney habang ang tatay naman nito ay isang kilalang businessman. Lahat sila ay mayayaman at talagang masasabi mong binayayaan ng magandang katangian. Lahat sila ay gwapo, Ang mukha nila ay mahihihalintulad sa mga hollywood actor sa dating buhay ko as Pat. Pang-apat ay si Elias Cox, Isa siyang sikat na artista at ang mga magulang niya ay namamayagpag sa larangan ng negosyo. Panglima ay si Jeremy Dyson, Ang mga magulang nito ay kapwa sikat na singer maging si jeremy ay singer rin bukod pa dun ay may mga clothing line pa ang pamilya nila. Ang pang- anim ay walang iba kundi si Aiden Santiago, My fiance. Pagmamay- ari nila ang Santi Foods Inc at ang Santi Cleaning Corp, Most of the people known him because he is the only son and heir of there business. Good for him i guess.
Kapwa sila may mga kaya sa buhay at bukod pa dun ay para silang grupo ng mga magaganda at gwapo para bang mahihiya kung sasama ka sa kanila kung hindi ka ganun kaganda or kagwapo.
" So how's your first day lumin? " Sandy ask. Honestly it's boring as usual.
" It's Fine. " Pinagpatuloy ko nalang ang pagkain. Napairap nalang ako ng makita ko kung gaano kadumi ang suot kong damit dahil sa ginawa ni Lucy. That bitch.
Naglalakad ako ngayon patungo sa Restroom. Mabuti nalang at may extrang uniform si Sandy sa kaniyang locker at pinahiram niya ako. Medyo maliit lang ito pero okay narin kaysa pumasok ako sa susunod na klase na madumi ang uniforme.
Dumiretso ako sa isang Cubicle at agad na hinubad ang suot kong maduming uniforme at tinapon iyon sa trashbin na nasa gilid. Lalabas na sana ako ng may marinig akong pamilyar na mga boses.
" Did you see what i did to Lumin? Her face is hilarious Hahahahaha! " Hindi ko mapigilang mapangisi sa narinig. It's Lucy she's talking to her friend. They didn't aware that there is someone listening to them.
" Yeah I saw it! By the way that lumin girl looks pretty than before " The other girl said.
" Tsk! As if! Mas maganda ako sa kaniya, Duh. "
" Whatever! Hahahahahaha. " Napailing iling nalang ako. Para silang mga tanga. Masyado silang hibang hibang.
Maya maya pa ay natahimik na ang paligid at tanging narinig ko nalang ang pagbukas ng pinto at pagsara nito. Unti- unti akong lumabas at dumiretso sa tapat ng salamin at inayos ang aking itsura. Ito ba ang sinasabi nila na mas maganda sa kanila? Dream on.
Lumabas na ako ng restroom ngunit agad akong nahinto. Nahinto ako ng makita ang lalaking nasa tapat ko. Bored itong nakatingin sa akin habang nakasandal sa katapat kong pader.
Okay who is this?
Who is this handsome guy? I don't know him. Wala akong naalala na may ganito kagwapong nag eexist sa novel.
" Are you done? I've been waiting for almost 20 minutes here. "
BINABASA MO ANG
The bully Reincarnate as Daughter of Billionaire
ActionPat is bully. She's bullying her classmates. But karma is a bitch. Pat died at 18. She accidentally fall in the bridge. And that's how she died. Pat regret everything. Wishing to be born again and promise to god if she will born again she will never...