Chapter 12: Memories

1.4K 105 32
                                    






" Explain Lumin.. Bakit ka nasa table nila Mr. Everrett? Lumin Cassandra Anderson? " Napalunok ako, Nakakatakot talaga si Kuya Sander kapag seryoso siya.





Nandito ako ngayon sa table nila Mama Sally dahil Nagpaalam ako saglit sa mga Magulang ni Pierce at Pumunta ako dito dahil kanina ko pa nakikita ang mga tingin sa akin nila Mama Sally.





Napakamot ako sa aking batok, Hindi ko alam kung anong idadahilan ko. Magsasalita na sana ako ng biglang may humawak sa kamay ko.






" Good Evening Mrs. Anderson, Sorry to Interrupt... I'm Pierce Logan Everrett, Her boyfriend... " Ngumiti ako ng alanganin at Pinigilan ang sariling sakalin si Pierce. Tangina pinanindigan talaga niya ha.





" OMG! W-what? " Napatayo pa si Shane dahil sa sobrang pagkabigla. They like pierce after all. Gwapo naman kase si Pierce medyo siraulo ngalang.



" Kelan pa? " Dumako naman ang tingin ko kay Kuya Savor na seryosong nakatingin sa mga kamay namin ni Pierce. Pahamak talaga ang lechugas na ito.






" I've known him for almost 2 years-- "





" I've met her in the streets.. That time I didn't know her.. Nakita ko lang siyang pinapalibutan ng mga kalalakihan and they harrassing her.. "





Napapikit ako bigla ng may mga imaheng nagsilabasan sa aking isip. Sunod sunod tumulo ang mga luha ko ng maalala ang araw na sinasabi ni Pierce, I didn't know why I'm crying, Siguro ay naawa ako kay Lumin?





Natigilan ako ng hilahin ako ni Pierce sa kaniyang bisig at Pinunasan ang mga luhang kanina pang tumutulo.





Naglakas loob akong humarap ulit kala Mama Sally at Nagsalita.





" That time I'm with Aiden but he left me in streets, I don't have money and car.. Aiden left me in a middle and dark streets! Group of men came and Harass me.. Pinipilit nila akong hilahin patungo sa damuhan but Pierce came.... " Pinilit kong magsalita ng maayos kahit nabubulol ako, Lumin is misserable because of loving the wrong person.





" That's the first time I came home late and Father punish me because of that--- without asking what really happen and what is the reason of my late coming home... " Nakita ko ang gulat sa mga mukha nila Mama Sally, I think they remember that day.





Kaya ako naparusahan dahil sa mga sinabi nila Kay Dad. Nabigla ako ng hilahin ako ni Mama Sally at Niyakap.






" I'm sorry-- I'm sorry Lumin... Anak " Ngumiti ako at Lumayo kay Mama Sally.





" It's okay, It's in the past.. "





" That time, Pierce came and Save me.. " Natawa ako ng maalala ang mga sinasabi ni Lumin sa Text at first hindi talaga nagrereply si Pierce pero dahil siguro makulit si Lumin ay Nagreply din ito.





" That's the last time I saw him.. Dahil umalis na pala sila kinabukasan pero lagi ako nagtetext sa number niya, He didn't reply at first but one day finally he did reply--- Dahil siguro nakulitan sa akin? "






The bully Reincarnate as Daughter of BillionaireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon