" Woah, I saw a car. Sinong naghatid sayo Lumin? " May bahid ng pag-aasar na tanong ni Shane." I saw it, It's a man. Sayang ngalang at hindi ko nakita ng malapitan... " Dagdag naman ni Sandy.
Umiling-iling nalang ako at Dumiretso sa Kwarto ko, Bitbit ang mga pinamili sa akin ni Pierce, Sa haba ng usapan at dami naming pinuntahan ay inabot na ako ng Alasais ng gabi.
He explain Everything to me, Wala akong naging ibang choice kundi pumayag dahil malaki ang Utang na loob ni Lumin sa kaniya, And I will help him since isang beses lang naman.
Bukas ng gabi ay Welcome at Birthday Party ng kaniyang ama and He need a date for that day, Ayon kay Pierce his dad will kill him kapag wala siyang dala at pinakitang Date, Hindi ko ngalang alam kung bakit kailangan niyang mag effort ng sobra para lang sa date, For fucking sake he buy a couple necklace,
What's that for? Eh date lang naman pinag-uusapan Grr?
Kinuha ko sa box ang Kwintas at sinuot ito, Ang pendant nito ay kulay green na heart. Since it's couple necklace kalahati lang ang heart na nasa akin ang isang kalahati ay nakay Pierce, Ang maganda pa sa pendant e bakal ito tsaka may magnet dahil kapag magkalapit kami ni Pierce ay Nagkakadikit ito.
And I bet, This is expensive.
( This is the necklace, Credits to the rightful owner. )
" Ms. Lumin.. Pinapatawag po kayo ni Lady Sally para sa hapunan.. "
" Susunod ako, Salamat. "
Niligpit ko muna ang mga gamit ko at pagkatapos ay Bumaba na. Kumain narin ako kanina kaya kaunti nalang ang kakainin ko ngayon, Infairness kay Pierce nilibre niya ako ng Pagkain, I must say hindi naman ganun kasama ugali niya medyo lang.
Pagkarating ko sa Kusina ay Kompleto ang Lahat, Even kuya Savor and Kuya Sander is Here, I bet theres a announcement, Sa story ay lagi lang kompleto ang lahat kapag may sasabihin sila Kuya. Minsan lang nakakauwe sila kuya lalo na busy sila. Savor,Sander and Lumin are in a good terms ang hindi lang niya kasundo nuon ay ang dalawang kapatid na babae at ang Step mother nito. But now we are all in a good terms.
Umupo ako at Nagsandok ng Pagkain.
" How's your first day Lumin? " Uminom muna ako ng tubig bago sumagot kay Kuya Savor.
" It's fine.. " Nginitian ko si Kuya Savor at sumubo ng Pagkain. Infairness ang sarap ng pagkain. Iba man kumpara sa pagkain sa Earth masasabi kong pwede narin.
" Nga pala bago ko pa makalimutan, Our family is Invited in Mr. Everrett Welcome and Birthday party, Bukas ng gabi... " Napatigil ako sa pagkain ng marinig ang sinabi ni Kuya Sander,
He seems know Pierce Father, Lumingon ako kala Mama Sally at sa mga anak nito ngunit nakangiti lang ang mga ito, It seems they know the Everrett Family.
Kailangan ko talaga magresearch, Napapag-iwanan ako! Grr
" We should buy a dress for tomorrow! " Naeexcite na sabi ni Mama Sally, I called her Mama because she insist na tawagin ko siya nun and I did it. After all we already Okay.
" Lumin remember Pierce? Yung pinag-uusapan namin kanina sa Cafeteria? " Tumango ako sa tanong ni Shane, Habang inaalala ang pagchichismisan nila ni Sandy kanina. Even the other girls in school pinag-uusapan si Pierce.
Kung alam lang nila kung gaano kasama ang ugali ng isang yun, Panigurado magsisisi sila.
" Pierce is the Eldest son of Mr. Everrett! And I'm so excited for you.... Finally makikita mo siya! " Sumimangot nalang ako at Pinagpatuloy ang Pagkain.
" Stop that Shane, Lumin is already Engage to Aiden " Mas lalong sumama ang Itsura ko sa sinabi ni Mama Sally.
" But I heard from Marcus, Your cancelling the engagement Lumin? " Kuya Savor look at me in his serious face. After all Aiden and Him is close to each other.
" You heard it right Kuya, I'm cancelling the engagement, I don't think Aiden is the right man for me. He is in relationship with someone else while I'm in deep sleep, He is totally Jerk.. " I said and continue my business which is Eating.
" Sinabi ko naman kase sayo Kuya, That Aiden is really a Jerk, Ngayon naniniwala kana? " Umiiling-iling na sabi ni Kuya Sander.
" I agree with Lumin, Aiden is a Jerk. Nagsisi ako na naging kaibigan ko siya.... " May himig ng Inis ang boses ni Sandy
" Sorry Lumin, Nagkamali ako sa pagkakakilala sa Batang yun... " Ngumiti lang ako kay kuya Savor at Nagpatuloy sa pagkain.
" Lumin... " Lumingon ako kay Mama Sally.
" Thank you for giving us a Second Chance... " Lumambot ang Ekspresyon ko sa Sinabi ni Mama Sally.
" Everyone deserves a second Chance, After all kayo nalang ang pamilya ko.. "
" Now this house become Home, Masaya ako at Naging Okay na kayo.. " Nakangiting sabi ni Kuya Sander.
The Dinner filled of Happiness, Everyone is smilling to each other while Eating. It's feels great having a family again. Hindi ako nagsisi na nabuhay muli.
I bet, Lumin is proud and Happy out there. Finally Lumin is already close to her Family.
----------
" W---what? " Hindi makapaniwala kong sabi pagkatapos makita ang naging Resulta ng Isearch ko ang Pangalan ni Pierce.
Pangalawa sila sa Pinakamayaman sa Mundo, His father known not only in the Philippines but in the other countries too. Kung nagtataka kayo kung bakit Philipines? Well the story takes place in Philipines but This is just a Story. A fictional but I wonder if its still fictional lalo na at napasok ang Kaluluwa ko sa Isang character.
Maybe this is the world of Novel? Or it is Alter verse? Multiverse? The story itself become a real life story at Nakataya ang second life ko dito.
This is my second Life and I will do everything not to face the fate of Lumin, This is my second life and I will treasure this.
Forget the story, I will create my own story where Lumin will not going to Die.
BINABASA MO ANG
The bully Reincarnate as Daughter of Billionaire
ActionPat is bully. She's bullying her classmates. But karma is a bitch. Pat died at 18. She accidentally fall in the bridge. And that's how she died. Pat regret everything. Wishing to be born again and promise to god if she will born again she will never...