" Make sure to come home Early ha? " Mama Sally said to us before we enter the Van." I'm so Excited for Tonight! " Nilabas ko ang Earphone ko at Nakinig nalang ng music, Naiirita ako kala Sandy at Shane, Paulit ulit sila ng Sinasabi ganun ba sila Kaexcited makita ang Pierce na yun?
Hindi naman ganun kagwapuhan, Charr gwapo siya pero kung pag-uusapan naman ang Attitude. Ekis siya.
Humiwalay ako kala Sandy ng Makarating kami sa School, Sa kabilang building ang sa kanila kaya mag-kaiba ang way namin.
Nakasalubong ko ang Grupo ni Cathy ngunit mabilis silang umiwas ng Tingin at Nilagpasan ako, Wow Infairnes nakakabilib ang friendship nila kahit nalaman na nila ang mga baho ng isa't- isa ay magkakasama paren sila.
Napatigil ako sa Paglalakad ng may humarang sa Daan ko, Walang iba kundi ang Grupo ni Rolly. Isa siya sa mga bully sa eskwelahan na ito, Malakas din ang kapit nito sa school dahil tuwing nagsusumbong ang binubully nito ang nagsusumbong pa ang nakikick- out sa school.
Nangunguna si Rolly habang ang apat na kasama nito ay Nasa Likod. They all looked like a minions. Bukod sa maliliit ang mga ito iba iba pa ang shape ng mga katawan nila. Kulang nalang magsuot sila ng Dilaw para magmukha silang mga Saging.
" Alis, Paharang harang kayo sa daan.. " Tinangka kong dumaan ngunit mabilis akong Tinulak ng isang lalaki na siyang nagpabagsak sa akin.
" Not so fast my dear... " Natatawang sabi ni Rolly, Yumuko ito at tumapat sa mukha ko.
" This is my revenge for Humiliating me in Classroom " Akmang ilalapit niya ang mukha niya sa mukha ko ng mabilis ko siyang Suntukin. Lakas ng loob niyang manyakin ako.
Tumayo ako ng maayos at Pinagpag ang Palda ko, Rolly tried to Attack me pero inunahan ko na siya, Mabilis kong hinawakan ang kamay niya at pwersahan siyang sinandal sa pader, Sinuntok ko siya sa mukha pagkatapos ay Hinagis kung saan.
Sabay sabay na sumugod sa akin ang Apat, Tinadyakan ko ang Isa habang ang isa ay Hinatak ko at inumpog sa pader, Yumuko ako ng akmang sisipain ako patalikod ng isa. Hinawakan ko ang paa nito at Malakas na sinipa ito sa kaniyang Ari. Susuntukin ko na sana ang Isa ng biglang---
" Anong nangyayare dito?!! " Mabilis kong binitawan ang lalaki at Tumayo ng maayos. I think this is the Dean.
I smell trouble. You're in a big trouble Lumin.
------------
" Call your Guardian Ms. Anderson! "
I stay quiet at pirmeng Nakaupo lang sa upuan. Kung minamalas ka nga naman, I'm here in Dean Office katapat ang grupo nila Rolly, Sa likod nila ay may babaeng kanina pang masamang nakatingin sa Akin.
Nakakapagtaka ngalang na nandito ang iilang mga Taong bwisit sa Buhay ko. Hindi naman sila kasali sa gulo yet they here. Grr
" Kapag hindi mo tinawagan ang Guardian mo malaki ang proproblemahin mo Ms. Anderson.. " Umismid lang ako sa sinabi ng Dean. As if.
" Ang lakas mong bugbugin ang Anak ko, Hindi porke Anderson ka ay makakalagpas kana! " Hindi ko pinansin ang Babaeng nagsalita at Nagcellphone nalang.
I guess this is his Mother, Bea Cruz. The Celebrity who flirt with the Dean. I smirked. I have so many advantage'
" Can you just call your Parents? Ay wala ka nga palang ama namatay na hehe Peace " Tinago ko ang Cellphone ko at Seryosong Tinignan si Lucy.
" Cut the crap girl, Stop acting. You look disgusting. Wag kang umasta na parang mayaman ka, Remember your mother is just a maid and Your Father is just a construction worker. Nagtataka nga ako kung bakit ka nakapasok sa School na ito " Huminto ako saglit at tumayo.
" Hindi ako Against sa trabaho ng parents mo but I'm just stating that you should act according in your position in this society.. "
" Sumusobra kana Lumin! " Tinaasan ko ng Kilay si Aiden sa biglang Pagsabat niya, Sumasakit talaga ulo ko kapag pinapalibutan ako ng mga tanga tanga.
" I wonder, Paano ka nakapasok sa school na to? Did you do something like Rolly Mother? " I laughed ng Makita kong nawala ang ngiti sa labi ni Lucy.
Bumalik ako sa Pagkakaupo at Bored na tumingin sa Dean, Gulat ang rumehistro sa mukha ng Dean habang nakatingin sa akin.
" A--anong sinasabi mo? " Napakamot ako sa batok ko ng marinig ang tanong ng Nanay ni Rolly.
" I don't think, I deserved to be here. I don't do anything wrong, Kasalanan ni Rolly kung bakit ko siya Binugbog, First he harass me and Second he tried to Kiss me... That's what he get by trying to kiss me. "
" And I believe If i called my guardian you will be in a big danger, You guys didn't want to come this far right? Or you want to meet again and this time it's in the court? " I shrugged and Smile.
Everyone stay quiet and Look at me like I'm a ghost or something, Scared?
" And I think this is the end of Discussion? "
Ngumiti ako sa Dean bago Tumayo, Masama ang tingin ng lahat sa akin maliban nalang kay Pierce, Bago ako makalampas sa pwesto nila Aiden ay Kinindatan ko muna ito at Ngiting ngiti na lumabas ng Office ng Dean.
Lucy's reaction is so Priceless, Lucy has a dirty Secret. Kaya siya nakapasok sa school na ito ay dahil sa pagiging Hardworking niya. Well she has a sugar daddy and It's the Dean, Lucy is a hardworking person kaya ngalang ang trabaho niya ay paligayahin ang Dean, I wonder kung anong magiging reaction ni Aiden kapag nalaman niya?
Surely the Dean is maniac, Marami siyang Estudyanteng nilalandi araw araw, And I'm planning to kick him out in this School, Masyado na siyang nagiging Basura ng lipunan. Ang mga estudyanteng may problema ay sa kaniya lumalapit and Of course the Dean always solve there problem pero lahat ng bagay ay May kapalit, Dean solve their problems in Exchange of S** . That dean is totally Ashole, One of this day I'm gonna Kick him out.
His face is disgusting after all.
Mabilis kong nilabas ang Cellphone ko ng bigla itong Magvibrate, Inopen ko ang Text na bagong dating at Ngumiti.
From: Uknown
Are you okay?
Even it's Unknown I think I already know who is this, Hindi ko ngalang alam kung bakit hindi nakasave ang Number niya baka siguro binura ni Lumin?
Naglakad ako patungo sa Classroom ko with a Big smile in my face.
I think, May magandang mangyayare today. Or just I thought?
BINABASA MO ANG
The bully Reincarnate as Daughter of Billionaire
ActionPat is bully. She's bullying her classmates. But karma is a bitch. Pat died at 18. She accidentally fall in the bridge. And that's how she died. Pat regret everything. Wishing to be born again and promise to god if she will born again she will never...